Chapter 51 - Preggy

3.9K 122 41
                                    


-

2 years later

"D, faster!" I flinched at his voice, "Maiiwan na tayo ng eroplano!"

I groaned saka padabog na bumangon sa kama. Mababa ang paghinga kong pumunta ng cr pero papasok palang ako nang biglang bumukas ang pinto ng kwarto.

"Oldy, ano ba? Kakagising mo palang?!" Salubong ang kilay niyang tanong.

"Obvi." I deadpanned.

"You know what, it doesn't make a difference." He said, frowning at my response.

Nangunot ang noo ko pero 'di ko inaasahang hihilain niya ako palabas ng kwarto. No, kaladkad ang ginagaaa niya!

"What the f, T! Hindi pa ako naliligo!" Reklamo ko pero tuloy parin siya hanggang sa maisakay niya ako sa sasakyan.

Tanginang buhay 'to. Nabuhay na lang ata ako para maging kaladkarin.

"Your son is waiting for you pero ikaw may muta pa." He ruggedly said.

I glared at him before I checked myself in my phone screen. Napabusangot ako nang makitang meron nga but I just woke up, so normal lang 'yon and besides, si Thery lang naman ang nakakita sakin.

"Where's Arki?"

"Airport with the married couple." Malamig niyang sagot habang nakapikit.

I let him sleep dahil napuyat siya kagabi sa duty niya sa hospital. Last day niya na here in UK dahil mas pinili niyang sumama sakin kesa ipagpatuloy ang pag-aaral dito.

He disproved my assumptions about him being the suspect. He is a great man, admittedly. That's why we're still together, and he has never done anything to make me reconsider him.

And now we're going home again.

I shift my eyes in front, "Manong Ben, sasama ka ho ba samin?"

"Oo, Señorita. Mahigpit na inihabilin sakin ni Sir Louie na 'wag kayong pababayaan." Magalang niyang sagot na ikinatigil ko.

Dad.

I smiled bitterly, "Ganon ho ba."

"Mommy!"

"Burdagul!" I happily exclaimed when I saw my son running towards me.

I missed him so much.

Paano ba naman kasi kinidnap siya ng mag-asawa kaya ngayon nalang ulit kami nagkita after ng honeymoon nila. Hindi nalang gumawa ng sarili talagang sinama pa anak ko.

"Tanginang 'yan tawagin ba namang burdagul ang inaanak ko." Cyon greeted me and was about to hug me pero umiwas ako.

"So? Don't touch me, I know you just had sex." I grin as a shade of crimson red flashes across her face.

"Inggit ka lang." Morph smirked while holding her wife.

My possessive brother kidnapped my friend in her slumber and flew to the UK to tie the knot with her. Since T and I were the only ones who could attend as witnesses, there were only the four of us for their wedding. Cyon just awoke during the ceremony, which was hilarious. To be honest, her expression is priceless, and as a good buddy, I filmed it.

And now pinagpepyestahan na ng mga kaibigan namin sa Philippines dahil sinend ni Morph ang buong video akala mong nagvlog talaga siya. He showed how he put her to sleep using a sleeping med in her drink because they had a date planned before they flew.

Morpheus also explained why he did that before Cyon could even graduate. He said that marami daw kasing lumalandi kay Cyon and pagod na daw siya sa once a month break up nila kaya tinali niya na si Cyon sakanya for the rest of their lives.

Chasing Cars (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon