A/N: Nagtataka ata kayo guys kung di ko masyadong pinapakilala yung iba pang characters, hassle kasi eh. Pero sa mga susunod na chapters baka masabay ko na sila and gawan ko na rin sila ng side story. For now, foucus muna tayo sa 'IceRa' (Ice + Aira)
ENJOY READING GUYS! ❤
[Aira]
*Yawn.* Ah. Sarap ng tulog ko kagabi. *smirk* Wanna know why guys? Hahaha. Kasi ganto yun,
*Flashback*
Hinahabol ko si Ice dahil sobrang nakakabwisit sya! Nandito naman kami sa park so yeah, para tuloy kaming mga bata pero whatever, bwisit na bwisit lang talaga ako sa lalaking yun! Urgh. Pag nahabol ko sya tignan nya lang kaso, I failed.
Nadapa ako. FCK. May sugat ako sa kanang tuhod ko. No. Wag please. Huhu. A-ayoko talaga ng nakakakita ng dugo. Nagkatrauma na talaga ako simula nung na-naaksidente kuya ko. Fck. Dumudugo na sugat ko. Ayokong tignan. Naaalala ko si kuya.
Hay, naguguluhan na ata kayo noh? Kasi sinabi ko sainyo na, 'only child' lang ako. It's just that, hindi ko kayang banggitin na may kapatid ako. Ayoko lang kasi maalala yung nangyari dati. Kaya simula nun, I prefer na 'only child' nalang ako. Hindi naman sa dini-deny ko si kuya ah? Love ko yun, sobra. Sadyang, weakness ko sya. Pag-usapan na tungkol sa kanya, naiiyak nalang ako bigla kaya ayun. Hay.
Backto reality, Sht. Ayoko talaga ng magkasugat! Naiiyak ako pero pinigilan ko. I bite my lip to stop my tears from falling, buti naman at di tumulo.
Napansin ata ni Ice na di ko na sya hinahabol. Kaya I found myself nalang na nakaupo na at ginagamot na nya ang sugat ko.
Di pa rin ako umiimik. Tinatanong nya ako kung okay lang ako pero tahimik lang ako at umiwas ng tingin. Fck. Kasalanan nya toh eh! Fck. How I hate blood. Nakakatakot.
At pagkatapos na nyang lagyan ng band aid ang sugat ko, tsaka ako umimik.
"Your. So. Dead. Collins." Sabi ko ng galit na galit kay Ice. Nanlilisik na din mata ko. Eh pano ba naman kasi?! Nakakabwisit talaga sya! Nadapa tuloy ako kakahabol sakanya. Urgh!
Halatang nagulat sya sa kinilos at sinabi ko. HUMANDA SYA SAKIN.
Wala na ba talagang ikakamalas dito?! Ghad. Nakakabwisit na sya ha.
At dahil sa kainisan ko sakanya. He leave me no choice.
Tumayo ako so sya tumayo din. Nanlilisik pa din talaga ang mata ko.
"A-ano babe. Ano. Wag mo naman akong titigan ng ganyan." Sabi nya ng nauutal.
Tsk. Sorry nalang sya,
Sinipa ko sya sa *toot* nya. Y'know. Alam nyo na yan. At sya? Namimilipit lang naman sa sakit. Ha! Buti nga sayo! Kabwisit ka eh.
"Ah. Shit. Fck. Tangina. Ouch. Aw." Yan lang naman ang mga sinabi nya habang pinagpapalo ko pa sya ng bag ko. Oo, pinalo ko pa sya. Tsk. He deserve that!
Nakutento na ako sa ginawa ko kaya tumigil na ako.
"Hahahaha! Buti nga sayo. Tsk. Pumunta kana lang sa bahay bukas. I'll text you our address. See you asshole. Bwahahaha!" Sabi ko sakanya at umuwi na. Hahaha. See? Nasa akin parin ang huling halakhak! Di naman masyadong malala ang ginawa ko sakanya, diba? Ghad. Mapapasarap talaga ata ang tulog ko neto eh.
*End of flashback*
So yeah, ako ay tuwang tuwa! Hahaha. Sht. Di ko talaga makalimutan mga reaction ni Ice eh. Ghad! Nakakatawa, super!! Priceless. Whoo!
BINABASA MO ANG
It's Me. The Bitchy Playgirl. (ON-HOLD)
Novela JuvenilONCE UPON A TIME, I WAS SWEET AND INNOCENT AND THEN SHIT HAPPENED AND RUINED EVERYTHING. AIRA FRANCES IS THE NAME. AND YUP, IT'S ME. THE BITCHY PLAYGIRL. Pero makikilala nya pa kaya ang lalaking magpapabago sa katauhan nya? Magiging "playgirl no mor...