30

366 5 0
                                    

Phương Yểu An vùi đầu khuấy hoành thánh nhỏ trong bát, không biết phải trả lời ra sao, những lời này thực sự làm cậu thấy khó xử. Sự thật là, mỗi ngày cậu chỉ nói chuyện với duy nhất một bạn gái là cô nàng mập mạp hay cho cậu đồ ăn vặt, cậu không nói nhiều, bình thường đều là cô nói cậu nghe, thỉnh thoảng nhận chút đồ ăn vặt cô đưa đến, không ăn cổ sẽ tức giận, "Cậu khinh thường tôi phải không, Phương Yểu An, cậu cho rằng tôi ăn mập à? Tôi bị áp lực học tập chèn ép, nhanh lên đi, ăn!"

Phương Yểu An nhìn miệng cô chẹp chẹp, nghĩ thầm, cậu còn không phải ăn mập chắc?

Trời âm u đã lâu đột nhiên nhẹ nhàng rơi tuyết nhỏ, rơi vào trong cổ cậu hơi lạnh, hơi rùng mình, chủ tiệm thu dọn xong đi qua, nửa khom lưng hỏi hai người, "Bạn nhỏ này ăn xong chưa? Tuyết rơi rồi, sớm về đi, tuyết lớn hơn đi đường dễ ngã lắm đó." Tầng tầng lớp lớp nếp nhăn khiến khuôn mặt bác gái như vỏ cây khô nứt vậy, vừa hiền lành vừa điềm đạm, vô cùng thân thiết, "Bác cũng muốn dọn quầy về nhà, thu mấy đứa nửa số tiền thôi, mấy đứa thấy được không?"

Cậu nhìn chút, con trai chủ tiệm đã tới, thu dọn bàn ghế bỏ vào trong một đống đổ nát nhỏ, xung quanh không còn ai, chỉ có hai người họ ở bàn này thôi, cậu hỏi Tô Bội, "Ăn xong chưa?"

Tô Bội gật đầu, cậu đứng dậy lấy tiền thanh toán, "Nhanh đi thôi, khuya lắm rồi."

"Bây giờ lạnh lắm, không tiện lấy tiền, mai tớ đưa cho cậu được không?"

"Không cần, sao có thể để con gái trả tiền được." Lại cảm thấy lời này quá thiên vị rồi, "Tớ cũng không ngại tấm lòng của các bạn gái nha."

Tô Bội buồn cười, cô rất xinh đẹp, lúc cười lên bên phải còn có má lúm đồng tiền nhạt, đôi mắt sáng, hơi liếc nhìn cậu, "Em gái cậu rất đáng yêu a!?"

Cô đột nhiên hỏi, làm cậu còn chưa phản ứng kịp, lại nhớ đến dáng vẻ bướng bỉnh kiêu ngạo hàng ngày của Phương Yến Yến, nhưng không ngạc nhiên lắm, gật đầu, "Đáng yêu, ha ha, lớn lên đáng yêu lắm, nhưng mà hư, ngày nào cũng cãi nhau với tớ, lại bắt tớ mua đồ ăn vặt, còn để tớ nấu cơm cho nó, răng sún, lại thích cắn người, đúng là một yêu tinh đáng ghét." vừa nói vừa tự nhiên cười rộ lên, vẻ mặt cưng chìu dịu dàng, "Nhưng mà, vẫn rất đáng yêu."

"Cậu nói vậy, tớ cũng muốn có một cô em gái." Cô chân thành thật lòng nhìn cậu, hồn nhiên ngây thơ.

Cậu vẫn luôn cho rằng Tô Bội là một cô gái tâm cao khí ngạo(*) thích gây sự người khác, như một đóa hoa hồng có gai, tuy là xinh đẹp nhưng cũng nguy hiểm, kiểu dịu dàng điềm tĩnh này thực sự hiếm thấy.
(*) tâm cao khí ngạo: kiêu ngạo, thường chỉ tính cách những con người có tài.

Tuyết rơi xuống ngày càng lớn, trên đường không còn người nào, vắng vẻ, trên mặt đất tích tụ một tầng tuyết không tính là quá dày, rất trơn, Tô Bội dẫm giày trên tuyết, lộp bộp lộp bộp vang lên. Cậu ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm tối tăm mù mịt, dưới đèn đường rơi rải rác bông tuyết nhỏ, rơi đầy trên vai cậu.

Năm nay trận tuyết rơi đầu tiên, không phải cùng Quý Chính Tác, cậu cảm thấy có chút tiếc nuối.

"Này, cậu đừng di chuyển." Tô Bội bỗng nhiên gọi cậu lại, tay sờ trên đầu cậu, "Trên mũ cậu nhiều tuyết lắm."

Nam Lân Cẩm lýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ