Chương 31: Tiên Sinh

267 45 0
                                    

"Lưu Vũ?"

Santa nghi hoặc đặt tay mình lên tay cậu nắm khẽ, nghiêng đầu nhìn thử một chút sắc mặt của đối phương. Chỉ thấy môi dưới Lưu Vũ đã sắp bị chính cậu nghiền nát, không nén được lo lắng liền ép người phải ngẩng mặt đối mắt với mình.

Bất thình lình va phải đôi biển hồ đầy sóng lớn không ngừng dao động, thiếu niên giương cặp mắt khắc khoải niềm đau đáu khó giải thích né tránh cái ngơ ngẩn của Santa.

Hắn nuốt một ngụm nước bọt: "Làm sao vậy?"

Đáp lại chỉ có cái lắc đầu vội vàng của người kia. Mà khung cảnh này toàn bộ đều rơi vào đáy mắt của người đàn ông trung niên nọ. Cao Khanh Trần thấy cậu không phản ứng, chỉ đơn thuần nghĩ có lẽ ban nãy mình kêu chưa đủ lớn, bèn định hô thêm một lần, nhưng Lưu Vũ đã nhanh hơn đưa ngón trỏ lên miệng ra hiệu.

Anh giật giật ống tay áo của cậu: "Lưu Vũ, chẳng phải em có bảo đã lâu chưa được gặp người thân sao? Lần này xem như may mắn rồi, mau đến chào ba ba của em đi!"

Trông thấy ánh mắt lấp lánh ngời ngời của đồng đội bên cạnh, Lưu Vũ thực chất cũng chẳng biết chuyện này có phải là may hay không may.

Buổi chiều lúc Lưu Vũ nói muốn trở về nhà để lấy thêm vài món đồ, Cao Khanh Trần liền nhân cơ hội mè nheo để được cùng đi. Khi đến nơi, anh như một đứa trẻ cứ xuýt xoa tấm tắc mãi mà cậu thì vẫn cứ như cũ lắng nghe từng ý niệm vui thích của anh. Thỉnh thoảng cũng sẽ bật cười trả lời hai ba tiếng vì bị chọc ghẹo đến đỏ cả mặt mũi.

Ấy là cho đến khi Cao Khanh Trần tò mò cầm lên một tấm ảnh được lồng kính tỉ mỉ trên bàn phòng ngủ, còn chưa kịp nói gì đã bị hành động úp ngược mặt ảnh xuống bàn của Lưu Vũ tạm ngưng. Rồi không nói không rằng kéo tay anh ra bảo muốn cùng uống chút trà chiều.

"Đó là những ai vậy? Hình như là gia đình em có phải không?"

Khoáy nhẹ ly trà chanh màu sắc đẹp đẽ, khóe môi anh bạn người Thái cong lên đầy hảo cảm điềm điềm. Nhưng Lưu Vũ chưa trả lời ngay, cậu hạ mắt vân vê chiếc thìa nhỏ tinh xảo đặt trên bàn, môi châu mấp máy.

"...Ừm." Vài sợi tóc nâu được ánh sáng chiếu tới, làm cậu nhóc trước mặt Cao Khanh Trần giống như muốn tan mình vào hoàng hôn. "Là gia đình em đấy."

Tựa hồ đã rất lâu rồi.

Anh chống cằm nói: "Hai cô chú thật đẹp quá, cười cũng rất đẹp."

"Gia đình em hạnh phúc ghê đó."

Cậu nghe xong cũng chỉ nhắm mắt dựa người vào thành ghế sofa, trong khoảnh khắc mơ màng hồi tưởng lại đoạn ký ức thật lắm nhiễu đoạn của chính mình. Như đang cố gắng chìm vào biển mộng thưở não bộ còn chưa có chức năng khắc ghi được kỷ niệm.

Lưu Vũ nỗ lực nghĩ rằng trước khi cậu bô bê cất giọng, có lẽ gia đình ấy đã hạnh phúc vô ngần.

Hạnh phúc đến nỗi khi có người cầm trên tay chiếc máy ảnh kỹ thuật số hướng về phía họ, họ sẽ không chần chừ cùng nhau cười rộ lên chan hòa ấm áp tựa Tết đến xuân về.

[Fanfic][Hảo Đa Vũ] Sẽ Không Là Em...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ