Away-Bati

38 3 0
                                    

Chapter 22
AWAY-BATI

TELLE's

Ilang linggo ng nakauwi si Tin sa bahay nila sa Manila at ilang araw na kaming away-bati. Nagbabanta pa nga sya na hihiwalayan ako. Nagmamakaawa ako sakanya na wag kaya di din nya ginagawa. Ewan ko, nagigig iba at malamig na sakin si Christine. Ang sakit.

"Isa ngang JD Coke" sabi ko sa bartender dito sa bar. Yep, andito ako sa bar ngayon kasama si Ken. Sya madalas ang nakakasama at nakakausap ko oag may problema sila kami ni Tin. Asan na nga ba yun, kanina ko pa sya hinihintay eh.

Nagpalinga linga ako sa paligid para makita kung andyan na nga ba si Ken. At nakita ko sya sa may entrance nitong bar at may kaakbay na lalaki. Tsk tong baklang to talaga.

"KEN!" Sabi ko sabay wagayway ng kamay para makita nya ako. Lumapit sya sakin at umupo sa tabi ko.

"Napapadalas ata treat mo ha? Anong problema?" Tanong nito sakin at umorder na din ng JD Coke.

"Di ko alam. Lately, nagiging cold na sya. Tapos pag gabi di na kami nag uusap laging patay phone nya" sabi ko sakanya na di tumutingin at nakatitig lang sa baso na hawak ko.

"Ganon ka din naman dati ha? Haha" Sabi ni Ken sakin. Napatingin sya sakin at inubos ang laman ng baso nya. "Di na bago yan. Unless, you're fucking totally inlove with that girl" dagdag pa nito.

"Oo Kenneth! Im totally fucking inlove with Christine!" Sinigaw ko sakanya at dinabog pa ang baso. Malakas ang sounds dito kaya di ako mapapansin ng karamihan.

"Hahaha" Tawa ni Kenneth at sabay akbay sakin "nakita mo na ang katapat mo. The playgirl found her cold-hearted girl. Uh oh! Hahaha"

Inalis ko ang braso nya sa balikat ko at uminom. Oo, nahanap ko na nga siguro ang katapat ko. Pero Lord pls, sana mabait si Karma at di nya ako sampalin ng malakas. I really love Christine and it's a big lost kung mawala sya sakin.

"Umuwi na tayo! Im fcked up!" Sabi ko kay Kenneth at inubos ang mga inorder ko. Di ko na hinintay ang magiging reaksyon nya at umalis na.

Pagkauwi ko sa bahay, tulog na ang lahat at patay na ang ilaw. As usual, wala namang pakialam tong mga to sakin. Pumunta na akong kwarto at nagbihis para tawagan si Christine.

"Ano?! Masaya ba sa bar? Ilan nasayaw mo? Ano? Hahaha. Iba ka gerl!" Sabi nito pagkasagot na pagkasagot nya. Ito ang mga dahilan kung bakit mas minahal ko sya. Sometimes she acts like a brat and a jealous girlfriend.

"Ok. Sorry babe, di ko kaya na nag aaway tayo eh. Alcohol is my only relief" sabi ko. Medyo hilo na ako kaya mabagal ang pagsasalita ko.

"Binabalik mo na naman ang bisyo mo" malambing sabi nya sakin. Ugh! This girl is killing me, alam nyang kahinaan ko sya.

"Sorry babr. It won't happen again. Wag mo lang ako iwan pls? Pretty pls?" Sabi ko.

"Ok I wont. Sorry" bang! Ok na daw. Ok na kami!!

"I love you babe. Ok lang kung away-bati tayo, basta at the end of the day, ikaw at ako pa din" As I said it, nagsimula ng tumulo ang mumunting luha ko, naluha ako dahil sa tuwa. Only this girl can made me cry.


--------------

Keep Reading!
VOTE AND COMMENT


ⓒweareforever19

'Di ko alamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon