[Aira]
Nandito na kami ngayon ng barkada ko sa private room namin. Yes, meron kaming private room. At dahil medyo spoiled ako kay lolo, nagpagawa ako neto. Haha! Coolest lolo ever. Anw, kami lang talagang "Qnbtchs" ang pwedeng pumasok dito. Unless, pinayagan ka namin.
Nandito na lahat. We have a kitchen. We have rooms (for emergency), ref, x-box, ps3, food storage. Ofcourse, ang aming music room! Meron nga kaming banda eh. Nakalimutan ko lang sabihin sainyo. Actually, ako, Andy, Khate, & Alex lang naman ang kasali sa band.
Si Frei kasi, totally the opposite. She loves dancing. Kasali pa nga sya sa cheering squad dito sa school eh. So yup, when it comes to singing, OP sya. Haha! Kaming apat? When it comes to dancing? Frustrated dancers kami. Lol.
And btw, ang name ng band namin ay "Rankhalex" (pronounce as Ran-key-lex) Why? It's b/c, pinaghalo lang namin nicknames namin. Haha. I know it's weird but still, sikat parin ang band namin dahil lagi kaming nananalo sa battle of the bands dito sa school. 4years na rin 'tong band namin.
And of course, para di kayo maguluhan. Me as the vocalist. Andy as the drummer. Khate as the guitarist and lastly, Alex as the pianist.
Oh well, enough of that. Balik na tayo sa story. Geez. I'm so madaldal. HAHAHA. Sorry guys!
And para linawin ko rin sayo, "I'm no playgirl na." Yep, masakit man aminin pero oo talaga. Si yelo kasi. Tsaka, I'm starting to fall na rin sakanya eh. Pero ang bitchy side ko? Forever na ata yun sakin. Haha!
Anw, Lunch na pala. Lol. Ayoko pa kasi sakanila sabihin kaninang recess, eh sa 25mins break lang kami 'pag recess! Kamusta naman 'yon? Eh alam kong kulang naman yun sa mala interview nilang tanong sakin! Tss.
So here we are na nga sa sala ng P.R. Nakaindian seat lang kami sa floor. Nakakainis pati kasi ako talaga yung sa gitna habang nakapalibot naman sila sakin. Mala-showbiz ano? Haha. Oh well.
"So Aira, mind as well explain why are you absent yesterday. No summary. No but's. Just fuckin' explain. Full ah? Ayaw namin ng kulang. Spill btch." Sabi sakin ni Alex , sus. Kung makasabi naman to. Haha! Para syang timang. Kris Aquino? Hahaha!
So kinuwento ko na nga sakanila lahat! As in LAHAT LAHAT na nangyari sakin/samin kahapon ni Yelo. Walang labis, walang kulang as they've said. Right? Haha.
Tignan natin ang magiging reaction nila..
In 5..
4..
3..
2..
1.."What the fuck?! So Ice Collins is now courting you?! Ohmy! Nice choice btch! He's hot. HAHAHA. Congrats!" -Khate
"Holy shit. As in srsly?! Now? He's courting you? For real? Oh my gosh Aira. Nice decision. Hahaha! Bye bye now 'playgirl' Aww. HAHAHAHA!" -Alex
"OH.MY.GOSH. AIRA. You're a big bitch na. We're so proud of you. Oh'em. I hope he is your 'the one' na. Hihi! Goodluck btch! We're so happy for you!" -Andy
"Oh my gosh look at her butt! HAHAHAHA. Joke. NakakaLSS kasi yung kanta ni Nicki Minaj. Anyway,Di na ako magtataka. Sa ganda ba naman nating toh? I mean ni Aira. Syempre, na-l.a.f.s. na sakanya si Ice! HAHAHA!" -Frei
So yeah, ang OA nilang lahat. Maliban nalang ki Frei. Parang timang eh. May lafs, lafs pang nalalaman. Love at firs sight. Tss. Ang corn. Mygosh.
"Naman kayo! Ang OA ha? Para namang kami na? Kami na ba ha? Kami na? Tss. Para kayong timang. Jusko po. You guys are soo over reacting." *flips hair* then rolled my eyes at them.
"Sorry naman A. Eh sa happy lang talaga kami para sayo eh. Mamimiss namin yung leader namin when it comes to breaking boys' hearts." Sabi naman ni Khate habang kunwaring nagpupunas-punas ng luha nya kuno. "HAHAHA. Joke anw, mabuti naman naisipan mong magpaligaw." Pahabol pa nya. Loka talaga.
I have a crazy squad ey? Cool right? And i'm happy to have them.
"Yeah yeah, whatever. Para kayong ewan! Nangliligaw lang eh. Big deal ba yon?" Tanong ko naman sakanila while rolling my eyes.
Then suddenly, "Fuck you Arcangel. Of course, it's a BIG DEAL. FOR US. LALO NA SAYO. KASI NAMAN, IKAW BA NAMAN MAGING PLAYGIRL NG 3YEARS?! OH ANO? KA HB KA AIRA HA." Sigaw sakin ni Alex. Hahaha! Nakakatuwa mga reactions nila lalo n si Alex. Sana na video-han ko man lang yung mga priceless reactions nila. Hahaha!
"Ey, ey. Chill Alex. Haha! Okay, sorry. It's just that you guys, especially Alex, are exaggerating. I'm sorry 'kay? Hahaha! Just calm down bitches! HAHAHA!" Sabi ko sakanila while laughing my ass out. Geez. They're the best girlfriend ever! Mainggit kayo. Hahaha! Joke. ✌
"Calm down your ass." Iritadong sabi parin ni Alex. Habang naka cross arms and suddenly, rolled her eyes. Hahaha! Geez this bitch. Haha! The nerve!
Nung pagkatingin ko naman kila Khate. Alam kong nagpipigil na rin sila ng tawa dahil sa pagiging childish ni Alex. HAHAHAHA. Di rin nila yan mapipigilan, swear.
"HAHAHAHAHAHAHAHA!" See? Di nila yan mapipigilan. Haha! That's why I love my girl friends. Ang babaw ng kaligayahan namin. Wala eh, that's us. "The fuck Alex! Stop actin' like a kid. You look like shit, srsly. But still, we love you tho. HAHAHAHAHA!" Sabi naman ni Frei habang tawa parin ng tawa. Mygosh. Hahaha!
"Fvck you all." Sabi samin ni Alex at pinakyuhan pa talaga kami. Sabay walk out nya at pumunta sa kitchen. Haha! Kakatuwa talaga asarin si Lex.
*Kriiingggg*
Tapos na ang lunch pero ni isa samin walang balak pumunta ulit sa room.
"Ditch tayo btches." Sabay sabay pa naming sabi. Haha! Alam na talaga. Wala eh, magbabarkada. Lul.
Pero urgh. Asan kaya si Ice? Wala pati sya kanina, di sya pumasok. Tsk. Di man lamang nagte-text sakin or somethin' Hayst. Pati nga yung barkada nya, wala rin. Ano kaya nangyari don? Kainis sya ah.
****
[Ice]
Di ako pumasok kaninang umaga. Kahit ngayong hapon. Why? Sikretong malupet! Sa gwapo kong toh kayo'y maiipet! Hahaha. Connect noh? Gags.
Anw, it's a secret guys. Sana lang wag sakin magalit si bae. Buong barkada ko, absent rin. Kasama ko rin sila na nag aayos dito. Jusko po. Sana wag lang talaga magalit sakin si Bae.
"Ice! Okay na yung -----. Magbihis na rin tayo kasi magdi-dismissal na rin yun. 3pm na rin kasi bro!" Sigaw sakin ni Troy na pagod na pagod kakaayos ng -----. Diba nga guys, secret? Unfair naman kasi kung sasabihin ko na sainyo diba? Kaya, chill lang kayo jan.
Tumingin ako sa paligid at namangha ako kasi sobrang ganda talaga ng pagkaayos namin. Sobrang pasasalamat ko nalang sa mga barkada ko. Sana lang matuwa at mappreciate toh nila Aira. Oo, nila. Kasi.. hahaha! Secret nga guys diba? Sorry na. Bawal sabihin eh. Malalaman nyo rin naman eh. *winks*
"Sige sige! Ayos bro. Maganda yung pagkaayos nyo. Sunod nalang ako. Mauna na kayo. Ite-text ko lang si Aira. Thanks mga bro!" Sigaw ko naman sakanila. Tumango naman sila at nauna na.
To: Bae
Ey bae. Punta ka dito sa field. 5pm okay? Wag ka muna umuwi pls? Sama mo rin barkada mo ah? Sorry for not attending the class this day. Wag ka sana mainis. *pouts* Promise, i'll make it up to you. Take care bae ;)Message sent..
Dito namin naisipan gawin ang -------- namin para naman tago. Kumbaga, ginagamit lang talaga toh pag may mga importanteng gatherings or whatsoever. Importante tong araw so yeah. Gusto ko lang naman iprove talaga sakanya eh. Anw, Magiilang weeks na rin kami dito kaya alam na namin kung saan ang pasikot sikot ang school. Nagpaalam nga rin kami sa principal at teachers para lang dito eh. Astig diba? Patience is a virtue so wag rin kayo magalit guys ah? Haha! Kalma.
So ang kailangan ko ng gawin ay mag-ayos na at kumalma rin. Pucha! Pati ako ninenerbyos eh! Jusko lord, help me please. Sana magustuhan nya toh. Shet. At eto na nga, kumaripas na ako ng takbo papunta kung nasaan rin ang barkada ko para makapag-pogi na.
BINABASA MO ANG
It's Me. The Bitchy Playgirl. (ON-HOLD)
Teen FictionONCE UPON A TIME, I WAS SWEET AND INNOCENT AND THEN SHIT HAPPENED AND RUINED EVERYTHING. AIRA FRANCES IS THE NAME. AND YUP, IT'S ME. THE BITCHY PLAYGIRL. Pero makikilala nya pa kaya ang lalaking magpapabago sa katauhan nya? Magiging "playgirl no mor...