Chapter 37
GIRLS' BASKETBALLTIN's
Sandaling katahimikan ang nangyari sa pagitan namin ni Telle, pero rinig na rinig ko ang mumunting hikbi nya.
"Ang swerte swerte ko talaga sayo. Wag mo na ako iiwan please? Di ko talaga kakayanin. Ngayon ko lang naexperience lahat ng to. Di ako seryoso sa relasyon noon, pero nang nagseryoso ako, ang swerte ko dahil ikaw ang nakilala ko at minahal mo ako ng buong buo. Di na kita papakawalan Christine. I love you like a love song baby" Sabi nya sa pagitan ng mga hikbi nya.
"Bakit naman kita iiwan? To namang si baboy bat kita iiwan ha?" Sabi ko naman sakanya.
"Baka kasi makakita ka lang ng pogi iwan mo na ako. At teka? Sinong baboy?" Sabi nya at natawa din sa asar ko. Baboy, medyo chubby kasi sya kaya baboy hahah.
"Wag ka nga paranoid. To naman? Sinong pogi? Eh sayo palang laglag na panty ko." Sabi ko.
"Edi ikaw na sweet! Hahaha. Hoyy ikaw haa di ako baboy!" Sabi nya.
"Huweehh? Edi sexy nalang. Sexy sexy loves! Haha" sabi ko at tumawa.
"Cute mo talaga! Hahaha" sabi nya at may impit na sigaw, "kakakilig ka" ahahaha ang cute nya po ano?
Marami pa kaming palitan ng asaran at kasweetan. Hanggang sa dalawin na kami ng antok at puro hikab nalang ang maririnig hahaha. 3 na ng madaling araw kaya antok na antok na kami pareho.
"Tulog na tayo babe. Antok ka na oh! Hahaha" sabi nya ng maghikab ako ulit.
"Ikaw din naman eh! Hahaha. Sige babh lezz sleep na bukas ulit mwah mwah mwah" sabi ko at kiniss ang hangin. Love is in the air hahaha
"Thank you sa time babe ha. Mahal na mahal kita sobra" sabi nya at humalik din sa hangin hahaha.
"Yiiee mas mahal kita! Hihi. Goodnight babe ha!" Sabi ko.
"Wag na natin patayin yung call, tulog na tayo at yaan ng mamatay yan hehehe. Para marinig kita hanggang makatulog ka" sabi nya.
"Siraulo ka talaga hahaha. Osige basta matulog ka ha. I love you babe ko. Ihhang ko na to ha bumibigay na tong mata ko eh" sabi ko at kiniss ulit ang hangin. Di ko na hinintay ang sagot nya at nilagay na ang phone ko sa tabi ng unan ko.
Dream of me Christelle Guzman hahaha. Sabi ko sa sarili ko at natulog ng may ngiti.
Fastforward to Monday Morning...
Naging masaya ang weekend ko dahil puro si Telle ang kausap ko at inaatupag ko. Kung hindi sa call, sa fbc o kaya sa twitter kami magkausap hahaha. 'We conquered the world' ang peg eh hahaha.
Telle ♡ :
Goodmorning babe? How was your sleep? :* ingat ka sa school ha at wag na wag titingin sa iba kundi nako tatawag ako ng sindikato at papatayin yan haha. I love you babe. I love you :*OH DIBA?!!! OH UMAGANG KAY GANDA! hihi.
"Christine!" May tumawag sakin at tinignan ko kung sino. Si Kri. Classmate ko and medyo kaclose na din dahil nakakwentuhan ko sya and everylunch sabay kami kumain.
"Oh Kri? Bakit?" Sabi ko ng lumapit sya sa upuan ko.
"Tignan mo to" sabi nya at nilagay sa table ko ang isang papel. Pagtingin ko:
Hindi lahat ng magaling sa court, lalake. Minsan ang babae, hindi lang sa arts magaling.
Show them what you've got! Try outs para sa Girls' Basketball. Join and be one of us!
"Thisisit! Diba? Sabi mo sakin gusto mo mag-bball and maganda din kung magkaka-club ka. Dagdag extra din" sabi ni Kri at niyugyog pa ako.
"Hahahaha" natawa ako dahil sa reaction nya, "Statistics time natin yung oras ng try outs hello? Willing ka magcut? Hahaha" sabi ko at tinuro sa kanya ang oras ng try outs. Mahirap mag-adjust sa subject na yun dahil isang beses lang magtuturo si Ms. Gregorio.
"Excuse naman tayo eh. Sige na try lang" sabi nya at kumuha ng upuan at iniharap sakin.
"Sige papaalam muna ako" sabi ko kay Kri at kinuha ang papel. "Ipapakita ko sakanya to baka sabihin may kadate lang ako haha" dugtong ko.
"Ok ok. Basta haa! Siguraduhin mong sasama ka" sabi nya
Di naman talaga ako kila mommy magpapaalam, sigurado na ako na sasang-ayon sila dahio gustong-gusto talaga nilang sumasali ako sa mga extra-cirriculars.
So tinext ko na sya.
Ako:
Babe! Hehehe. Magttry-outs ako para sa girls' basketball. Ok lang ba? Try outs palang naman eh. And sa friday pa yun :* :3
Wala pa kaming teacher kaya hinintay ko yung reply nya.
Maya maya naramdaman kong nagvibrate yung phone ko, akala ko txt pero si Telle pala tumatawag.
"Hello?" Ako ang unang nagsalita.
"Gusto mo ba talaga sumali sa girls' basketball?" Sabi nito sakin. Sa. Seryosong. Boses. Uh-oh. Ayaw nya ako sumali.
"Ittry palang naman eh" sabi ko at kinabahan sa mga pwedeng sabihin at reaksyon nya.
"Oo nga. Gawin mo lahat ng gusto mo ok?" Sabi nito. Halata namang sincere pero halata ding sarcastic. Cute hahaha.
"Hay nako babe naman eh" sabi ko. Tinignan ko muna yung mga classmates ko and wala namang nakatingin sa akin. "Ittry ko lang ok? I love you." Nakita ko yung teacher naming papasok na ng classroom. "Wait babe, may teacher na kami. Usap tayo mamaya. I love you" sabi ko. Di ko na hinintay na ibaba nya at nilagay na sa bulsa ko ang phone ko.
Sana payagan nya ako. Yan ang iniisip ko habang nagkklase kami.
-----------
SORRY SA SOBRANG TAGAL NG UPDATE :( SANA NAGUSTUHAN NYO.
KEEP READING!
VOTE and COMMENTⓒweareforever19
BINABASA MO ANG
'Di ko alam
Romansa"Sa di inaasahang pagkakataon, nakilala kita. Sa lahat ng pwede mong mahalin, ako ang napili mo" -Christine "Ikaw ang nagpabago ng buhay ko. Ang dahilan kung bakit nagbago at umayos ako" -Christelle Mabilis magmahal si Christine, mabilis mafall per...