Chương 38 : Hogsmeade

56 8 0
                                    


Chẳng mấy chốc, Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám đã trở thành môn học được yêu thích nhất. Chỉ có Draco Malfoy và đám bạn của cậu ta là vẫn tìm được chuyện để nói xấu giáo sư Lupin.

Mỗi khi giáo sư Lupin đi ngang, Malfoy lại cất giọng thì thào rõ to.

"Nhìn bộ dạng cái áo chùng của lão kìa ! Lão ăn mặc chẳng khác gì con gia tinh lụ khụ ở nhà tao."

Nhưng chẳng ai còn hơi đâu bận tâm cái áo của giáo sư sờn rách nữa bởi những bài học tiếp theo của thầy vẫn thú vị như bài học đầu tiên. Sau Ông Kẹ là đến Chỏm Đỏ, một thứ sinh vật giống như quỷ lùn rất ư kinh hãi, chuyên rình rập ớ những nơi có đổ máu, trong những hầm ngục của các lâu đài và những hố hốc trên các bãi chiến trường hoang phế, chờ có ai đi lạc thì đập vào đầu một phát.

Từ Chỏm Đỏ bọn tôi chuyển tiếp sang Kappa, một loài bò sát sống dưới nước trông giống mấy con khỉ có vảy, bàn tay có màng như chân vịt luôn táy máy chực chờ bóp cổ những kẻ vô tình lội ngang qua cái ao nhà chúng sống.

Bài giảng của giáo sư Lupin thì lúc nào cũng sinh động và thú vị, nhờ đó mà tôi nhìn thầy ấy bằng con mắt khác hẳn. Trông bộ dạng tồi tàn thế mà lại tốt hơn vị giáo sư cũ bỏng bẩy nào đó nhiều.



Trái ngược với không khí vui vẻ, tươi sáng của lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám là lớp học Độc dược của giáo sư Snape.

Câu chuyện về con Ông Kẹ đội lốt giáo sư Snape và cái kiểu ăn mặc mà Neville đã khoác cho thầy đã được lan truyền khắp trường nhanh như lửa cháy lan trên trảng cỏ. Thầy Snape dĩ nhiên không thấy câu chuyện đó vui vẻ gì cả. Mắt thầy quắc lên đầy đe dọa mỗi khi có bất kỳ ai nhắc tới tên giáo sư Lupin. Và thầy Snape bây giờ càng bắt nạt Neville khốc liệt, kinh khủng hơn cả trước đây nữa.

Những giờ học trong căn phòng ngột ngạt tuốt trên đỉnh tháp của giáo sư Trelawney cũng làm mọi người căng thẳng không kém. Trong lớp học đó, bọn tôi phải giải mã những hình thù và biểu tượng méo mó, và người mà không thể nào ưa được giáo sư Trelawney là Harry, cho dù bà được nhiều người trong lớp kính trọng đến mức gần như sùng bái.

Cậu ấy luôn cố gắng lờ đi cái cách mà giáo sư Trelawney nhìn mình, cứ nhìn thấy Harry là đôi mắt to của bà lại trực trào nước mắt. Thêm cả việc mọi người cũng bắt đầu dùng đến cái giọng thì thầm mỗi khi nói chuyện với Harry như thể cậu ấy đang nằm chờ chết vậy.

Lớp học Chăm sóc Sinh vật Huyền bí của bác Hadgrid vẫn không khá khẩm hơn chút nào, bác ấy dường như đã mất hết sự tự tin ít ỏi của mình. Giờ đây bác Hadgrid dành hết buổi học này đến buổi học khác để dạy học sinh cách chăm sóc những con Nhuyễn Trùng, bọn chúng thật sự đúng là loài sinh vật nhàm chán nhất trên thế giới.

Sau một tiếng đồng hồ dài lê thê phải ngồi đút rau xà lách xắt vụn vào mấy cái cổ họng nhơn nhớt của lũ Nhuyễn Trùng, Ron cuối cùng cũng không nhịn được tiếng thở dài.

"Mắc mớ gì mà người ta phải mất công chăm sóc lũ trùng vô dụng này chứ ?" - Ron cảm thán, quăng lá xà lách sang một bên.

"Tớ cũng thấy thế..." - Tôi ngán ngẩm ngồi bệt xuống đất, nhìn mấy thứ nhớp nháp ngày này qua ngày khác đã làm tôi muốn ói lắm rồi.




Is this real ? [ Đồng nhân Harry Potter x MCU ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ