Chương 35 : Trà

70 6 0
                                    


Khi tôi đến Đại Sảnh đường để ăn điểm tâm vào sáng hôm sau thì Harry, Ron, Hermione và cả Peter đã ngồi sẵn ở dãy bàn Nhà Gryffindor. Tinh thần tôi đã khá hơn nhiều, may là cảm giác kinh khủng đó không kéo dài quá lâu.

"Sao thế ?" - Tôi tò mò ngồi cạnh Peter khi thấy Harry mặt mũi tối thui.

"Bên kia." - Tôi nhìn theo hướng cậu ấy chỉ, người đập vào mắt tôi đầu tiên là Draco Malfoy.

Nhóc ta đang cười ngặt nghẽo với nhóm học sinh nhà Slytherin, còn nhại một vẻ mặt vô cùng đau đớn, thế là quanh cậu ta nổ ra một tràng cười lớn.

"Kệ xác cậu ta đi, cậu ta chẳng đáng để cậu bận tâm đâu..." - Hermione ngồi cạnh Harry, bình tĩnh nói.

"Ê, Potter! Potter ơi, viên giám ngục Azkaban đang tới kìa ! Potter, Hùuuuu !" - Nhưng Parkinson chẳng để mọi chuyện kết thúc như thế, cô bé chợt rít lên the thé.

Ngay khi tôi vừa định đứng lên thì Peter đã nắm chặt cổ tay tôi lại, nghiêm mặt khẽ lắc đầu. Tôi đành mím môi, quay sang an ủi Harry.

"Mặc kệ cậu ta đi, có cơ hội mình cho cậu ta nhừ tử luôn." - Vừa nói hết câu sắc mặt cậu ấy thoắt cái tốt lên hẳn.

"Nhưng mà nghe bảo hôm qua cậu cũng bị giám ngục dọa đúng không ?" - Harry tò mò hỏi.

"Thôi đừng nhắc nữa, mình vẫn còn thấy ớn đây này." - Tôi bĩu môi, xua tay lắc đầu.

Mọi người cũng không hỏi thêm, chỉ nói vài câu chuyện phiếm, tôi cắt mấy miếng xúc xích hun khói cho vào miệng, thong thả thưởng thức bữa sáng.

"Ôi, hay quá ! Tụi mình bắt đầu học mấy môn mới ngay hôm nay." - Hermione mừng rỡ reo lên sau khi nghiên cứu cái thời khóa biểu mới cả buổi.

"Hermione ơi, người ta làm rối beng cái thời khóa biểu của cậu rồi. Nhìn nè, họ xếp cho cậu đến mười môn học một ngày. Làm gì có đủ thời gian chứ." - Ron ngó qua vai Hermione đọc ké, mặt mày nghiêm trang hẳn ra.

"Mình sẽ xoay sở. Mình đã dàn xếp xong với giáo sư McGonagall rồi." - Hermione vui vẻ đáp.

"Nhưng mà nhìn nè, cậu thấy thời khóa biểu sáng nay không ? Chín giờ môn Tiên tri. Và ngay phía dưới, chín giờ, Muggle học. Và..." - Ron chồm tới, ghé sát cái thời khóa biểu hơn, vẻ không thể nào tin được.

"Xem nè, ngay dưới dòng đó, môn Số học, cũng chín giờ. Ý mình nói là mình biết cậu giỏi, Hermione à, nhưng không ai có thể giỏi đến như vậy. Làm sao cùng một lúc mà cậu có thể học ở ba lớp chứ ?"

Tôi nghe xong cũng vô cùng khó hiểu, chẳng lẽ cậu ấy định học mỗi môn một chút rồi chạy sang lớp khác à ?

"Đừng có ngốc như thế. Dĩ nhiên mình sẽ không ngồi học ở trong cả ba lớp cùng một lúc." - Hermione xếp thời khóa biểu lại, khẳng định chắc nịch.

"Vậy thì..." - Ron chưa kịp nói hết câu đã bị Hermione ngắt lời.

"Làm ơn đưa giùm mình hũ mứt."

"Nhưng..."

"Ôi, Ron ơi, nếu thời khóa biểu của mình hơi dày một chút thì có liên quan gì đến cậu hả ? Mình đã nói với cậu rồi, mình đã dàn xếp xong hết với giáo sư McGonagall rồi !" - Hermione gắt lên.

Is this real ? [ Đồng nhân Harry Potter x MCU ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ