Chapter 6
JokesThe following day nagising ako sa vibrate ng phone ko. Teka nga 3:07 palang ng umaga may tumatawag na. Fuck this shit.
Pikit mata kong sinagot yung call kahit di ko pa nakita kung sino yng caller.
"Hello Tin?" Pamilyar na boses ng lalaki yung caller. Pagtingin ko sa screen, number lang. Dinelete ko na pala number nya hahaha. Bitter eh :/Ano naman kaya kailangan nito. Siguro break na sila ng bago nya kaya ako na naman gagambalain nito.
"What do you want?" Nakapikit kong sabi. Wala talaga akong paki dito eh nyetang ina.
"You. I miss you Tin. Tayo nalang ulit pls?" OH NO! Wag kang malalaglag sa bitag ng demonyong lalaki na yan.
"BAKIT?! DI BA PUMAYAG BAGO MO NA MAKIPAGKANTU**N SAYO?! WAG AKO HERO WAG AKO!" Sabay off ng phone. Nakakainis naman to eh. Tsk.
Natulog ulit ako at di na gumising. Haha joke.
So ngayon, andito ako sa may gazebo (yung parang kubo ng school) kasama ang tropapips. Naramdaman kong may nagtxt kaya, chineck ko.
Cristel:
Hello :) Have a nice day.Sweet naman ng babaeng to. Kung ako lalake di ko to papakawalan.
"Uyy si Christine inlove. Ngumingiti mag isa haha" Sigaw naman ni Jill na dahilan ng pagtingin ng buong tropa sakin.
"Wow! Ngayon lang kita nakitang nangamatis si kilig haha. Sino yan ha." nako naman. Ang chismoso talaga ng mga to. Tsk
"Gago kayo! Wala!" Napamura nalang ako hahaha. Tumawa sila ng sobrang lakas
Di ko na sila pinansin at nireplyan nalang si Cristel.
Ako:
Same to you :) Keep safe.Yun lang nasabi ko. Ano pa ba? Haha. Halos 3 days palang kami magkakilala eh. Landeeeh haha charot.
Cristel:
Sa school ka na ba? Wala kaming ginagawa dito. Katamad :( hahaAko:
Kami din eh boringWalang gana kong txt sa kanya. Aba dalagang Pilipina ako, pakipot dapat hahaha.
Sabi nya di sya palatxt tapos ngayon txt ng txt. Yung totoo teh?! Hahahaha.
Boring talaga tong araw na to. Puro pasahan ng clearance and stuffs.
Sa bahay, after school..
Tinatamad na ako. Ang tagal namang magsummer eh. Tsk.
Patulog na ako ng biglang nagvibrate phone ko ULIT. Halos buong araw na tong nagvvibrate kasi may bullshit na tumatawag. Sa di sinasadyang pagkakataon, ibababa ko na sana yung phone sa tableside ng nasagot ko pala ang tawag.
"Hello? Hello? Hello?" Halos paulit ulit na sabi nya. Kaurat naman eh.
"Ano ba gusto mo? Tigilan mo na ako pwede?" Ang tapang mo Christine! Ang tapang mo!
"Ika-" di ko na pinatapos dahil pinatay ko na. Dapat magpalit na ako ng number eh. Tsk.
Ay alam ko na! Para di makatawag ang demon na yun, si Cristel tatawagan ko. Matxt nga, sana gising pa.
Maya maya, tumawag na sya.
"Hello lady. How can I help you?" Aba englisera si ateng. Haha
"Nothing. Gusto lang kitang kausap hihi" numa-nothing hahaha.
"Ay haha. Ano gusto mo pag usapan?" Tanong naman nya."May nakarelationship ka na ba na les?" Oopss? Wala eh hehe.
"Wala hehe"
"Pero open ka sa ganung relationship?" Anong tanong yan bebe ko.
"Uhhm siguro. Kasi sabi nila iba daw magmahal ang mga ganun. And parang mas ano yung relationship haha. Why?" Nagpapakitang motibo na ata to eh. Hahaha
"Kasi parang ano. Uhhmm wala lang hehe" ok wala lang daw. Ako na feeler sorry :(
"Liligawan mo ko no? Hahaha joke" minsan dapat tinitikom ko nalang bibig ko eh.
"Jokes are half meant haha" Yun lang hahaha. Ok ako na kinilig.
Ano ba to? Bakit ako kinikilig? Pano kung? Pano kung....
-------------------------
Hehe. Suriii na po sa lame :( ganyan kasi talag nangyari eh ayaw ko naman iedit :'( huhuhu. Vote and comment po ✌
ⓒweareforever19
BINABASA MO ANG
'Di ko alam
Romance"Sa di inaasahang pagkakataon, nakilala kita. Sa lahat ng pwede mong mahalin, ako ang napili mo" -Christine "Ikaw ang nagpabago ng buhay ko. Ang dahilan kung bakit nagbago at umayos ako" -Christelle Mabilis magmahal si Christine, mabilis mafall per...