ENJOY READING GUYS!
***
[Ice]
Fck. I'm so nervous right now. Parang ang strikto naman kasi ng dad ni Aira. Geez, mahihirapan ako neto!
"Hmm. Ice." Tawag sakin ni tito Oscar, oo kilala ko na dad ni Aira since, kanina pa nya ako iniinterview. Susmiyo. Eto na nga ba ang sinasabi ko. Kinakabahan talaga ako. Punyeta! Gayshit it is pero di ko mapigilan eh! Damn feels!
"Yes tito?" Sagot ko naman sakanya.
"Wag mong sasaktan ang princess ko ah? Kasi once na sinak-" naputol ang sasabihin ni tito dahil sa pagsita sakanya ni Aira.
"Dad!"
"Okay okay. Di na ako magsasalita, basta Ice ah?" Muling sabi sakin ni tito.
Tumango nalang ako bilang sagot. Leche. Nai-speechless ako eh!
"O'sige. Babalik na ako sa kompanya. May naiwan pa kasi akong paper works dun eh. Bye princess, bye mi. Sige Ice, ikaw na bahala dito ah? Una na ako." At tuluyan na ngang umalis si tito. Hay salamat. Nakahinga rin ako ng maluwag. I sighed.
"O.A ha. Takot ka talaga kay dad noh?" Aira asked habang naka slight smile. So natutuwa pa sya ah? Habit na ata neto ang maging masaya kapag napapahamak ako. Tsk.
"Nah. I'm cool with it though." Deny pa Ice. Nyeta naman kasi eh.
"You're not good in lying. Try better next time." Aira said.
"Guess so. Whatever." I murmured.
"Ehem." Natigil ang pagsasagutan namin ni Aira.
"Baka nakakalimutan nyong nandito pa ako. Hahaha! Bagay na bagay talaga kayo Ice! Naiimagine ko na na may apo na ako tsa-"
"MA NAMAN! PATI BA NAMAN IKAW?! GHAD. What the hell is happening? Oh lord." Aira said in her exhausted voice. Hahaha.
"Whatever, i'm done." Tumayo na sya at pumunta sa garden ata nila. Pissed off agad? Haha. Ang cute lang.
"Better follow her Ice. Haha. Short tempered eh." Sabi naman sakin ni tita.
I nod then sinundan ko na sya sa garden nila.
And there, nakaupo lang sya sa grass. Habang nakapikit.
Tumabi ako sakanya.
"Pissed off ey?" I asked.
Bigla naman syang napamulat.
"Not really." She said then closed her eyes again.
"What are you doing?"
"Relaxing." She shortly replied. Seryoso? Ganto lang kami maghapon?
"Okaay. Wanna go out somewhere?" Tanong ko sakanya. Aha! May naisip akoo.
Tutal may swimming pool naman dito sakanila soo,
"I don't know. How 'bout you? Any plans?" She asked. Oh yes, i have!
"Actually i have. Wanna swim? Let's have a night swimming party later here in your house? Is that alright?" I suggest. Yes, swimming party it is! Makikita nya na ang aking abs. *evil laugh* hahahaha.
"Seriously? Yay! Okaay. I'm gonna contact my besties right away. Contact yours too." She said tsaka bumalik na sa loob para kunin phone nya. Damn! This will be fun! Party is on baby!
BINABASA MO ANG
It's Me. The Bitchy Playgirl. (ON-HOLD)
JugendliteraturONCE UPON A TIME, I WAS SWEET AND INNOCENT AND THEN SHIT HAPPENED AND RUINED EVERYTHING. AIRA FRANCES IS THE NAME. AND YUP, IT'S ME. THE BITCHY PLAYGIRL. Pero makikilala nya pa kaya ang lalaking magpapabago sa katauhan nya? Magiging "playgirl no mor...