Hello hahaha. Eto na yung continuation ng story namin :) Ayos na kami ni Telly kaya tuloy na natin to hahah. Sorry sa mga extra chappy hehe. Peace yow!
------------
Chapter 35
YES or NO?TIN's
Di naging madali saking iwasan ang mga tanong ni Jill dahil sobrang kulit nya. Tintry ko ring iwasan sya pero walang silbi dahil mas malakas pa ang pakiramdam nya kesa sa kin. Takbo na ako ng takbo every lunch at recess para di nya ako makita pero wala talaga eh. Tsk.
"Bakit mo ba ako iniiwasan?" Sabi ni Jill ng maabutan nya ako.
"Ah eh kasi. Wala lang hahaha. Dun ka na kila Shan, new friends mo" sabi ko sakanya. Maglalakad na sana ako pero nakita kong malungkot ang mukha nya. "Hay nako naman Jill! Wag ka nga madrama haha" sabi ko sakanya at niyakap sya.
"Miss na miss na kita gago ka" sabi ni Jill ng kumalas sya sa yakap ko. Naguilty naman ako sa ginawa ko.
"Hay nako. Sige para happy dokey ka na, punta tayo sa bahay nyo sa Saturday para magreview. Next week na yung exam diba?" Sabi ko sakanya.
"Talaga?!" Sabi nya at unaliwalas na ang mukha nya.
"Oo nga haha. Teka ano ba date sa Saturday?" Sabi ko sakanya at tinignan namab nya ang phone nya.
"19, ano game? Yayain ko sila Max?" Sabi nya.
Wtf?! 19 talaga yun? Oh no no! Monthsary namin yun ni Telle tapos aalis ako? Lagot na.
"Ah eh sige bahala na hahaha" sabi ko sakanya. "Teka lang Jill ah, aakyat na ako sa room, baka andon na si maam Joan" di ko inantay ang sasabihin nya at naglakad na ako. Lagot na, ako oa nag aya ako pa di pupunta.
Pumasok na ako sa classroom at nakita ko si Eric na nakikipagchitchat kila Roan abt sa mga dolls. Gays.
Umupo na ako sa upuan ko at nakita sa Sam na may kausap sa phone, dahil dun naisipan kong kunin ang phone ko. Pagbukas ko, nakita kong may dalawang text.
Telle ♡ :
Eat ka na lunch ha! :* I love you :* may pasok pa ako till 4 pero usap tayo pag pauwi ka na ha :*Jill:
Uy Tin! Saturday haa :) ok daw sila Max.Patay na. Niyaya na nya sila Max. Di na ako pwede magback out, ayaw pa naman ni Jill ng mga tokis. Bahala na sa isang araw pa naman yun eh.
Nireplyan ko na sila. Bahala na si Batman.
(To Telle) :
Sige babe :* Aral ka mabuti dyan haa :* lalabs kita mwah :*(To Jill) :
Alright :) hahaDumating na ang teacher namin at naglesson nga sya. Nakatunganga lang ako sa board dahil di ko maintindihan ang lesson hahaha.
"Goodbye class" tapos na ang class naman at antok na antok na talaga ako.
"Christine tawag ka ni Max" sabi ni Bill na katabi ko at tinuro ang pintuan. Pagtingin ko andon nga sya kasama sila Nadia.
"Anong ganap sa Saturday?" Sabi ni Max sakin ng makalapit na ako
"Tanong mo si Jill, sa bahay nila" sabi ko at tinignan si Nadia na nakahawak sa phone nya.
"Teka Christine, sino to?" Sabi ni Nadia at hinarap sakin ang phone nya.
Pagtingin ko nasa wechat account ko sya. Eh yung parang header ko dun eh yung picture ni Telle . Nako naman, sa dinadami ng may account ng wechat yung akin pa talaga inistalk nya.
"Patingin" sabi ni Maxine ar kinuha ang phone ni Nads. Ano sasabihin ko wtf
"Ganda naman nito haha. Sino to?" Dugtong ni Max at binalik ang phone kay Nads.
"Ha?" Sabi ko at kunwaring di nakikinig.
"Sino to? Eto ba yung bae mo?" Sabi ni Max at tinaasan pa ako ng kilay
Eto na yung kinakatakot ko. Di ko alam kung bakit sila pa dapat ang unang nakaalam. Nakakatakot . Anong isasagot ko?
"Yes or no?" Nagulat ako sa nagsalita non. Pagtingin ko si Jill. Kanina pa kaya sya o ngayon lang?
Ano sasabihin ko? Ngayon palang di na maganda expression nila, pano pag nalaman nga nilang totoo? Baka kamuhian nila ako.
Sa sobrang gulong gulo ng isip ko. Tumkbo ako sa patungo sa upuan ko at kinuha ang bag ko bahala na kung maiwan ko yung ibang gamit ko. Di ko nilingon sila Jill at tumakbong front door at lumabas na.
Yes, sya ang bae ko.
-------------
KEEP READING! ♥
VOTE and COMMENT
ⓒweareforever19
BINABASA MO ANG
'Di ko alam
Romansa"Sa di inaasahang pagkakataon, nakilala kita. Sa lahat ng pwede mong mahalin, ako ang napili mo" -Christine "Ikaw ang nagpabago ng buhay ko. Ang dahilan kung bakit nagbago at umayos ako" -Christelle Mabilis magmahal si Christine, mabilis mafall per...