Chapter 20 - Paranoiac

1.6K 71 13
                                    


-

We are currently having our lunch here at the Jollibee while I'm convincing them to change our plan, which was supposed to be the amusement park. It's not that I don't want it there, but my bloods was there. I'm extremely sure they're having a blast now riding those soul sucker rides.

"Gallbones paabot ng tissue." Utos ni Tara na sinunod ng isa.

"Let's go guys aym soo eksoooyted." Nakatayong aya ni Cyon halatang excited na ang nga gaga habang ako.

Tumayo narin ang dalawa muntik pang madulas si Tara napakaano talaga, "Iuwi ko kaya 'tong kutsara nila para naman may souvenir ako diba." Bulong pa niya.

Gaga talaga pati kutsara pagdidiskitahan. Nanatili akong nakaupo habang sila ay nakatayo na naghihintay sakin. Nakapamewang pa sila na akala mong mga campus bitch na mangaaway sa cafeteria.

Tara asked, "Bakit ba kasi ayaw mo?"

"Kakapunta ko lang 'ron." I coaxed.

They eyed me intently, "You don't fool us like that, Perez."

"Woah! English 'yon Tara. Pwede kana mamatay." Komento ni Amara kaya minura siya ni Tara.

Ano pa bang lusot ko sakanila purkit mga birhen wala pang mga butos. Choss.

"Ano tatayo nalang tayo dito? Pakibilis, Dane. Ginto ang oras." Napairap ako sa kasungitan ni Cyon.

I stood up, "Fine."

Nauna akong lumabas at naramdaman ko naman silang sumunod. Pagkasakay ay nag kwentuhan na ulit sila habang ako namomoblema sa pupuntahan namin. Paano nalang 'pag andon din sila Dalli hindi naman pwedeng 'di ko sila pansinin pero pwede naman dahil alam nila ang sitwasyon ko pero si Arki pag nakita niya ako ay paniguradong lalapitan ako ng anak ko. Hindi ko naman siya pwede hindi pansinin at masasaktan ang baby ko. Pero hindi naman siguro kami mapupunta sa park na pinuntahan nila diba ang swerte ko nalang kung sa sampong water and amusement park dito sa manila ay parehas pa kami ng napuntahan. Badluck indeed talaga.

"Oh my! Tara na daliii!" Parang batang tili ni Amara.

Pagkarating namin ay para silang batang nakawala sa hawla.

"Picture mo 'ko dito, Dane!" Sigaw na tawag sakin ni Tara.

Lumapit ako sakanya at inabot ang phone. Nakaisang daang kuha pa ako sakanya bago tumigil. Ganyan 'yan pag nakawala sa mental parang galing ibang planeta kung kumuha ng pictures at ako pa lagi ang ginagawang photographer dahil maganda daw ako kumuha duh ako kaya yung maganda nahawa lang photography skills ko.

"Oh suot n'yo." Abot samin ni Cyon ng paper wristband. Nang ako na ang aabutan niya ay bigla niya itong binawi kaya naiwan sa ere ang kamay ko. Tinignan ko siya ng nagtataka pero nakataray nanaman siya, "Gusto mo o gusto mo?"

I sneer, "Do I have a choice, Alcyone."

"Wala." Sabay abot sakin ng pass.

I tsked, "See."

"Saw."

"Bulwet." I rebut.

She just laughed mocking me, "Ha ha ha tara na nga. Hoy tama na yan." Awat niya sa dalawang nagpipicture parin.

Pagpasok namin sa loob ay mas naging malikot ang mata ko napapansin ko rin ang mga tingin ni Cyon kaya napapayuko nalang ako para itago ang paghahanap. Tinext ko na si Dalli kanina kung saan sila pumunta pero hanggang ngayon wala parin reply pambihira talaga.

Nagsimula na silang sumakay sa kung ano ano and take note extreme rides na agad ang tinira nila kakakain palang namin niyan ah. Hindi ako sumama dahil kakakain nga lang kasama ko si Cyon na mahina ang loob sa 'ganong klaseng rides.

Chasing Cars (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon