Loki vẫn im lặng chờ đợi câu trả lời từ tôi. Khẽ nuốt nước bọt, tim tôi thật sự muốn ngừng đập. Thà cho tôi chết đi còn hơn phải đối mặt với vị thần lừa lọc này, một khí thế như muốn đè chết người khác, chỉ một ánh nhìn cũng đủ khiến tôi không thể thở nổi. Một sự im lặng đáng sợ."Anh nói gì thế ? Quên tên em rồi à, Charlothie Odinsdottir, tên em đấy." - Tôi gượng cười, hi vọng lời nói dối mà ngay cả đứa nhóc 3 tuổi cũng nhận ra sẽ lừa được anh ta.
"Thứ nhất, Charlothie cực kì ghét súp, em ấy sẽ không để thứ chất lỏng đó chạm vào môi mình chứ đừng nói nói đến sẽ ăn hết cả bát. Và thứ hai, Charlotte thuận tay trái. Bao nhiêu đấy có vẻ đủ rồi nhỉ ?" - Loki nhếch mép, gõ gõ vào bát suýt sạch trơn.
Anh ta nhìn thẳng vào mắt tôi, ánh nhìn làm tôi thấy mình như bị nhìn thấu cả ruột gan, biết mình không thể nói dối nữa, tôi đành kể hết mọi việc cho Loki.
"Nghe này, tôi biết những điều này rất vô lý... Tôi cũng không biết có phải bản thân đang bị hoang tưởng không nữa. Nhưng chắc anh có thể hiểu mà nhỉ, thế giới của các anh có phép thuật, siêu anh hùng các thứ thì... chắc điều này cũng được tính là khả thi đúng không ?"
"Ngươi kể rõ hơn chuyện trong khu rừng xem nào." - Loki trầm ngâm một lúc mới lên tiếng.
"À, ừm... để tôi nhớ kĩ lại. Chuyện xảy ra khoảng vài tuần trước, hôm ấy công ty tôi có hoạt động cắm trại..."
"Vấn đề chính." - Loki dường như không đủ kiên nhẫn để nghe toàn bộ câu chuyện phiêu lưu kì thú này.
"Ờm... buổi chiều thì tôi có đi xung quanh khu cắm trại để ngắm cảnh, trong lúc đang nhìn quanh thì tôi thấy một quyển sách bị vùi trong đám cỏ. Tôi nhặt lên xem thử... có cảm giác gì đó lạ lắm. Nhưng vừa chớp mắt thì cảm giác đó cũng biến mất theo, tôi mang theo quyển sách đi về trại thì đã qua hơn một tiếng, giống như có một đoạn phim bị cắt mất ấy."
"Miêu tả kĩ hơn hình dáng của quyển sách đi."
"À, nó được làm bằng da màu nâu, khá là cũ kĩ, bìa sách thì có chạm khắc những kí tự lạ, nhưng tôi không nhớ rõ những kí tự đó là gì nữa, trông không giống chữ La tinh lắm. À đúng rồi, gáy sách được khắc hình của nhiều con rắn đang quấn lấy nhau."
"Bên trong thì sao, trong đấy có viết gì không ?"
"Chuyện này khá lạ, bên trong đó lại được viết bằng Tiếng Anh, toàn bộ đều được viết tay, có một vài hình vẽ nữa. Nội dung thì viết về bùa chú, độc dược, ma thuật các thứ... giống như sách của phù thủy ấy, tôi cũng chỉ mới lướt sơ qua một lần, bây giờ chắc nó vẫn ở trong balo cắm trại của tôi."
Loki định nói gì nhưng lại thôi, chỉ ngẫm nghĩ một lúc rồi đứng lên. Tôi vội níu lấy tay áo anh ta lại.
"Tạm thời, đừng nói cho họ nhé ?"
Nhìn Loki, tôi biết anh ta hiểu được điều mà tôi đang lo lắng là gì. Anh ta rút tay lại, chỉ liếc mắt và ném lại một câu nói rồi biến mất.
"Thor sẽ đến sau khi xử lý xong một số việc vặt ở đây, ngươi liệu mà cư xử khôn ngoan một chút."
Tôi thở dài thườn thượt, dù gì thì cũng không có gì để làm nên tôi tranh thủ xâu chuỗi mạch truyện lại một lượt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Is this real ? [ Đồng nhân Harry Potter x MCU ]
FanfictionThứ tôi thấy trên bầu trời sao không chỉ là các vì tinh tú, mà còn là cái tên của một người tôi không muốn quên, không được phép quên. Đáng buồn thay, không phải ai cũng giữ được lời thề của mình. Tôi đã vô tình hay cố ý chôn vùi cái tên ấy sâu thẳ...