(A/N: Hey guys! Dinilete ko po yung isang chap10 kasi putol sya eh. Kaya eto yung bago! Haha. And di na sya hanggang chap15 kasi may naisip pa akong pakulo. Naks! Votes & Comments are highly appreciated. Lovelots guys ~ )
***
Aira's POVKanina pa ako nahimasmasan. Iyak kasi ako ng iyak. Mabuti nandito si Ice. Oo, aaminin ko, nagkakagusto na rin ako sakanya. There's no harm in trying, right? Malay ko ba, baka magwork.
So yeah, pinayagan ko na sya na iprove nya sakin na mahal ko sya. Tatanggihan ko pa ba naman ang hot, sexy, handsome, gentleman na katulad nya?! Aba naman. Tanga nalang ang makakagawa nun.
Nandito pa rin pala kami sa restau. Kanina pa nya ako kino-comfort. Katabi ko na nga sya eh. Kanina kasi, magkaharap kami. Ayun, change position tuloy agad sya. At nakakagaan naman sa kalooban kasi, parang ngayon palang, pinaparamdam na nya sakin na mahal nya nga ako.
Sana magpatuloy na toh. Sana di nya ako sasaktan.. Ayoko na maranasan yun. Ayokong-ayoko na.
"Hey. Okay kana?" Tanong sakin ni Ice na worried na worried ang expression. Awww. Lol.
"Hmm. Yeah, thanks Ice." Slight smile kong sabi sakanya.
"Buti naman kung ganon. So pwede na natin ipagpatuloy ang pagkain natin? Pinag-alala mo naman ako bae eh!" Ayan na naman po sya sa pagtawag sakin ng bae. Shit! Ang sarap lang pakinggan ng bae. Ang hot pa naman ng pagkasabi nya nun. Hihi. Ay anobayan Aira! Kumain kana muna nga!
"A-ahh. Oo. Haha. Sorry! Di mo talaga kasi ako matiis! HAHAHAHA!" Pabiro kong sabi sakanya.
"Di naman talaga kita matiis eh." Bigla akong napatigil sa pag fake laugh nung pagsabi nya nun. Napatingin tuloy ako sa mata nya at ganun din sya. Super seryoso nya and ang ganda pala ng mata nya. Brown na nagiging gray. Ay basta! Ganyan ang mata nya.
"Alam kong gwapo ako, wag mo naman ako masyadong titigan bae, matunaw naman ako nyan eh! Hahaha." And then reality hit me! Ako nalang pala ang nakatingin sakanya dahil sya, tawa na ng tawa! Ganyan ba kababaw ang kaligayan nya? O sadyang kasama nya lang ako kaya masaya sya? Haha. Ay feeler ko talaga! Pasensya na guys ha? Masanay na kayo! HAHAHA.
Napaiwas tuloy kaagad ako ng tingin. Tsk. Kainis naman oh! Kakahiya.
"Tumigil kana nga! Para kang timang. Kumain na nga lang tayo!" Nahihiya at naiinis kong sabi sakanya.
"Oo na po. Kakain na. Sadyang masaya lang ako kasi kasama kita." Naka smile nyang sabi.
Shit. Sa mga ganyan palang sabi nya, napu-prove na nya. Nakakatuwa lang. Paano pa kaya sa mga susunond na gagawin nya? Baka tuluyan na ata akong magka heart attack. Lol. Wag naman sana. Marami pa namang nagmamahal sakin. Haha! Hay, Ice. Why are you so sweet. Nahuhulog tuloy ako sayo lalo. Peste ka!
***
Ice's POV
Pagkatapos namin kumain tumayo na ako at, "Hey. 'Lika na. May pupuntahan pa tayo." Sabi ko.
"Eh? San ba naman tayo pupunta?" Tanong nya sakin. Lol. Later bae, malalaman mo.
"Sikretong malupet! Malalaman mo mamaya. Wag kang masyadong excited. Hahaha!" Natatawa ko namang sabi sakanya.
"Ewan ko sayo! Halika na nga." Sabi nya sakin. At bago ba sya tuluyang makalabas ng restau, hinigit ko ang kamay nya. "Ikaw naman bae. Tampo agad? Haha. 'Lika nga dito." At ayun, hinila ko sya pabalik sakin at magkahawak kamay kaming lumabas ng restau. Di naman sya nagreklamo eh. Oh yeah, nice move Ice. HAHAHA! Yah the man!
BINABASA MO ANG
It's Me. The Bitchy Playgirl. (ON-HOLD)
Novela JuvenilONCE UPON A TIME, I WAS SWEET AND INNOCENT AND THEN SHIT HAPPENED AND RUINED EVERYTHING. AIRA FRANCES IS THE NAME. AND YUP, IT'S ME. THE BITCHY PLAYGIRL. Pero makikilala nya pa kaya ang lalaking magpapabago sa katauhan nya? Magiging "playgirl no mor...