x IMTBP 15: Bullshit x

122 3 0
                                    

[Aira]

It's friday today so yeah, P.E. kami ngayon. Ayt. Wala naman akong masyadong alam na sports eh. In short, di ako "sporty"

Anw, pababa na ako sa dining room para magbreak fast. Nice, nandun na rin sila mommy.

"Good morning mom, dad!" bati ko sakanila sabay halik sa mga pisngi nila.

"Good morning baby." Sabi nilang dalawa.

I smiled nalang.

Yay! Bacon & pancakes for breakfast. Ohyeah. Wait, mukhang ang saya ko ata? Psh. Bayaan na nga lang. Wala namang masama maging masaya, right? Kinikilig parin kasi ako kagabi eh. Hehe. ✌✌

Di ko namalayan na habang kumakain pala ako ay bigla akong napapangiti.

"Ay si baby, ang saya saya. May nangyari ba ha?" Sabi naman sakin ni mom habang tinataas baba ang kilay nya. Hayzsxt. Mga bagets parin talaga ang isip. Kaya nga love love ko sila eh.

"Hmm. Actually, yes. May nangyari nga. And hmm. Ano kasi mom eh. Ah ano. Ano. May nangliligaw na ulit sakin eh." Sabi ko sakanila.

"Oh my god! Seriously princess? Aww. That's good! We wanna meet him soon." Sabi naman ni mom.

"Yes mom. Actually, bukas. Bukas ko po sya ipapakilala sainyo. Dad, okay lang po ba sayo?"

Napansin ko kasi na biglang napatahimik si dad. Bakit kaya? Nagbabasa lang kasi sya ng dyaryo eh.

Binaba na nya ang kanyang hawak na dyaryo at tumingin sakin ng seryoso.

"Oo naman baby. As long na masaya ka at HINDI ka nya sasaktan." Sabi ni Dad ng nakangiti. Madali naman kausap si dad eh.

Binilisan ko na ang pagkain ko at I'm ready to go na! I get my things and waved goodbye to my parents.

Papahatid nalang ako kay Manong Chris, wala akong sa mood mag drive eh.

Habang nasa byahe kami biglang nag beep ang phone ko. Sino kaya tong nagtext?

Tiningnan ko yung phone ko and guess who?

"Good morning baby. San ka? Hintayin kita sa labas ng school ah? Sabay na tayo. 'Kay? Miss you."

Shit. Shit. Pwede kiligin? OMGGGG! Di talaga kumukupas ang kakiligan ko pag si Ice na ehh. Kainis! Ewan ko ba, pag si Ice na ang pinaguusapan. Dalawa lang reaction ko, either kiligin o matuwa. Haha. (Parehas lang naman ata eh? Lol)

Pero sabi nga nila, 'I don't care, I love it' Pero para sakin, 'I don't care, I love him' Haha! Wait, did I just say "I love him"? No. No wayy. No freakin' way. Alam kong gusto ko na sya but, di naman aabot sa point na mahal  ko na sya? Diba? Masyado naman kasing mabilis kung ganon. Ilang days pa nga lang sya nangliligaw eh! Imposible naman na mahal ko na agad sya. Imposible talaga!

Hay ewan. Bahala na nga! It's damn complicated na tuloy. Bahala na nga. Tsss. Imbes na happy happy ako ngayon eh, nawala tuloy yung 10%. Aish.

Di ko namalayan na nandito na pala kami sa tapat ng school. Bumaba na ako sa kotse at tumingin tingin sa paligid. Hinahanap ko si Ice eh. Diba nga, sabay daw kami? Daming alam nung yelong yun eh!

Naku. San ba naman yun pumunta at di ko makita?! Kainis sya ah. May nalalaman pang sabay kami tapos wala naman sya! Damn h—

"Good morning bae." Napatigil ako sa boses na iyon. His voice, it just sounds right. Nawala na tuloy pagkabadtrip ko sakanya. Pasalamat sya... Haha.

It's Me. The Bitchy Playgirl. (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon