Chương 47 : Cúp Quidditch Thế giới

88 8 0
                                    



Tôi cảm giác như mình vừa chợp mắt thì đã bị bà Weasley lay gọi dậy.

"Các cô gái, dậy thôi nào. Đến giờ rồi."

Tôi đang cuộn tròn trong chăn, ngái ngủ thò đầu ra ngoài, mắt nhắm mắt mở nhìn ra cửa sổ, bên ngoài vẫn còn tối đen. Sau khi rửa mặt và thay quần áo, tôi đã tỉnh táo hơn một chút nhưng hai mắt vẫn cứ díu vào nhau.

Mọi người vừa ngáp dài vừa vươn vai, uể oải xuống cầu thang để vào nhà bếp.

Bà Weasley đang khuấy món gì đó trong một cái nồi siêu to trên bếp lò, trong khi ông Weasley thì ngồi bên cạnh bàn, kiểm tra một xấp vé khổ lớn bằng giấy da.

Ông ngước lên nhìn bọn tôi và giang hai cánh tay ra để chúng tôi có thể nhìn kỹ hơn bộ quần áo của ông. Ông Weasley một cái áo len chơi golf và một cái quần bó rất cũ, hơi rộng quá khổ đối với ông, cái quần được túm lại bằng một sợi thắt lưng da.

"Các con thấy sao? Chúng ta nên cải trang để đi... Harry, cháu có thấy bác giống một Muggle chưa ?"

Harry mỉm cười, lịch sự đáp.

"Dạ, giống lắm."

Thật ra với tư cách làm một người thường trong hơn hai mươi năm, tôi có thể miễn cưỡng chấp nhận rằng trông ống ấy khá giống một Muggle, dĩ nhiên là một Muggle có một gu ăn mặc khá độc đáo.

George ngáp ngắn ngáp dài.

"Mấy anh Bill, Charlie và Percy đâu rồi bố ?"

"Chà, chắc tụi nó sẽ độn thổ tàng hình."

Bà Weasley nhấc cái nồi to ra khỏi bếp lò, đặt lên bàn và bắt đầu múc cháo vào mấy cái bát con.

"Vậy là bọn họ có thể nằm nướng trên giường thêm một lát."

Tôi biết độn thổ tàng hình là gì, nhưng tôi chưa được tận mắt nhìn thấy ai thực hiện nó cả, mọi người đều nói việc đó rất khó thực hiện.

Fred làu bàu kéo bát cháo về phía mình.

"Tại sao bọn con không được độn thổ luôn chứ ?"

Bà Weasley nạt.

"Bởi vì các con chưa tới tuổi và chưa qua kỳ thi, vì thế nên đừng nghĩ đến việc thực hiện nó nữa."

Bà nói xong liền ra khỏi nhà bếp, bỏ lại đám trẻ ngơ ngác bọn tôi.


Tôi tò mò đẩy tay Ron, hỏi nhỏ.

"Phải đậu kiểm tra mới được độn thổ sao ?"

Nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó, ông Weasley đã nghe được lời tôi nói, ông cẩn thận nhét xấp vé vào túi sau của cái quần bò, đáp.

"Ừ, đúng vậy. Mới hôm kia Bộ Giao thông phù thủy đã phạt hai người về tội độn thổ mà không có giấy phép. Độn thổ không phải dễ, nếu thực hiện không đúng thì có thể dẫn đến những rắc rối tai hại. Hai người mà bác nói đó đã không làm đúng phép và đã bị bán thân bất hợp."

Mọi người ngồi quanh bàn đều nhăn mặt rùng mình, chỉ có tôi, Peter và Harry ngơ ngác nhìn nhau.

"Bán thân bất hợp là sao ạ ?"

Is this real ? [ Đồng nhân Harry Potter x MCU ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ