Ice's POV
Pagkatapos ni Aira kumain ng breakfast, umuwi rin sya kaagad. Shiz. Yess!! Pumayag sya na maki pag dinner sakin. Whoo! Okay, i'm just happy.
12pm palang pero excited na talaga ako. Matawagan nga si bro. (Crawford.)
Kinuha ko na ang phone ko at di-nial ang number ni Crawford.
Calling Crawford...
(Hey bro? Wazzup? Ba't di ka pumasok? Anyare?)
Yow bro. Eto, excited. Haha! Ba't di ako pumasok? Wala eh, inalagaan ko lang ang bae ko. Haha. Shit bro. I'm inlove! I know it sounds like gayshit but shit. I'm fuckin inlove!
(Whoa. Whoa. Bro?! Is that you?! You supposed to be cold hearted! Are you serious?! Shiz. What happened? Haha. Who's this lucky girl ey?)
Hmm. This might sounds creepy but yeah, i'm dead serious here. Niyaya ko pa nga sya magdinner later eh. And dito rin sya natulog sa condo ko kagabi! It's Aira dude. Aira Arcangel. You know her, right?
(Hahahaha. Shiz. This is the firs time that you've been madly inlove with a girl! What the? Dinner agad? Bilis maka the moves bro ah? Naks naman. Wait, what?! Si Aira?! Sabi na nga ba! Deny deny ka pa jan. Sus. Haha. Pero ang alam ko bro, playgirl yun?)
Hahaha. Ako pa bro! Isang Collins ata toh. Hahaha! Yes, It's Aira. Playgirl? Sya? Oo, halata naman eh. Pero okay lang. Pag ako naging bf nun, di na yun magiging playgirl! Haha! Suportahan mo nalang ako bro.
(Hahaha. Naks si Bro. Sige na nga, goodluck nalang sa lovelife mo kuno! Sige ba bro, suportahan kita. Kailan na ba ang proposal? Hahaha!)
Thanks bro. Haha! Gago! Di ko pa nga girlfriend eh. Proposal agad?! Hahaha. Loko ka ah? Hahaha!
(Gago ka rin. Ang meaning ko, proposal. Kailangan mo sya aalukin na maging girlfriend mo! Gagi. Hahaha! Assuming neto. Haha.)
Eh linawin mo kasi bro. Tsk. Sige na, Grabe pala pinagusapan natin. Inabot tayo ng 12:50pm. Leche. Haha! Pakisabi nalang din sa barkada ah? Ge, see you tom bro.
(Haha. Sorry man. Sige bro, oo. Sasabihin ko sakanila mamaya. Oo nga, daldal mo kasi eh. Haha! Goodluck nalang bro mamaya. Shit. Sige na bro! Bye na! Malalate na pala ako. Punyeta. Byee!!)
Call ended..
Haha. Loko talaga si Crawford. Tsk. Tsk. Bahala na nga mamaya, as of now, kailangan ko na maghanda. Bibili na muna ako ng boquet of flowers! I know it's too early. Pero mabuti na yan. Haha! Wish me luck guys! ;)
×××
Aira's POV
4:00pm. Nagdecide na ako mag-ayos. Wala eh, ganun talaga.
After 1hr. Natapos na rin ako. Suot ko lang ay isang black cocktail dress na may mga beads sa waist part. Simple lang sya actually. Tsaka silver na high heels. 5pm nang natapos na ako.
Di naman kasi talaga ako mahilig sa mga gantong pananamit eh. I mean, duh? I prefer sneakers than this shit. Lol.
Eh? Ba't nga ba ako pumayag sa dinner na toh? Di naman ako pumapayag dito dati ah? Pero ba't kay Kce parang iba. Parang, ay ewan! Tsk.
Bumaba nalang ako at tumingin sa wall clock. 5:45pm na?! Shit. Dali dali akong pumunta sa garage. Si baby lamborghini nalang ang dala ko. Black rin nga sya eh. Halos lahat naman ata ng cars ko.
Nagmadali na ako papunta sa restau kaso biglang traffic naman! Urgh. Kainis! Ba't ngayon pa? Bwiset naman oh. Oh, wait. Ba't nga ba ako natataranta? Bahala na nga. Whoo.
×××
Ice's POV
Hays. Kanina pa ako hintay ng hintay dito. Darating pa kaya sya?
Tumingin ako sa wrist watch ko,
5:45pm na pero wala pa sya..
5:50pm wala parin..
Hays.
Sayang naman nung flowers at pinareserve kong foods kung di sya dadating..
Napayuko nalang ako. *deep sigh* para akong babae neto eh. Tch.
"Masyado ka naman atang problemado Collins." That voice. Napatingala ako at what I saw is an Angel! Shit. She's so pretty. Simple lang ang suot nya pero ang ganda ganda nya padin.
"Mabuti naman dumating ka." Nakangiti kong sabi. "Flowers for you." Binigay ko sakanya ang halo halong flowers.
"Sus. May flowers flowers pang nalalaman! Tsk. Korni mo. Hahaha!" Natatawa nyang sabi.
Ako? Korni?! Effort yun noh! Pero okay lang. Atleast dumating na sya. Haha.
×××
Aira's POV
Sinerve na samin ang mga mga pagkain at tahimik lang akong kumakain. Sya rin naman eh. Hmm.
Awkward.
"Hmm. Aira, ilan na naging ex mo?" Biglang tanong nya sakin habang nakatitig parin sya sa pagkain nya.
"ACH- ACH." Nabilaukan naman ako sa tanong nya. At biglang inom ng tubig. "Ex? Hmm. Marami na rin. Bakit? Playgirl ako eh." Seryoso kong sabi sakanya.
Totoo naman eh. I'm a bitchy playgirl. Pero ba't ba sya ganyan? Di ba sya natatakot sakin? I mean, playgirl ako. Y'know. Pero this past few days, wala na akong napagti-tripan. Bakit kaya? Nagbabago na kaya ako? O.o Geez.
"Haha. Kalma. Alam ko naman eh. Halata naman kasi sayo. Pero di ako natatakot. Di ako natatakot sayo Aira. Kahit paglaruan mo ako, okay lang. Gagawin ko ang lahat para mapa-sakin ka. And Aira, I like you. Ay mali. Mahal na kita Aira. And everytime I see you, I'm falling and falling for you everyday damn day. Sounds cheesy but it's the truth. Hmm.. Can you give me a chance to prove it to you?" Nakangisi naman nyang sabi. Super lapad ng ngiti nya.
Ba't ganyan ka Ice? You're making me fall... But I'm scared.. Ayoko nang mangyari yung katulad dati. Ayoko nang umiyak, mabigo at masaktan ulit.. Ayoko na..
×××
Ice's POV
Nung tinanong ko sya kung ila na naging ex nya. Halata naman na nagulat sya. Eh pano ba naman kasi? Ang awkward kaya! Kaya wala na akong maisip na ibang topic. Shiz. Nakakahiya naman nga yung tanong ko. Tsk.
Nabilaukan pa nga sya eh. Shiz.
Pero she answered it seriously naman. Marami na daw sya naging ex kasi nga playgirl daw sya..
So di na ako ang magiging first kiss nya? First hug? At iba pa. Ganun? Aww..Wtf?! Para naman akong bata neto na naagawan ng candy. Psh.
Kaya di ko na mapigilan ang bibig ko na di masabi sakanya ang nararamdaman ko..
I know, weeks palang since nakilala ko sya pero I have this feeling. This feeling na sya na. SYA NA ANG BABAENG PARA SAKIN. Sounds cliche but totoo naman eh. I love her and I will prove it to her. Sana bigyan nya ako ng chance..
"Haha. Kalma. Alam ko naman eh. Halata naman kasi sayo. Pero di ako natatakot. Di ako natatakot sayo Aira. Kahit paglaruan mo ako, okay lang. Gagawin ko ang lahat para mapa-sakin ka. And Aira, I like you. Ay mali. Mahal na kita Aira. And everytime I see you, I'm falling and falling for you everyday damn day. Sounds cheesy but it's the truth. Hmm.. Can you give me a chance to prove it to you?" Sabi ko sakanya.
Napatingin naman sya sakin na halatang gulat na gulat sya.
"A-are you serious Ice? B-but I'm a p-playgirl. Di ka ba n-natatakot? Kasi a-ako, o-oo eh. Natatakot ako Ice. Natatakot akong masaktan uli. Ayoko na kasing maranasan pa u-ulit yun." Di ko alam na umiiyak na pala sya.
Hala?! Shit. Ano ba yan Ice?! Umiiyak na tuloy sya oh?! Urgh. What will I do?!
BINABASA MO ANG
It's Me. The Bitchy Playgirl. (ON-HOLD)
Novela JuvenilONCE UPON A TIME, I WAS SWEET AND INNOCENT AND THEN SHIT HAPPENED AND RUINED EVERYTHING. AIRA FRANCES IS THE NAME. AND YUP, IT'S ME. THE BITCHY PLAYGIRL. Pero makikilala nya pa kaya ang lalaking magpapabago sa katauhan nya? Magiging "playgirl no mor...