Ngoại truyện 3

549 54 6
                                    

Kọt kẹt tiếng bước chân nhẹ nhàng bước trên sàn gỗ vang lên, cô xoay người nhìn Nanami bế trên tay một cục bông ấm áp. Cô khép cuốn sổ đang đọc dỡ, đi về phía anh tiện tay khép cánh cửa lại.

Ba năm sau.

" Hôm nay tác giả ra chương mới á."

" Thật hả?"

" Đúng rồi, chị ấy nói sẽ đăng chương mới nhân ngày sinh nhật con chị ấy."

" Ôi!!!"

Đôi bạn rời khỏi tiệm cà phê thì một người phụ nữ khác cũng bước vào.

" Chị đến sớm thế?" Cô gái này là biên tập viên của cuốn truyện thiếu nhi mà cô từng vẽ minh họa lúc trước.

" Không sớm lắm đâu."

" Chị đi sớm thế thì chồng chị trông con hả?"

" Ừ, anh ấy trông con giỏi lắm." Cô cười uống một ngụm trà nóng.

" Đây là nội dung của cuốn truyện lần này, chị xem qua như thế nào."

" Được."

Trước khi rời đi cô biên tập viên nhìn cô nói:

" Em còn nghĩ lần này vẫn làm việc qua mail với chị nữa cơ."

" À! Tiện đường chị lấy bánh kem ấy mà."

Về đến nhà, tiếng chuông ngoài cửa vừa kêu lên leng keng cô đã nghe thấy tiếng bịch bịch.

Một cô bé với mái tóc bù xù chạy vội xuống cầu thang, ôm lấy chân cô gọi to: " Mẹ!"

" Mới dậy sao con?"

" Dạ."

" Thế ba đâu nào."

" Ba đang nạo râu." Cô bé chuẩn bị bước sang ba tuổi bắt chước ba, bàn tay mũm mỉm đưa lên đưa xuống trên cằm như đưa máy cạo vậy.

Cô đi vào phòng bếp, đặt bánh kem vào tủ lạnh rồi bế bồng con gái mình lên: " Không phải là nạo, cạo mới đúng."

" Nạoo."

" Là cạo." Cô phì cười.

Bế cô bé lên lầu về phía phòng ngủ cô nói:

" Con đã đánh răng rửa mặt chưa hả?"

" Dạ, ba làm cho con." Cô bé nhe răng đều thẳng trắng tinh cho cô xem.

" Thế mình thay đồ nhé!"

" Dạ."

Thay cho cô bé một chiếc đầm hoa nhí bé xinh, cô ngồi xuống sàn lót một cái gối nhỏ bảo bé con ngồi lên: " Nào mẹ thắt bím thật xinh xắn cho con nhé!"

" Dạ vâng, xinh xắn."

Mái tóc mỏng được cô cẩn thận chải, dịu dàng vén tóc cho con.

Nanami bước ra thấy thế thì cười, anh ngồi lên giường phía sau cô, bàn tay anh rất to nên dễ dàng gom gọn tóc cô vào trong lòng bàn tay.

Anh học theo cô vuốt nhẹ mái tóc, chia tóc làm ba phần rồi đan chúng xen kẽ với nhau. Cô đưa bím tóc lên cuộn lại, Nanami cũng làm theo nhưng vụng hơn nhiều.

Cô hôn lên má Ginga, cô bé cười thích thú.

" Mẹ làm xong rồi này."

" Oa xinh."

Ngồi phía sau cô Nanami cong môi, cô tựa đầu lên đùi anh nhìn bé con chạy đi lấy đôi tất. Chợt trước mắt tối sầm lại, anh cúi người hôn lên má cô: " Chào buổi sáng."

" Chào anh." Đôi mắt cô cong cong lấp lánh vô cùng, cô hôn nhẹ lên môi anh nói: " Anh thắt vụng về quá!"

" Lần sau để anh làm đẹp hơn cho em."

" Được."

Đến cuối ngày sau khi ăn mừng ngày sinh nhật của con, cô ngồi vào bàn làm việc tải lên trang mạng cá nhân trang truyện mới nhất do cô vẽ.

Chương này được cô vẽ vào hai ngày trước khi cô đi chợ về. Khi ấy bé con từ bên ngoài đánh nhau với bạn nam hàng xóm khiến cô và Nanami phải chạy ra xem.

Dù là con gái nhưng Nanami vẫn nghiêm túc răn dạy Ginga, có điều hôm nay cô bé không ngoan ngoãn lắng nghe mà còn khóc quấy to hơn.

" Sao con khóc thế? Bạn làm con đau sao?"

" Hu hu hu hu."

" Ô, bàn tay sao đỏ thế này."

Ginga lập tức ngước xuống.

" Mẹ xoa cho con nhé!"

Tiếng khóc dần nhỏ lại, đến khi chỉ còn tiếng ưng ức trong không gian.

" Con nói mẹ nghe xem tại sao con khóc được không nào?"

Ginga im lặng nhìn mẹ cô bé xoa mái tóc, chầm chậm gật đầu.

" Bạn ấy... nói ba...xấu."

Cô giựt mình, nhìn sang Nanami. Có vẻ như chính anh cũng ngạc nhiên không kém gì cô.

" Thế nên con đánh bạn?!" Nanami ngồi cạnh bên hỏi cô bé.

" Dạ." Cô bé nắm lấy tay anh: " Con khẽ lên tay bạn ấy thế này này mà bạn chô con."

Nanami phì cười, nhìn cô con gái của mình anh xoa đôi mắt xưng xưng của Ginga: " Thế thì bạn ấy hư quá phải không?"

" Dạ, bạn ấy chô đau lắm." Cô bé chỉ vào mông mình.

" Thế ba xoa chỗ đau cho con nhé!"

" Vâng ạ."

" Đau ở đây sao? Hay ở đây?"

Cô âm thầm đi ra khỏi phòng, khép hờ cánh cửa lại đứng bên ngoài nở nụ cười vô cùng rạng rỡ, đến một lúc sau mới đi xuống lầu vào bếp nấu bữa tối.

[ JJK ] ONLY U ( Nanami Kento x Reader)- Fanfiction- bluedazeeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ