[Ice's POV]
"Yes, okay. Thankyou for your time Sir Rodulf." ibinababako na ang cellphone ko at ginulo ang buhok ko sa frustration.
"Sorry Ice but the threats are really clean and cannot be traced. The sender must be really good and ready. I'm really sorry but I will try my best to find again some evidences. I'll phone you right away when I find one, okay?"
Geez. Who the fck is the sender?! Di ko na alam ang gagawin. One time, meron na naman nagpadala ng bear na may dugo. Fck. Lalo tuloy nattrauma si Aira sa blood.
"Ice!! Breakfast is ready!" Oh. Nawala sa isip ko na papasok pala ako. Mabuti at nakaligo na ako kanina. Kala ko kasi wala pa kaming pasok. Damn.
Bumaba na ako at agad na pumunta sa dining room.
"Ice. Is there something wrong? This past few days kasi, you look so problematic." Si mommy iyon. Hindi pa ako handa na sabihin sakanila. I should stay quiet. Sasabihin ko din sakanila sa tamang panahon. Kapag handa na ako, kami ni Aira.
Umiling naman ako kaagad. "No, none, mom. Nakakainis lang kasi back to school na naman." Best actor kana Ice, galing mo!
Ngumiti nalang si mommy at, "Okay then. Hurry up. Malelate kana."
Napatango nalang ako at binilisan na ang pagkain.
"Bye mom." At umalis na nga ako para pumuntang school. Sht talaga, kapag nalaman ko lang talaga kung sino man na kumag na sender yun, I'll make sure that he'll rot in hell.
***
[Aira's POV]
"Hay nako. Eto na naman tayo, may pasok na ulit." sabi ko kay Frei at sya ay napabuntong hininga nalang din.
"Kausapin mo naman kasi lolo mo Aira, sabihin mo ipaextend naman nya yung bakasyon." Sambit naman ni Khate.
"Ha ha. Close kami? Close?" As if naman bitches." Sabi ko at umirap.
"I-close mo kasi, y'know." Suggestion naman ni Andy.
"Ewan ko sainyo, kayo nalang kaya gumawa? Ano?" Nakangisi kong sambit at ipinatong nalang ang paa ko sa isa sa mga upuan. Comfy kaya pag ganito, diba? Inirapan nalang nila ako at nagposisyon din sila ng katulad sakin. Yep, i know. We're sistches, remember?
Andito na pala kami ngayon sa classroom and dmn, ang tagal dumating ni Ice. Worried girlfriend here, sino bang hindi magaalala? Eh this past few days, patuloy padin yung nga threats, and its really creepy as fck. Nakakatakot, as in. But of course, I need to be brave. As long as Ice's with me, I'll be okay. We'll be okay.
"You're boyfriend is here." Pagaannounce ni Alex at kumindat sakin. Napairap nalang ako sa kacornyhan nya.
"Ba't ang tagal mo?" Agad na tanong ko kay Ice. Tumabi naman sya sakin at ngumisi, as in yung ngising ewan, basta ganun.
"Miss mo naman ako agad?" Nakangising tanong nya at aba, tinataas baba pa nya ang kilay nya ah. Ang confident talaga neto kahit kailan. Kung makapagganyan sya, parang wala kaming prinoproblema, fine, gagayahin ko na din sya. I'll just laugh it off. We'll get through this naman, i know. Not now, but very very soon.
"You so confident, Mr. Collins." Sambit ko at binatukan sya.
"Aw! What the.. batok?! Grabe ah, ansakit." Sabi nya at mukhang aacting naman to in 3-2-
"Grabe baby, ansakit talaga. Feeling ko mamamatay na ako." See? Best actor award goes to Ice Chris Collins, *slow clap* *standing ovation*
"Drama." Sambit ko at hinalikan sya sa lips. Smack lang noh. Para di na magdrama, yun lang naman ang gusto nya eh, papasuyo lang yan tsk. Dinaig pa ako eh.
BINABASA MO ANG
It's Me. The Bitchy Playgirl. (ON-HOLD)
Teen FictionONCE UPON A TIME, I WAS SWEET AND INNOCENT AND THEN SHIT HAPPENED AND RUINED EVERYTHING. AIRA FRANCES IS THE NAME. AND YUP, IT'S ME. THE BITCHY PLAYGIRL. Pero makikilala nya pa kaya ang lalaking magpapabago sa katauhan nya? Magiging "playgirl no mor...