x IMTBP 25 'Flashback' x

49 0 0
                                    

[Frei's POV]

First time ko atang magka POV. Hahaha!

Anyway highway, nandito ako ngayon sa gym namin. Nagpapractice sa cheering squad dahil may laban kami next next week. Oo, kasali ako dito. Ako pa nga pala ang leader. So yeah, may ipagyayabang naman ako.

"20 minutes break. Be back here immediately." I commanded. Pumunta na muna ako sa bleachers at umupo. Nagpupunas ako ng pawis ko nung may umabot sakin ng bottled water.

And yeah,it was Drake. I smiled and, "Thanks."

"No prob. Basta ikaw." Sabi nya and umupo sa tabi ko. I just shrugged.

"Kasama ka pala sa cheerleading competition." He said. I just nodded. Ewan ko ba, wala akong mood para makipagusap. Pagod eh. Sorry Drake. "Manonood ako. Galingan mo. I'll support you." He stand up and patted my head. Then off he went.

Oh Drake, Pafall ka ba? Tsk.

"Okay, tapos na ang 20 minutes. Stand up and in 1, 2, 3." Binalewala ko na ang mga kinikilos ni Drake at nagfocus na muna sa practice. Ako pa naman lagi ang nasa gitna kaya tiis tiis lang. Sana manalo kami. We really need to win!
----
[Aira's POV]

"Babe, ano gusto mong movie? Romance, Comedy, Heavy Drama or About S-x? Alin dun?" Hinampas ko sya. Bwisit to. Isabi ba naman ang about sa ano. Tsk! Oo, medyo matured na ako at nanonood na ako nyan pero with him? Medyo awkward pa noh!

"I was just joking. So ano?" He asked between his laughter.

Sinabihan ko nalang sya ng kahit ano so we ended watching "Gone Girl" and I know, may SPG pa dun na part pero keribells lang. Actually, napanood ko na to kaso di ko nga lang natapos.

Nandito kami ngayon sa condo ni Ice. Wala lang daw, para masaya daw kaya dito naman.

Sunday ngayon and my parents and I supposed to be in my grandparents house pero etong si Ice kinulit ba naman sila mommy na dito muna daw ako sakanila. Tsk.

Yung dun na sa SPG part na nasa bed sila nung naging ex nya dati at nag y'know.

Si Ice, parang yelong di makagalaw kasi tutok na tutok manood. Hay nako. Kapilyohan neto grabe, kamanyakan pa!

Pero bigla akong nagulat nung pinatay nung babae yun ex nya and sht! Blood is all over their bed! Di ko kinaya kaya nagtambon ako ng mukha ko. I hate blood!!!

"Ice! Stop that! Now. Shit. Shit. Shit." I shouted at Ice.

Ice immediately turn it off but me? I'm still thinking that blood scene. Di ko maalis! Si kuya, naiisip ko na naman si kuya!

I can't help it kaya naiyak na naman ako. Then suddenly Ice hugged me. "Ey ey, I'm sorry babe. Di ko naman kasi alam na may blood scene dun. I'm sorry. Don't cry babe it made me more guilty." He said while brushing my hair.

Wala lang ako masabi kundi iyak lang. Natahimik kami ng mga ilang segundo.

"Babe, ano ba talaga nangyari sa kuya mo? I'm here to listen. Please tell me." Sabi ni Ice.

Kumalas ako sa yakap nya at, "No. Wag mo nalang itanong, okay? I'm okay na kaya please don't ask that." I said icily. I hate answering that kind of questions! Ghad.

"Kung hindi mo sakin sasabihin, parang di mo parin ako pinapapasok dyan sa buhay mo! And Aira you can't move on kung lagi kang bumabalik sa nakaraan!" Ice shouted. He shouted at me. Di nya ba alam ang privacy?! Ghad, what's wrong with him? Paran yun lang na di ko masabi, galit na agad sya?!!

It's Me. The Bitchy Playgirl. (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon