Chương 8 : Asgard

268 35 0
                                    


Cơn gió lạnh thổi qua, tôi nhắm mắt tận hưởng, nó làm tôi tỉnh táo hơn hẳn. Nhìn dòng người tấp nập bên dưới, tôi chợt nhớ ra ngày trước mình cũng như họ, vội vàng mà đi, chẳng có thời gian nhìn ngắm xung quanh.

Theo như kinh nghiệm đọc tiểu thuyết và xem phim của tôi thì xuyên sang không gian khác không dễ gì mà tìm được cách trở lại, ít nhất cũng bị kẹt ở đấy vài năm, nhanh nhất thì cũng phải vài tháng. Tôi khẽ thở dài, bố mẹ sẽ lo cho tôi lắm, còn công việc của tôi nữa, vắng mặt lâu thế chắc chắn sẽ bị đuổi việc. Là Thượng Đế thấy đời tôi chưa đủ khổ hay sao ? Căn hộ mới mua còn đang trả góp chưa xong đâu đấy !

Tôi chợt lóe lên một ý tưởng.

"Hay xin một ít vàng của Thor mang về nhỉ, ở Asgard chắc không thiếu đâu, chỉ cần bỏ đầy balo rồi mang về là đủ sống dư dả rồi."

Tôi thật sự khâm phục bản thân quá đi mất. Nghĩ thế làm tôi có động lực hẳn, tôi dựa hẳn người vào lan can thầm cười. Chỉ việc nghĩ đến cuộc sống sung túc sau này mà không cần đi làm cũng đủ làm tôi vui không khép mồm lại được.

"Có chuyện gì vui lắm à ?"

Tôi giật thót người quay lại, là Tony.

"À không, đâu có gì. Chỉ là tôi... thấy trời hôm nay đẹp quá." - Đúng là có tật giật mình, vừa này tim tôi như muốn nhảy ra ngoài.

"Chỉ vậy thôi sao ? Tôi thấy không chỉ có thế ?" - Tony tay cầm ly rượu tiến lại.

"Chú ra đây có việc gì à ?" - Tôi vội đứng thẳng người lại.

Tony hơi khựng lại vì cách xưng hô lạ lùng của tôi nhưng lại không nói gì. Xét về tuổi tác thật thì tôi gọi Tony là chú là đúng rồi, nhưng cô gái này lại không phải người bình thường nên cách xưng hô này có chút quái lạ. Mà tôi lại không nghĩ ra cách gọi khác.

Anh ? _ Không, tôi gọi cũng hơi ngượng miệng.

Ngươi ? _ Tôi không muốn bị coi là thượng đẳng giống Loki, vả lại cách gọi này cũng không lịch sự lắm.

Thôi đành chấp nhận cách xưng hô kì lạ này vậy.

"Không có gì, thấy cô bỗng nhiên rời đi nên tôi xem thử."

Chúng tôi im lặng một lúc, không khí cũng khá khó xử. Tôi đành mở lời trước, cũng là để dò hỏi để xem có cách nào xử lí mâu thuẫn của chú ấy và Cap không.

"Tôi muốn hỏi một vài điều."

"Cứ tự nhiên." - Tony nhấp một ngụm rượu, thong thả nói.

"Chú nghĩ một người bị điều khiển để làm việc sai trái thì anh ta có lỗi không ?"

"Đương nhiên là không." - Tony im lặng một lúc rồi tiếp.

"Nhưng nếu xét trên cương vị của người bị hại và gia đình họ thì tôi thấy không có gì khác biệt cả."

"Nhưng người đó bị không chế hoàn toàn mà, làm sao có thể quyết định được." - Tôi hơi gấp gáp, thái độ của Tony thật sực rất khó thuyết phục.

"Ừm, lấy ví dụ nhé. Nếu Thor bị giết, hung thủ cũng đã chết, cô có muốn nhìn thấy hay thậm chí là sử dụng con dao đã giết chết anh ta không ?"

Is this real ? [ Đồng nhân Harry Potter x MCU ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ