x IMTBP 7 Risk it All. x

235 3 0
                                    

A's POV

Habang tinititigan ko si Ice, di ko alam na papunta na pala sya sakin. Whatda? At eto na nga, katabi ko na sya. I prefer to be silent na lang.

Urgh. Stress na stress na talaga ako! I'm tired of being a playgirl. Ayoko na. Sawa na ako sa gawain kong toh. Gusto ko lang ng normal na pamumuhay. Wala naman kahahantungan kung puro lang ako laro. I just want to be happy and live normally. Am i not that worthy to be happy? Fvck that. Gusto ko lang ulit na may nag aalaga at nagmamahal sakin. I sigh.

Nakalimutan kong katabi ko pala si Ice. At napansin nya atang nagbuntong hininga ako.

"Hey. You okay?" Tanong nya sakin.

I looked at him, and he looked at me too. At sa nakikita ko. Concern nga talaga sya sakin. Kala ko ba cold-hearted guy sya? Ba't sya ganto sakin? At ba't parang ang gaan ng loob ko sakanya? Aish.

"I'm not okay." Sabi ko at biglang tingin sa ibang direksyon at uminom ng tequilla.

"Problem? You can share it with me." Sabi nya sakin.

I sigh again. "Ganto ba ako kasama Ice? Ganto ba ako kasama para lahat ng happiness ko, ipagkait sakin? Am I that fckin' bad? I don't know what to do. I'm damn tired of my life! I just want to be happy, to live life normally. But I can't. I just fckin can't. Oh? What am I sharing this to you? As if you care." Sabi ko sakanya. Habang umiiyak. Eto na naman ako, umiiyak na naman. I'm sick of crying.

"I don't know you yet Aira. But I want to know more about you. Di ko alam ng sasabihin ko pero, di ka naman ata ganun kasama. Sa nakikita ko sayo, you're a happy person. But there's just something in you na parang di kumpleto? I dunno. Yan napapansin ko sayo eh. It's okay Aira. Hmm. Cry as much as you want but promise me, this is the last time you will cry okay? Cauz I promise you, as long na kasama mo ako. Hinding hindi kana iiyak." Concern na sabi sakin ni Ice at nagulat ako nung, bigla nya akong niyakap. I felt that his hug is so full of love.

Ngayon lang ulit ako nagka ganto.. Sya na ba? Sya na ba ang tutulong sakin? Sya na ba ang handang magmahal at mag alaga sakin? Sya na ba?

When he hugged me. I feel like I'm really safe in his arms. It's like, all my problems just swept away. This feeling, this feeling that i can't explain when i'm with him. I don't know what to. What to do?

×××

Ic's POV

Nung nagkwento na sakin si Aira tungkol sa problema nya. Sinabi ko na lahat ng pwedeng magpa comfort sakanya, I also hugged her.

I'm not really good at doing this comfort thingy, but when I'm with her. There's something in my heart that keeps telling me that I need to protect her.

A girl like Aira don't deserve all this shits. I want to be with her. Pero hahanap ako ng magandang timing to prove to her na mahal ko sya. Yes, I realize na I don't like her na cauz, I LOVE HER. I really do. And I hope, she feels the same way too.

Sya ang unag humiwalay sa yakap.

Nakita ko rin na di na sya umiiyak. Buti naman, ako natataranta pag umiiyak sya eh.

"Thanks Ice. Thanks. I- I feel better now. Thanks to you." She saidwhile smiling.

Actually, this is my first time na makita syang nag smile. At geez, sakin pa. Lalo tuloy akong nai-inlove eh. Oh well, i guess, people change, right? I'm no cold-hearted guy na. Cauz for Aira, I'm gonna risk it all. I'm now gonna be Aira's sweetest man.

"No prob. Basta ikaw, i'm taking all the risks wag ka lang ulit umiyak. Oh diba? Mas maganda kapag naka smile ka lang. You look prettier." I said.

Di ko alam na nakatulog na pala sya. Geez. Paano toh? Saan ko sya dadalhin? Aish. Sa condo ko na nga lang.

Bago pa kami pumunta sa condo ko, nakita ko yung phone nya sa table. Mabilis kong kinuha ito at binuksan. Mabuti walang password or something.

Pumunta ako sa contacts nya at yun nalang ang tatawagan ko. Andy ang name. Ito na lang ang dinial ko.

Calling Andyyy...
(Hello?)

Hi Andy. This is Ice. Kasama ko ngayon ang barkada mo, si Aira. Lasing na lasing sya at sa sa condo ko nalang sya dadalhin. Oh and can you please get Aira's car here at C-bar?  At iuwi mo nalang sa bahay nya. Nakatulog na kasi sya eh. Don't worry, wala akong gagawing masama sakanya. Okay?

(OMG. Srsly?! Omg. My bitchy sis is having a lovelife na! Omg talaga. Okay okay! Thanks Ice. Protect my sis ha? I trust you. Thankyouuu!!)

Haha. Sige. Sure. Ikaw na bahala sa car ni Aira ah? Okay, we gotta go. Bye.

And then, I end the call.

Nilagay ko na sa pocket ko ang phone ni Aira at binuhat na sya papuntang parking lot. Inuupo ko na sya sa tabi ko.

I caress her hair. She looks so pretty tho. Actually, she looks like an Angel. My Angel. :) Soon Aira, magiging akin ka rin. You'll be safe with me. I'm gonna protect you.

Habang iniisip ko yun di ko mapigilang di mapangiti.

Nagdrive nalang ako papunta sa aking condo. Shiz, naiisip ko na kung ano ang reaction nya pag nagising sya at nasa condo ko pa sya. Lol. Bahala na nga.

Basta, I'm gonna risk it all. Para lang sayo Aira..

It's Me. The Bitchy Playgirl. (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon