Telle

53 4 0
                                    

Chapter 13
Telle

Telle's POV.

Hello! Haha kala nyo si Tin lang ang magkkwento ng love story namin? No! No! Haha.

So bago ang lahat, ako nga pala si Christelle Diana Guzman, 18 years old. Machong macho :) haha. Marami na sigurong nakwento si Tin sainyo about sakin. 2nd year na ako sa isang pribadong school sa Iloilo. Taking Accountancy and Bussiness Ad. Isa ako sa mga cream of the crop, landslide lang naman ang uno haha.

More than a week na kaming magkakilala ni Tin pero di ko talaga alam kung bakit ang bilis kong mafall dun. Parang may smth talaga eh.

Ngayon lang ako nagseryoso, lampas sampu na ang mga nakarelasyon ko pero ngayon ko lang naramdaman to. Kakaiba talaga sya

*riiiiinggg riiiinggg* naputol ang pagmumuni muni ko ng naramdaman kong nagvvibrate ang phone ko.

Pagtingin ko si Tin, tumatawag.

Christine ♡ calling...

"Hello?" Halata sa boses nya ang bagong gising.

"Hello goodmornoning. Musta tulog mo?" Ah? Haha wala talaga masabi. Naiispeechless ako pag siya na ang kausap ko.

"Ah ok lang. Wala ka na bang pasok?" Ah yeah. Kahapon, March 19, ng sinagot nya ako is last day ng finals namin. Big time talaga! Inspired eh haha.

"Last day namin kahapon" wala talaga akong masabi.

"Ah haha. Ano? Ano pag uusapan natin?" Tanong nya. Aba ready ako dyan! Kagabi bago matulog, nagsearch ako ng pwedeng topics na pag usapan. HAHAHA desperada talaga akong makausap sya at mas makilala pa sya.

Kinuha ko sa drawer yung papel at tinignan yung listahan ng mga topics.
Favorites, hobbies, likes, past, wanna be in future, unlikes....

"Ahh kwentuhan nalang tayo. Ano ba mga paborito mo?" Sabi ko.

"Favorite na?" Baka naman mabore tong kausap ko.

"Uhh color?"

"Blue and any shade ng red. Ikaw?" Whoah pareho kaming mahilig sa blue hihihi.

"Blue din and black" sabi ko w confidence.

"Oh. Bat black? Emo lang? Haha" ang cute nya tumawa hahah. Nakakagigil.

"Di naman. Wala lang, di ko alam kung bat gusto ko ng Black." Macho kasi ang black haha.

"Ah ganun ba? Kwento ka sa mga ex mo hihi" may tawa pa sa dulo? Haha papacute ata to eh.

"Ex ko? Ehh wag na. Wala namang seryoso eh" sabi ko. Ayoko lang talagang magkwento.

"Ay? Bitter lang? Kwento na pwease?" Confirm nagpapacute nga haha. Wiiihh kinikilig akuu!! First time

"Oh ok. Ahh yung last na ex ko is si Ann. Rk yun, kilalang kilala sila sa buong Iloilo. Isa sila sa mga elites dito" ayan haha. Di naman ako proud sa ex ko pero talagang mayaman sila.

"Di naman yang kwento gusto ko!! Ang gusto ko, yung relationship nyo" Ay? Nagseselos ata hahaha. Ooopss?

"Aayy?? Ahh so wala 3 months lang kami kasi nga di kami seryoso at lagi kaming nagbbar hopping ng  mga tropa ko" haha? Sana di sya maturn off.

"So lasengga ka pala?" Uh? Haha bad shot ata yung kwento ko ha 

"Uh haha yes pero di na ngayon. May pipigil na ata sakin" at sya yun. Good girl ang bagong girl ko eh.

"Uhh? Haha. Dapat lang no! Masama ang laging umiinom. Dapat liver lover ka haha" sya na cute tumawa haha!! Wala talagang ginawa tong isang to kundi pakiligin ako.

"Good boy na po ako" pababy kong sabi haha. Dapat cute din ako haha.

"Dapat lang. Btw, may facebook ka ba?" Medyo seryoso ang tono nya ha.

"Uh yes. Kaso nakalimutan ko na yung password. Gawa nalang ulit ako for you" oopps? Baka magduda to ha. Eh nakalimutan ko naman talaga :'(

"Oh ok. Text mo nalang sakin yung name mo sa fb mo" halata sa boses nya ang doubts.

————————————

AYAN PO. PARA FAIR SAMIN NI BABY LALABS KO :3 IIIHH HAHA.

KEEP READING! VOTE AND READ :)

ⓒweareforever19

'Di ko alamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon