x IMTBP 6 Coincidence or Fate? x

217 5 0
                                    

(A/N: Hi po! Sorry po kung super duper late ako mag update. Nagka problem kasi sa wifi namin eh. Anw, i'm doing my best para matapos na itong aking first story. Sorry kung maikli lang sya. I'm just starting to write and create stories palang eh. Amateur writer here so yeah, baka abutin lang toh ng upto 15 chapters. Vote, comment, rate, parin guys! Thankyouu. Xoxo )

A's POV

6:45am nung nagising na ako. Sheyt. Mala-late na akoo!! -.- Dali-dali akong naligo at nagbihis at pumunta na sa baba. Taena naman oh. Wala na akong gana mag breakfast, ugh.

Kahit di pa ako nakakasuklay ay pumunta na ako sa parking lot at nagdrive na. Pinaharurot ko na ito para makapunta na ako kaagad.

Bago pa man ako makapunta sa room, tumingin ako sa aking wrist watch at nakita kong 7:15 naa!! Ugh. Tumakbo ako nang mabilis at nakita kong naglelecture na si Sir. Ugh -.- di na ako naka abot.

Ang ayaw ko pa naman ay yung nala-late ako. Kasi parang lahat ng attention ng classmates mo nasa sayo. Lalo na't para akong timang kasi pawis na pawis na ako at di pa ako nakakasuklay. Ugh.

"Sorry Sir, I'm late." Hinihingal kong sabi.

"And why are you late Ms. Arcangel?" Tanong ni Sir.

Tsk. Wala na akong pake at di ko nalang sinagot si Sir. Pumunta nalang ako sa aking seat at nanahimik na. Rude na kung rude pero ganyan naman ako pag nala-late ako eh. Ayaw ko ng tinatanong ako kung ba't ako na-late. Di ko nga alam kung bakit naiinis ako eh. Tss.

Nakita kong tumawa ng bahagya si Ice. Tsk. Problema neto? Ay naku. Di pa pala ako nakakasuklay! Mukha tuloy akong ewan + pawis na pawis na ako.

Kinuha ko ang aking suklay sa bag at inayos na ang buhok ko. Geez.

"Problema mo Collins?" Inis na sabi ko kay Ice.

"Haha. Para ka kasing timang kanina. Hahahaha." He said while giggling

Aba aba. At tuwang tuwa pa ang loko?! Tsk. Sabagay, mukha nga naman akong timang kanina! Ay ewan. Taena lang eh.

"Whatever, jerk." Cold na sabi ko at nanahimik nalang. Pati rin sya eh, nanahimik na rin.

Patuloy lang ang klase at pinilit kong makinig na lang.

IC'S POV.

Naglelecture na si Sir ng biglang may nagsalita, "Sorry Sir, I'm late." HAHAHAHAAHAHAHAHA. GEEZ. Mukhang timang si Aira habang hinihingal nya yung sabi kay Sir. Pawis na pawis pa! Kala mo naki karera rin sa gulo ng buhok nya. And her expressions?! PRICELESS! HAHAHAAHA. This girl makes me happy. Tss. Wala lang, I find her funny.

Napatawa ako ng bahagya ng palapit na sya sakin, katabi ko lang kasi sya. Hahaha. Grabe lang. Di ko mapigilan ang pagtawa ko. At sa tingin ko nahalata nga nya.

"Problema mo Collins?" Sabi nya sakin.

"Haha. Para ka kasing timang kanina. Hahahaha." I said while giggling. I just can't help it. HAHAHAHA.

"Whatever, jerk." Cold nya nalang na sabi sakin at nanahimik nalang ako at ganun din sya.

Geez. Kakaiba talaga sya sa mga babaeng nakilala ko. She's unique tho. Parang tuloy gusto ko pa syang makilala ng husto. Okay. 'Nuff said Ice. Pabayaan mo nalang kung anong mangyare. Bahala na nga talaga. Ako ang nalilito eh.

×××

A'S POV

Lunch na at pumunta na kaming barkada sa McDo. Ayaw namin sa canteen ng school eh. Kakasawa. Mamaya, pupunta ulit ako sa X-bar para maka pag relax. Drinking is my stress reliever.

Anw, kanya kanya kaming kotse papunta sa Mcdo.

Habang nagda drive ako, di ko mapigilan ang mapangiti. Wth is happening with me?! Kasi, naaalala ko yung giggles nya kanina. Parang may something akong nararamdaman! Geez.

Pabayaan ko na nga muna at ng makakain na ako.

×××

IC'S POV

Lunch na at naisipan namin na sa Mcdo nalang kami kumain.

Habang papuntang parking lot, di ko mapigilang mapangiti. Lol. She's so cute tho.

"Oy! Mr. Collins! Tutunganga kana lang ba jan maghapon? Baka pwedeng maglunch muna tayo at ako'y gutom na gutom na. Pwede?" Sabi sakin ni Troy. Tsk. Forever matakaw talaga.

Papasok na kami sa Mcdo ng makita kong nandun din sya. Sila. Buo silang magbabarkada. Coincidence ba?

At tuluyan na kaming umupo, nagorder na rin si Crawford ng kakainin namin. Sheyt. Di ko mapigilan na hindi mapasulyap sa table nila.

"Dude, mukhang gusto mo ata si Aira?" Tanong sakin ni Luke sabay taas baba ng kilay nya. Loko talaga.

"Wala noh." Deny ko naman. Malalaman nalang nila. Soon. Naks. Hahahaha.

"Sigee, ideny mo pa. I know you Ice. Iknow you."- Luke.

Habang nilalagay ni Crawford ang mga order namin sa table, "The cold hearted guy in the squad is turning into a lover boy." Sabi nya ng nakangisi.

Di ko nalang sya pinansin. Tss.

Totoo ba? Geez. Di ko alam kung ano tong nararamdaman ko kay Aira.

kumain nalang kami ng tahimik dahil pati ako nagutom na rin kakaisip sakanya.

×××

A'S POV

"Uy A. Kanina ka pa tinitingnan ni Ice." Sabi ni Khate sabay turo nya sa kabilang table. Di ko nalang sya pinansin, basta kumakain ako.

Takaw ba? Di naman. Lol.

"Ey bitches. I'm not going to school this afternoon. I'm fuckin' stressed out. Punta akong bar later. Sunod kayo?" Ang sabi ko.

"Dunno. Text kana lang namin." Sabi ni Alex.

Nagtango nalang ako as an answer.

Pagkatapos namin kumain, pumunta na sila Andy sa school at nagpaiwan nalang ako. Alam naman nila na wala akong balak pumasok ngayong hapon at alam rin nila na pupunta muna akong bar.

Umuwi na ako at nagbihis na.

×××

IC'S POV.

"Cutting ako ngayon dudes. Wala akong balak pumasok eh. Pupunta muna akong X-bar. Aye?" Sabi ko sa barkada ko.

Wala naman talaga akong ganang pumasok ngayon eh.

At ayun, ako na nga lang ang naiwan at pumunta na sila sa school ng nakita ko si Aira na nagpaiwan rin at parang di rin ata sya papasok? Hmm.. Nakita ko na rin na pinaharurot nya ang kanyang sasakyan at di nga sya papunta sa school. What an interesting girl. *smirk*

×××

A's POV

Pagka uwi na pagkauwi ko ay pumunta kaagad ako sa aking kwarto at naligo ulit. Simpleng damit lang sinuot ko. Maganda naman ako eh. Bakit ba?

Pagkatapos ko mag ayos, pumunta kaagad ako sa X-bar.

Mabilis lang akong nakapunta sa bar at as usual, umupo na kaagad ako sa fave spot ko. As i'm drinking my tequilla, bigla akong may nakitang familliar face.

May pagkatipsy na rin ako kaya di ko alam kung sya ba talaga yun? Is that Ice? Di ko alam kung lasing lang ako or what? But ngayon ko lang narealize na, he's gwapo. And hot. Geez! What am i thinking?!

×××

IC's POV

Habang papalabas ako ng aking kotse, nakita ko ang kotse ni Aira. Yep, alam ko kotse nya. Bakit ba? Eh lagi nyang gamit yan sa school eh. Kaya alam ko na. Baka kasi iba isipin nyo eh. Nandito kaya sya?

Anw, as i'm entering the bar. Hindi nga ako nagkamali at nandito sya. And geez. She's looking at me. Eye contact ba? Hindi ko alam ang pumasok sa utak ko, pero nilapitan ko sya. Ano ba toh? Kahit ba naman dito magkikita kami? IS THIS REALLY A COINCIDENCE? OR IS THIS FATE?

It's Me. The Bitchy Playgirl. (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon