Chapter 15 - Training

1.7K 70 13
                                    


-

"D." I was stunned when I heard a manly voice uttered a familiar nickname at my back.

I looked back para siguruhin kung tama ang nasa isip ko. And yes, Thery's there, handsomely standing while giving me an alluring smile.

I forced a smile, "Hey. You're here." I gave him a beso beso.

Nangmakalayo ay nagsalita siya halata sa mukha niya ang saya, "Well, I am." He chuckled, "What 'bout 'you?"

"Lunch." Tipid kong sagot. Gusto ko na umalis dahil pwera sa may iba akong kasama ay ang inet!

His forehead knottted, "Alone?"

I shook, "I'm with my friends they're inside." Sagot ko habang turo ang loob ng sasakyan.

Tumango tango lang siya, "So how was it?" Sabay silip sa La Cena en Nicholas. Buti hindi niya na hinanap pa ang mga kaibigan ko.

At mukhang tama ang hinala ko sakanila nga ang restau, hindi naman nakakapagtaka 'yon dahil pwera sa N&S Parfum ay marami pa silang ibang business. Kilala ang pamilya nila sa isa sa pinakamayamang pamilya sa buong mundo.

"Great. Honestly, this is one of the best places I've been. Their food was scrumptious and really good, especially the Filet Mignon." I sincerely said. Tukoy ko pa sa kinain 'yon kasi ang inorder ko habang ang mga kasama ko ay mga seafoods e bawal naman sakin 'yon kaya nagiba ako.

I was also in hurry kaya gustong gusto ko na magpaalam. Nababahala rin ako sa mga kaibigan ko dahil panigurado nakasilip sila ngayon at nagtataka kung sino ang kausap pero hindi malabong 'di nila kilala si Thery dahil bukod sa anak siya ng nga Nicholas ay talaga namang nakakamangha ang angkin gwapo at nafefeature pa ang mga achievement niya sa pag-aaral plus pa na model siya ng Company nila.

"I'm glad you like it." He sighed in relief.

"No." Nangunot ang noo niya, " I love it." I continue with all truthfulness. "So you own the fancy place?"

He nodded, "Yeah, kakabukas lang kahapon."

"I see. Congratulations!" Masaya kong bati pero, "It's nice to see you, T but...umm I have to go now, may class pa 'ko." Tipid kong ngiting paalam.

He smiled widely, "Sure, sure. I was about to ask you to stay because, you know, we barely seen each other these past few days. But it seems you're busy. So maybe next time?" He asked, I nodded, "Take care then."

Kusa akong napangiti ng biglang maalala ang 'take care' ni Anno sakin kahapon ng ihatid ko siya.

I smirked, "Miss me that much?"

He returned the smile, "Oh, too obvi?"

I chuckled, "Ewan ko sayo. Una na 'ko."

I was about to open the door when he called me again so I faced him, "Dane." I raised my eyebrows motioning him to continue, "Umm can I asked you out? Not a date but kinda like it it's a party actually." Aligaga niyang sabi.

I asked, "What is it exactly?"

He laughed awkwardly habang kamot ang batok. Ohh my shy boy back again, "My mom's birthday party." He said, "They asked me to invite some friends. And the first person who came to mind was you. And aside from that, you're aware that, except for you, I don't have any friends here.." Nangungusap ang mata neto kaya napabuntong hininga ako, "So?"

Umaasa ang mukha niya kaya na pressure ako kung papayag o hindi. Hindi ko rin kasi alam kung may libreng oras pa ako para sa 'ganon at tinatamad pa ako pero kasi nung panahon ako ang may kailangan ng agapay ay andon siya nakakahiya naman na tanggihan dahil sa mabuting loob niya.

Chasing Cars (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon