31

226 7 0
                                    

Matapos ng nangyari iyon ay hindi ko alam ang mararamdaman. Maiiyak ba o matutuwa.

It was so fucking hurts down there. When i look at the man who did this to me he just sleeping peacefully.

May ngiti pa sa labi ang gago. Nananaginip ata. Ang kamay ay nakayakap na naman sa'kin. While me. I can even move a bit!

Sa inis ko ay sinampal ko siya. Nagugulat na napatayo siya at hinawakan ang pisngi niya. Napangiwi ako at nakaramdam ng guilt.

He then look at me. I was pouting, masama ang timpla ng mukha ko. He look at me and smile. Yumuko siya para dampian ako ng halik.

We wear nothing kaya todo takip ako na ikinatawa niya. And him. He just confident showing his abdomen and his tiny hair going up in his navel.

Sinamaan ko siya ng tingin.

"Good morning wife." he said as if he is the most happiest person in the world. Oh yes, he is. Ikaw ba naman makuha mo ang dignidad ng girlfriend mo.

I punch him and push him a bit.

He look at me concerned when he saw my eyes tearing up. Humiga siya at niyakap ako.

"What's wrong? it is sore? I'm sorry. N-nakalimutan ko." he said. "It was your first." mahinang saad niya bago dagdagan ang sasabihin "And I'm your first." biglang ngisi nito.

Mas nainis ako at hinampas siya.

"Hayop ka! masakit ah!" i said and cry.

He kissed me on the tip of my nose.

"I'm sorry. Do you want to go to the OB-Gyne?" saad niya, hindi ako sumagot. "Please tell me? is it still sore?" tumango naman ako kaya napamura siya.

He go to the bathroom and walk without wearing anything kaya napapikit ako. Natawa pa ito nang mahina bago pumasok sa loob.

When he got back he was covered by the towel in his down. Lumapit siya sa'kin habang daladala ang maliit na basin na may tubig at bimpo.

"I'm really sorry ganda." umupo siya sa tabi ko. "I called my tita who's an ob-gynecologist. I tell her that you're sore." he said na ikinalaki ng mata ko.

Kinuha ko ang unan sa tabi ko at hinampas iyon sa kanya. Natatawang iniwasan naman niya 'yon.

"Sira ulo ka!" i exclaimed, namumula ako dahil sa iniisip.

"What?" natatawang saad niya. Kinuha niya ang unan sa'kin at umupo ng maayos. "I'll call her because I don't know what to do. Nag pa appoint ako para sa 'yo. Nabigla ata kita." he said, nagkakamot na ng batok.

Umupo ako at hinampas siya sa hita dahil masakit. He endure my puch.

"Anong gagawin mo riyan?" i ask.

"Tita said. I should clean your... down there with a towel and a warm water before going to her." nanlalaking matang umiling ako.

"A-ako na!" nahihiyang saad ko.

Ngumisi naman 'to at hinalikan na naman ako sa pisngi. Kinuha niya ang nakatakip na kumot pero hinihigpitan ko. Huminga siya ng malalim at hinawakan ang kamay ko.

"I'm sorry. Ako na, hindi mo malilinisan ng maayos pag ikaw." saad niya sa malambing na tono. "I promise wala na akong gagawin pa. Pasensya na rin at... n-nasabik ako."

Namumulang hinayahan ko siyang hilain ang kumot at linisan ako sa baba. Itinakip ko na lang unan sa mukha ko para hindi makita ang ginagawa niya. Natatawa na lang ito kapag bumubulong bulong ako at sinusumpa siya.

"Wag kang mag alala. I saw it all wife. You don't need to be shy. As i promised you. I'll marry you.." bulong niya bandang huli.

Natigilan ako at hindi na siya pinansin.

He'll marry me?

Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng excitement. At sa huli ay sininok ako. Tawa siya ng tawa kaya naman mas naasar ako sa kan'ya.

When we go to the OB-Gyne his Tita scold him for being a reckless man about sex. Medyo namaga raw ang pagmamay-ari ko.

Niresetahan niya kami ng mga gamot na tutulong. Cloud do not let me walk dahil kasalanan naman raw niya.

Ilang araw matapos no'n ay naging maayos naman. Bumalik ako sa trabaho at medyo naging busy dahil sa sunod sunod na flight.

Hindi kami masyadong nagkikita ni Ulam nitong nakaraang araw.

But he always has a time on texting me and update me on his daily basis. Nagsisimula na rin kaming mag plano tungkol sa mga bagay.

As he promise me that he'll marry me. Pero ang sabi ko ay bumuo muna kami ng bahay. I want to build my own house as i promise before even meet him.

Plano kong magtayo ng bahay sa Pampanga. Well my lolas has a house there kaya nagustuhan ko rin ang bayan niya. Ma fluent ku pa nga magsalita kesa keng tagalug e.

I want a fresh air of a province and Pampanga i one of my favorite place. Masarap din silang magluto ng kung ano ano, especially sisig. Kaya nga may kasabihan kami kapag nag f-flip top kami ng mga kalaro ko ro'n na 'Basta Kapampangan. Manyaman.'

Natatawa ako kapag sinasabi 'yon. Medyo green minded na rin ako.

Well Cloud agreed with me. He also wants to build house... with me.

About Theo love life. He update me that he wants to marry his beloved. Kinikilig na ewan. He said before that he will never be marriage to someone dahil sa negosyo niya ang mas mahalaga sa kan'ya.

Workaholic ang loko. Scammer naman.

Ayaw na raw niyang pakawalan baka maagaw pa.

Pagod lagi akong umuuwi sa apartment. Malapit rin naman sa airline na pinagtatrabahuhan ko ang apartment kaya minsan lang ako nakakabisita kay cloud simula nung mag sunod sunod ang flights ko.

Cloud always visit me. Hindi niya nakakaligtaan na batiin ako at sabihan na mahal niya ako.

Isang araw nang makalapag kami ni Bea sa pilipinas ay naisipan namin kumain muna. Sahod namin at naisipan na ilibre ang isa't isa.

We pick a fancy restaurant. Naglakad na lang rin kami dahil malapit lang naman na. Sana nga lang tinanggap ko na lang ang regalo ni Dad. He gave me a car pero hindi naman ako marunom mag maneho.

I told him that use it. Gagamitin ko na lang pag may time na akong mag aral mag drive.

When we're walking to the restaurant we chose, there's a familiar girl i saw.

Sumilip ako sa isang restaurant na madadaanan namin. Nakatayo ang babae at nakatakip ang bibig ng mga kamay nito.

"Girl may proposal na nagaganap." saad ni Bea na nakatingin din.

We stop for a while and then there i realize it was Avery. Is Theo proposing already?! Iba loko!

I was about to walk closely when a man stand up with a ring, he was holding it and show at Avery. My whole world stop.

May biglang sakit na dumaan sa dibdib ko. Napatigil ako at nakagat ang labi. Nagsisimula na ring manubig ang mga mata ko. I can't help it and look at Bea.

"B-Bea... next time na lang a." u said and run away.

Hawak ko ang dibdib ko. Bea shouted my name but i ignore her and just focused on the blurred ground.

It's not Theo who's proposing... it's Cloud.

Constellation Under the PlaneWhere stories live. Discover now