Chapter 10
SIGNAtat na akong makauwi dahil gusto ko na syang kausap. Di na ako nagdinner kasi busog naman ako.
Pagdating namin ng bahay, nagpaalam na ako kila mommy na di ako kakain. Dumiretso na ako ng kwarto at naligo.
Paglabas ko ng CR narinig ko na nagvvibrate na naman phone ko. Nagbihis ako ng mabilis at tinignan kung sino ito
Chrristelle calling....
This is it! The moment of truth.
"Hello?" Sabi ko ng nasagot ko na ang call.
"Hello. Pwede ka na ba makausap?" Seryoso pero sweet na tono nito.
"Ah oo. Kakaligo lang eh sorry."
"Hehe. Ok ka na ba? Kayo ng mga kaibigan mo?"
"Ah yes. Sorry pala kagabi medyo nasungitan na kita eh"
"Ok lang basta ikaw" pigilan nyo ako!!! Kinikilig ako sa babaeng ito
"Ah hehe. Yung sinabi mo kanina. Galing mo magjoke ha haha"
"Di ako nagjojoke. Totoo yun. Alam ko na straight ka. Na di ka pumapatol sa mga les" seryoso na talaga tong kausap ko. Di ko alam kung saan ako kakapa ng isasagot eh.
"Uh hehe. Ang bilis naman. Halos isang linggo pa lang tayong magkakilala tapos ganun?" Eto na seryoso na to.
"Alam ko. Alam kong nagddoubt ka pa din kasi nga di talaga tayo official na magkakilala since sa txt at call lang tayo magkasama. Pero christine seryoso ako" bat ganun? Kinikilig ako? Gusto ko humigikgik sa kilig hahaha.
"Ah eh? Magsisinungaling ako kung sasabihin kong di pa kita gusto. Di ko alam pero oo nagugustuhan na din kita. Kasi natatakot ako. Ayokong masaktan. Ulit." Kanina kinikilig ako pero biglang naiiyak na ako dahil sa kaba. Naalala ko na namang yung ex kong demonyo.
"Ikaw na nagsabi na di mo sineryoso mga ex mo. Tapos ako, di sineryoso ng ex ko. Ayoko na masaktan. Sobrang sakit maloko alam mo yun?" Naiiyak na ako sa mga susunod ko pang masasabi habang sya nakikinig lang.
"Di pa tayo nagkita pero minahal mo na ako? Ang bilis. Pero feelung ko gusto na din kita. Di ako natatakot na magkagusto sa kapwa ko babae. Kaso takot ako eh. Sorry" umiyak na ako. Narinig ko syang nagbuntong hininga at nagsalita.
"Willing akong maghintay. Pero Christine. Seryoso ako sayo. Di ko din alam kung bakit ganto pero gustong talaga kita Christine" seryoso nyang sabi na nagpapigil sakin. "And wag ka na umiyak. Ayokong marinig kang umiiyak sorry pls?" Sya na sweet :')
"Pag isipan muna natin to ok? Kakabreak ko lang sa ex ko wala pang isang bwan kaya tignan natin ok?" Kampante kong sabi sakanya. Sana maintindihan nya.
"Sige. Wag ka lang umiyak ok? Ayokong umiiyak ka. Mas maganda kang pakinggan pag masaya" sya na talaga sweet. Hihi.
Wala ng nagsalita samin at dinalaw na ako ng antok. Nag-goodnight na kami sa isa't isa at natulog na.
Lord, give me sign pls. Gusto ko sya pero tama ba? Kakayanin ko ba?
'DI KO ALAM.
------------------------
KEEP READING MALAPIT NA MAGING KAMI HAHAHA :)
ⓒweareforever19
BINABASA MO ANG
'Di ko alam
Romance"Sa di inaasahang pagkakataon, nakilala kita. Sa lahat ng pwede mong mahalin, ako ang napili mo" -Christine "Ikaw ang nagpabago ng buhay ko. Ang dahilan kung bakit nagbago at umayos ako" -Christelle Mabilis magmahal si Christine, mabilis mafall per...