15

545 11 0
                                    

Tìm cách ra khỏi cửa cũng không hề dễ dàng, mới sáng sớm, thật vất vả chớp thời cơ đi vứt rác, mới chạy ra ngoài, cậu sợ liên tục quay đầu, chỉ sợ Phương Yến Yến phát hiện cậu chạy, sẽ tố cáo với mẹ cậu.

Vốn bảo đi leo núi, cậu tới trễ, mặt trời bắt đầu nhô cao, không thể làm gì khác hơn là lại đi xem phim, hai người thương lượng đàng hoàng là cái gì cũng không làm, kết quả xem được một nửa cậu đã ngủ, đổ trên bả vai Quý Chính Tác bất tỉnh nhân sự, bộ phim kết thúc rồi vẫn còn chưa tỉnh.

Mơ mơ màng màng vào siêu thị đi một vòng, xách theo một đống đồ, kết quả mới ra khỏi siêu thị không bao lâu thì gặp trời mưa, cậu còn vui mừng vì không phải đi leo núi, nửa đường mưa càng ngày càng lớn, hai người bị tưới ướt như chuột lột, đến gần nhà Quý Chính Tác, chỉ có thể vào nhà hắn tránh mưa trước.

Quý Chính Tác nhận lấy hai túi, nhìn cậu còn lưỡng lự nhìn xung quanh, "Nhanh vào đi, dì Trương không có ở đây, hôm nay dì về nhà."

Nhà Quý Chính Tác rất lớn, vào cửa là sân nhà rộng lớn, bao gồm tầng hầm dưới đất tổng cộng có bốn tầng, hai tầng trên căn bản đều thuộc về Quý Chính Tác, phòng sách, phòng đàn, phòng luyện võ, còn có phòng ngủ, Quý Vấn Tuyền thực sự cho hắn cả thiên hạ giang sơn mà nuôi lớn.

Cậu tắm trong phòng tắm Quý Chính Tác, Quý Chính Tác còn chưa đi ra, cậu không muốn mặc quần lót Quý Chính Tác, chỉ mặc một áo lót rộng, quần đùi ngắn, chân trần đứng trên thảm xốp, không bị chân chạm đât, lần lượt đi hai tầng xem từng phòng một.

Lúc mở đến cánh cửa thứ ba, Quý Chính Tác đúng lúc từ sau lưng cậu nhô ra, đẩy cửa ra một chút, chống lại tầm mắt cậu, "Đến xem đi."

Quý Chính Tác nắm vai cậu đẩy chân cậu vào, cậu đảo mắt nhìn phòng đàn một vòng, nhìn thấy thật là nhiều nhạc cụ lớn nhỏ mà cậu không nhớ nổi tên.

Quý Chính Tác mới tắm xong, trên người có hơi nước tươi mát, ngửi rất thoải mái, "Mẹ anh muốn cái gì cũng phải để anh học, cuối cùng cái gì cũng chỉ học được một ít." Hắn hỏi Phương Yểu An, "Còn nhớ không? Trước kia chúng ta từng chơi ở đây rồi." Hắn cười cười, "Nhưng em nói nhàm chán."

" Đúng rồi, không phải em mới học dương cầm sao?" Hắn đè Phương Yểu An trên ghế dương cầm, đây là một chiếc dương cầm tam giác lớn màu đen, hắn mớ nắp đàn, ngón tay thon dài linh hoạt đánh trên phím đàn đen trắng, "Có muốn thử một chút hay không?"

Phương Yểu An cũng chỉ học dương cầm được mấy tháng, mẹ cậu cưỡng chế ép cậu đi, bản thân cậu không thích học, lại sợ thầy giáo buồn, mới học được một bài < tiểu tinh tinh>. Không biết bao lâu rồi không chạm vào dương cầm, căn bản cái gì cũng không nhớ, quỷ thần xui khiến, lại thực sự đặt tay lên.

Quý Chính Tác kéo rèm cửa sổ phòng đàn ra, bên ngoài trời còn đang mưa, mùa hè thường thấy nhất là mưa đối lưu, mặt trời còn đó, ánh sáng xuyên qua màn mưa, xuyên qua cửa sổ sát đất chiếu vào, hiện ra màu cam vàng giống trứng vịt, toàn bộ tầm mắt giống như có thêm mắt kính lọc không cân đối, giữa một độ bão hòa vô cùng cao.

Hắn nghe tiếng đàn hổn loạn, Phương Yểu An đang ngồi trước dương cầm, khổ não nhớ lại bản nhạc, ngón tay đặt trên phím đàn vụng về nghiêm túc đánh từng phím, lúc đánh sai dừng lại, mặt cậu đỏ lên, rõ ràng luống cuống xấu hổ.

Nam Lân Cẩm lýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ