x IMTBP 17: "I'm doomed."

87 2 0
                                    

VOTE, COMMENT AND BE A FAN!
ENJOY READING GUYS! ❤

xxxxxxxxxxx

[Ice]

Nandito kami ngayon sa Ice cream parlor ni Aira. Wala eh, nagyaya sya. Mahal ko kaya susundin ko. Naks! Hahaha. Anw, ako nalang ang umorder para saming dalawa. Pumunta na ako sa counter at nagorder.

"One double dutch and one oreo ice cream miss." Sabi ko at agad agad namang inasikaso ang aking order. Grabe talaga kapag gwapo! Nakakastress. Hays.

"Eto na po sir, enjoy!" Sabi nung babae na wagas makangiti sakin. Sorry miss, pero may babe na ako.

Kukunin ko na sana yung inorder namin ni Aira ng may kumiblit sakin.

Tumingin ako sa likod ko at nakita ko si ate! Ang nagiisa kong kapatid na babae! Grabe, ngayon ko lang sya nakita ulit! Ang ganda na nya. Alam na kaya nila Crawford at mom na nandito na sya? Geez. I miss her so damn much!

"Iceeeyyy! I miss you so much!! Give ate a hug!!" Pasigaw konti na sabi nya sakin. Naman oh. Nakakahiya naman sa mga nag oorder pa dito kaya gumilid na kami.

Yes, she calls me 'Icey' Why? I don't even know why. Lol. Ki Crawford nga, ang tawag nya 'Fordy', puros may 'y' sa hulihan noh? Tch.

"Sshhh ate. Minimize your voice. Raming tao dito eh. Pero, geez. Namiss rin kita!" Sabi ko naman sakanya.

Walang ano ano'y, hi-nug nya ako ng mahigpit. Aww. I miss her warmth hug. I super love my ate, close ko pa.

Nabigla lang ako ng,

"Ehem." Si aira. Hala. Baka isipin nya na babae ko toh si ate? Sht. Nakakatakot itsura nya ngayon. Parang ready makipag away. Fck.

"Oh. Hi babe. This is-"

Nagulat ako ng di na nya ako pinatapos. At mas lalo pa akong nagulat sa sinabi nya. Wag nyong sabihing -

"Who's that bitch?" Super taray nyang tanong. Pang bitch ba? Sht. Nakalimutan ko nga palang, warfreak toh! Lagot. Baka isipin nyang,

"Oh. Hi there I'm Ice's -" di rin nya pinatapos si ate magsalita at alam nyo ang sagot nya?

"I'm not giving you the license to talk so shut the fuck up miss." Nakataas nyang kilay na sabi. Grabe, nakakatakot talaga! Mabuti at mapasensya toh si ate, kung hindi. Naku naman babe kasi.

Pumunta ako sakanya at,

"Hey babe. It's not what you think. She's Irene. My sister. My ate. Kaya wag kang magisip ng ano j-" di na naman nya ako pinatapos ng sasabihin! Naman toh eh.

"Shit." She muttered. Namula sya! As in sobrang pula. Yumuko sya bigla. Haha. Ang cute! Nahiya ata bigla. Hahaha. Ang warfreak lang kasi talaga neto p-pero wait, di kaya nagselos sya? Fck. Bakit di ko narealize? Eh baka, ewan! Naman oh!

"So-sorry po. I d-didn't know. Sorry. It's just that -" natataranta nyang sabi! Aww. Ang cute nya talaga. But wait, nagselos ba talaga sya? Fck. Now, i'm confused. May nararamdaman na kaya sakin si Aira? Kahit konti? Grabe! Nabobother ako ng sobra. Nyeta.

"Hahahaha! Hey, what's your name? Ikaw ba yung girlfriend ni Ice?" Ate asked. Ang chismosa lang ni ate eh! Hays. Bahala na nga. Ayoko magassume! Sht. Para akong bakla. Leche.

Tumingin na sya samin at ngumiti! Ba't ba kasi ang ganda nya? Lalong nakakainlove! Fck.

"Hi po! I'm Aira. Aira Arcangel. Ice's. Hmm. Ice's-" ako naman ngayon ang hindi magpapatapos sa sasabihin nya. *smirk*

"My soon to be girlfriend ate." I said with full confidence, sabay akbay pa! Diba? Galing ko duma-moves! (Ganto dapat mga boys! Naks. Haha!)

"Oh. I see. Haha! Your so pretty naman Aira. Bagay kayo ni Icey! (Pronounced as Ay-sey)" sabi ni ate sabay ngiti ng malawak. Isus. Sa mga ngiti palang ni ate, alam ko na meaning neto. Namula lalo si Aira. Parang kamatis na nga eh. Shet. Ang cute!

Alam nyo kasi guys, honestly, wala pa akong nagiging girlfriend. Gulat kayo noh? Sa gwapong ko ba naman toh, sinong di maggugulat?

Let's say, niligawan, oo. Pero di ako tumagal. Pucha. Ang papakipot eh! Nakakapagod rin kaya. Tch. Pero si Aira? I don't know. Parang there's something in her na wala sa iba. Di ko rin maexplain eh. Mahal ko na kasi talaga sya. Alam kong sobrang bilis pero bakit ba? Eh kahit di ko pa masyadong kilala si Aira, mas minamahal ko sya dahil gusto kong makilala pa lalo kung sino sya.

Gusto kong ako lang ang rason kung ba't sya masaya. Basta, yun na yun. 'Nough said.

"Your. Dead." Bulong sakin ni Aira. Shiz. Nakakkilabkt naman. Ano naman ang sinabi kong mali? Ay ice. Wrong move. Patay!

"So you guys have a date right? Iwan ko na kayo. May aasikasuhin pa ako eh. So Aira, see you around! And Ice, umuwi ka sa bahay. May pag uusapan tayo Mr. Bye guys! Enjoy!!" Ate said then waved goodbye. 'Ba naman yan! Ang chismosa talaga ng ate ko -_-

Dahil nakakbay ako kay Aira, pagtingin ko sakanya. Natakot ako. Bakit? Ikaw ba naman daw bigyan ng death glare. Sinong di matatakot. At dahil ako ay isang dakilang makulit.

"Babe, sayang Ice cream natin pero natatakot tlaga ako sa'yo kaya naman. Sorry babe bht I have to do this." Tinanggal ko na ang pagka akbay ko sakanya at.

Tumakbo ako palabas. Hahahaha! Wala lang. Trip ko lang magpahabol. At least may bonding pa rin kami. Hahaha. At sya?

"ASSHOLE! HALIKA DITO! ANO BA! UY. MAS LALO KANG PATAY SAKIN KAPAG DI KA SAKIN PUMUNTA. URGHHH! I HATE YOUUU!" Sigaw nya sakin. Hahaha. Bahala na.

So ang eksena namin ay naghahabulanna kami sa park, yung ice cream parlor kasi na pinuntahan namin ay malapit lang dito so yeah, para kaming mga bata. Hahaha! Takbo lang ako ng takbo at sya? Habol ng habol naman sakin! Lol. Pagod na ako. Hays. Bahala na. Haha. Suko na ako. Papahuli na ako. Hahaha. Susuko na talaga a-

Tumingin ako sa likod kung hinahabol pa ko ni Air apero pag kakita ko, nakita ko syang nakaupo. Hala! Nadapa sya? Naman Ice oh! Ba't ba kasi nagpahabol habol ka pa?!

Pinuntahan ko kung asan sya at shit! May sugat nga sya sa kanang tuhod nya. Patay ako neto lalo eh! Lalo na kila parents- in- law. Sabihin nila di ko binabantayan ang anak nila. 'Ba naman kasi yan!!

"Hala b-babe. Ba't ka ba nadapa? Sht. Sorry. Tayo ka na jan. Sorry babe." Hinawakan ko kamay nya at tinulungan ko syang tumayo.

Umupo na kami sa isa sa mga bench dito sa park pero di sya umiimik. Weird. Bakit kaya? Syempre naman Ice, baka nagalit sayo. Hala naman! Hays. Buti at lagi akong may dalang first aid kit. Incase kasi may emergency. Sounds gay right? Pero bakit ba? Wala namanng masama dun eh. Tch.

Kinuha ko na ito saking bag at sinimulan ko ng gamutin ang sugat ni Aira.

Ginagamot ko na ang sugat nya pero di pa rin sya umiimik. Bakit kaya? Sobrang galit ba sya sakin? Naku naman. Wag naman sana. At dahil na bobother ako sa katahimikan nya,

"Hey babe. Are you okay? May masakit pa ba sayo? Fck. I'm really sorry." Sabi ko habang nilalagyan na ng band aid ang kanyang sugat. Pero di pa rin sya umiimik. Nakatingin sya sa ibang direksyon eh. Parang ewan.

Pagkatapos ko gamutin at lagyan ng band aid ang sugat nya, tsaka sya umimik.

Tumingin sya sakin na animo'y tingin pa lang nya, papatayin nya na ako. Sht. Yan napapala mo sa kagaguhan mo Ice!

"I. Hate. You. So. Much. Collins. Your. So. Dead." Sabi nya habang ineemphasize ang bawat word. Shit. Mukhang tingin nya palang, kikilabutan kana talaga.

Note to self: wag na wag gagalitin ang isang Aira Arcangel.

Pagsisisihan nyo guys ng sobra. So now, sht. I'm f*ck*n doomed. Oh well, this is all my fault afterall. Goodluck to me.

(to be continued...)

Sorry po sa late/short updates. WiFi problem eh. T.T pero babawi po ako! Anw, Happy 600 reads! Yay. Malapit na mag 1k. Hehe. Malaking tulong na po ito. Sana po ay patuloy nyo pang suportahan ang istorya kong ito. Thankyou po talaga! Xoxo. ❤

-Miss MS. :)

It's Me. The Bitchy Playgirl. (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon