Rica

32 2 0
                                    

Chapter 38

RICA

Sa lahat ng mga napagdaanan namin ni Telle, masasabi kong matibay talaga kami. Apat na araw na simula nung sumali ako sa basketball team. Naging cold sya at laging paranoid.


"Babe naman? Ikaw lang naman eh bakit ka ba nagkakaganyan?" Sabi ko. Sa ngayon nag-aayos na ako para sa training mamaya. Excuse kami para sa last subject kaya di pa masyadong crowded dito sa cr.


"Di naman yun eh. Baka mamaya may humanga sayo don tas ligawan ka tas magkagusto sayo. Tsaka nababawasan lalo time natin" sabi naman nito. Awwww clingy pero sweet hihi.


"Eehh?Wala akong pakielam sa iba. Ikaw lang gusto ko tsaka babe. Extra cirricular lang to for fun lang. Pag di ko nagustuhan aalis din ako" paninigugardo ko sakanya.


"No wag pls. Alam kong gusto mo talaga sumali sa basketball team na yan" sabi naman nya. Ang gulo no? Hahaha.


"Hay nako naman baby, basta ok?" Sabi ko.

Biglang may kumatok sa pintuan. Sobrang tagal ko na ata dito hehehehe.


"Ay wait babe, may tao usap tayo mamaya ok? I love you mwaahh" sabi ko at binaba na ang tawag.



Lumabas na ako at dumiretso ng court, kanina pa andon yung mga kasama ko.

Eto ang first day of training. Sabi ni coach may mga lower years na magttry outs din kaya sandali lang ang training. Which is good dahil kailangan kong bumawi sa aking babe damulag hahaha.



"Aray!" Sigaw ko ng biglang may tumamang bola sa mismong tuktok ng ulo ko ang sakit sht.


"Hala ate sorry po" sabi sakin nung nakatama. Di ko sya makita kasi malayo sya at wala akong salamin.


"Ano ba yan Christine hahahaha. Lika na kanina ka pa hinihintay ni Coach!" Si Kri. Aba tinawanan pa ako. Tsk.


"Gaga ka hahaha" sabi ko at tinulungan nya akong tumayo.

Nagtrain na kami at tulad nga ng inaasahan, madaming nanood na mga ka-schoolmates namin.


"Girls! Gather gather!" Sabi ni sir at lumapit nga kami. "Since lahat naman na kayo magaling, kayo na ang magpatry-outs sakanila" dugtong nito at may malaking ngiti. Tsk tamad nga hahaha.



Tumango nalang kami at nilapitan nya ang mga magttry outs. Si Ate Camila ang pinakamatanda samin, at may kakambal sya na si ate Camille.


"Ikaw uuhh.. Christine?" Sabay turo nya sa akin. Tumango naman ako, "kayo nila Mae at Kri ang magturo sa mga grade 7 ok?" And blah blah blah. Kami pa inassign nya talaga sa grade 7 ah tsk.


"Ate sorry po talaga kanina" may lumapit sakin na di ko kilala. Medyo maliit sya at short hair. Kung titignan mo kung pano sya pumorma at maglakad, masasabi mo syang lesbo.


"Huh?" Sabi ko naman. Nakatitig lang ako sakanya.


"Ako po yung nakatama ng bola sainyo kanina. Sorry po talaga" at may pabow bow pa sya ng head hahaha cutie.


"Haha ok lang yun haha" sabi ko nalang sakanya.

Lumapit samin sila ate Camille para sabihin na sila yung tuturuan namin.


"Ahh hello pakilala muna kami sainyo para kung may something iapproach nyo lang kami" sabi ni May. Grade 8 sya and medyo close kami kasi magkaservice din kami.


"Uh hello. Ako si ate Christine third year and yeah hahaha" sabi ko sakanila at nagwave.

Nagpakilala na din sila Kri at May.

Nagsimula na kaming magpatry outs. Shoot dito shoot don.


"Ang galing nya no?" Sabi ni May sakin.


"Huh? Sino?" Sabi ko naman. Lahat naman sila magaling.


"Yun oh si Rica" sabi nya at tinuro nga yung mukhang les.


"Tibo ba yun? Hahaha" sabi ko nalang.


"Bakit type mo? Hahaha" sabi naman sakin ni Kri. Usisera talaha to hahaha


"Hahaha sira pero seryoso tibo ba sya?" Umalis ako sa tabi nila at hinarap sila. "seryoso nga ano? Tomboy ba yun?" Sabi ko.


Pagtingin ko sa gilid ko nakita ko sya na umupo at inayos yung bag nya.

Holy shit baka narinig nya yung mga sinabi ko fak fak fak fak.


"Uyyy May! sabay na tayo ha ha hahahaha" sabi ko nalang at umupo na sa tabi nya.


"Ok guys next week nalang ulit. See yah!" Sabi ni Ate Camille at dinismiss na nga kami.



Sabay sabay na kaming lumabas ng school at naglakad. Kasabay ng ibang grade 7 si Rica. Idk pero girl crush ko ata sya hahaha.

Crush lang naman eh enevey.




———————————


SORRY SUPER LATE LAME UPDATE! nagkaproblema po kasi hahaha.

KEEP READING!!

VOTE and COMMENT




ⓒweareforever19

'Di ko alamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon