CHAPTER 05 - PAKBET

10.8K 356 44
                                    

"Ayaw ko na maging attorney. Gusto ko na lang maging criminal."



We laughed at what Rence said. Kakatapos pa lng ng last subject and we are super duper mega thankful because it's only 6 o'clock in the evening. Attorney Pangilinan didn't show up because he said, he had an urgent meeting but he still didn't forget to leave readings.



"Oo nga eh! Kakaumpisa pa lang ng klase pero pinadudugo na kaagad ulo natin."



"Dami mong reklamo. Ikaw nga 'yung laging nakakakuha ng pinakamataas na grado."



Pangbabara ko kay Tiffany nang magsimula nanaman siya maging machine gun kakarant.



Sumasakit din 'yung tenga ko, aba!



Napasimangot naman siya kaya napa-automatic atras ako kasi matic na 'yan! Manghahampas nanaman 'yan! Napaka sadista rin e.



"Wag mo namang ipahalata na naiinggit ka, duh! Ako lang 'to, kaibigan n'yo—"



"Na mukhang unano."



I burst out laughing when she took off her shoe and was about to throw it at me. Clarence and Zoe just shook their heads.



Totoo 'yon, sa aming apat, Tiffany is the only one who is small. Zoe and Rence are only as tall as me? They were only an inch taller than me so, it was like the three of us were the same height.



"Bar tayo! Para naman makapahinga 'yung utak natin at maka chill." Pagsuggest ni Rence. Kapag kasi ganitong maaga kami pinapalabas ay gumagala kami kung saan saan. Pampa wala stress kumbaga.



"May readings pa." Of course, si Zoe.



Sabagay, ang dami pa naming babasahin lalo na kay Attorney Pangilinan.



"Kahit dalawang oras lang."



"Oo nga. Nagiging kamukha mo na 'yung libro, Zoe! Relax din kapag may time."



"I have no time."



"Grabe ka naman! Para namang huling oras mo na!"



I just shook my head at Tiffany's OA reaction. Indeed, we don't have time for frivolous things but, it's also not bad to have fun once in a while.

Always Mine [unedited] Where stories live. Discover now