Quý Chính Tác ôm ngực dựa trên cửa phòng bếp, nhìn Phương Yểu An tay cầm dao xắt thức ăn. Hắn vì "Vụng về" bị chê nhiều lần, chính là lúc căm phẫn, muốn im lặng biểu hiện mình bất mãn một chút, nhưng mà Phương Yểu An đuổi đi chơi game, không chớp mắt cắt thức ăn, không liếc hắn lấy một cái.
Đun nước sôi, Phương Yểu An dừng lại, quay đầu nhìn hắn, "Lại đây, đổi nước đi, rồi pha sữa cho con." Lại cảnh cáo, "Dặn anh một lần duy nhất thôi, đừng ôm nhóc con ra, chỉ đỡ bình sữa đút trong nôi là được." Quý Chính Tác sẽ không ôm đứa bé, ôm một cái Quý Điều Điều sẽ oa oa khóc lớn, cũng không dỗ, chỉ biết đứng nhìn, tựa như hai người đời trước có thù oán.
Quý Chính Tác bị lạnh nhạt, đi lên trước cầm lên bình sữa lên khử trùng, giả bộ mất hết ý chí thở dài một tiếng, "Haizzzz, Phan Lư Đặng Tiểu Nhàn(*), chắc chắn anh làm Tiểu tốt nhất."
(*) Phan Lư Đặng Tiểu Nhàn: Một cụm từ có nguồn gốc từ tác phẩm "Thủy Hử". Khi Tây Môn Khánh muốn tán tỉnh Phan Kim Liên, Vương Bà đã dạy Tây Môn Khánh 5 điều thiết yếu để tán tỉnh. Đó là:
Phan: tướng mạo đẹp đẽ như Phan An (Phan An là một mỹ nam nổi tiếng thời cổ đại)
Lư (nghĩa là con lừa): XXX của đàn ông to lớn mạnh mẽ như con lừa.
Đặng: giàu có như Đặng Thông.
Tiểu: tính cách hiền hòa, biết cách làm hài lòng vợ, biết bảo vệ vợ.
Nhàn: có thời gian rảnh rỗi.
Phương Yểu An sững sốt, liếc hắn một cái, tầm mắt ngừng dưới háng hắn, "Tiểu?" Lại nghĩ nghĩ gật đầu một cái, nhìn hắn, "Có thể đi."
Quý Chính dán sau lưng cậu, ý vị thâm trường hơi dùng phía dưới đâm đâm mông cậu, "Có thể? Anh chắc chắn là Tiểu mà em không biết?" Phương Yểu An da mặt mỏng, căn bản không chịu được đùa giỡn, bên tai hơi đỏ, rất xấu hổ.
Cằm Quý Chính Tác đặt trên vai cậu, ôm cậu, "Tiểu là cúi đầu xuống làm Tiểu, chính là anh, người bị ngược trong gia đình bạo lực, đáng thương, ủy khuất, không có nhân quyền."
Phương Yểu An lấy cùi chỏ đập hắn, bị hắn chọc cười, "Em nhìn anh là Nhàn mới đúng."
Quý Chính Tác thực sự rảnh, Phương Yểu An nghỉ học cả ngày ở nhà cũng được đi, hắn cũng cả ngày chờ đợi, mỗi ngày đi học ra ngoài một chuyến rồi về.
Trước không nói chuyên ngành của hắn học có nhiều không, Quý Chính Tác lại là người rất được trào đón, năng lực giao tiếp mạnh, cho dù là đi thực tập hay là trên sân trường đại học, hắn đều bao tất.
Thật ra thì Phương Yểu An cũng không muốn nhốt hắn hoàn toàn trong cái nhà mấy mét vuông đất này, Quý Chính Tác nên được thả tự do để thể hiện bản thân mình, mẹ hắn, cậu, ông ngoại, có lẽ còn có ba, đều ở đây dốc hết toàn bộ tâm huyết trên người hắn, hắn được xem cái nóc nhà của thiên hạ để nuôi lớn, không nên làm tổ ở nhà hoang phí thời gian.
Nhưng nói cũng vô ích, Quý Chính Tác không có thiên phú ở nhà, nhưng yêu gia đình vô cùng nghiêm trọng, hắn chỉ thích ở nhà đợi, cho dù nhìn Phương Yểu An chơi game, hoặc nghe Quý Điều Điều khóc, hắn đều vô cùng thỏa mãn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Lân Cẩm lý
VampirosTác giả: Hạ Tiểu Chính Tags: Hiện đại, vườn trường, cuộc sống hàng ngày nhạt nhẽo, thanh mai trúc mã, si hán niên hạ ẩn quỷ súc công x gia vụ toàn năng thô bạo SONG TÍNH thụ, CÓ SINH TỬ, nhẹ nhàng tình cảm,HE, H văn. Trích đoạn: " Cái gì? Cậu có...