Jm's POV
Pagkatapos kumain ay pumasok na ako sa kwarto. Tinulongan naman ako ni Jk at lumabas din siya pagkahatid sa akin, masakit ang ulo ko at para umiikot ang paligid ko. Ayokong mag alala sila kaya't hindi na lang ako nagsabi pa. Nakahiga ako sa kama habang nakatingin sa labas ng bintana. Umuulan ngunit hindi gaya ng nakasanayan ko wala akong sakit na nararamdaman bukod sa bigat ng aking ulo. Kinuha ko ang cellphone ko para tignan ang mga messages doon na hindi ko na nabuksan kanina. I almost got 100 and plus messages but only one caught my attention. It's from an unknown number, binuksan ko yon at binasa.
Unknown Number:
Hi it's been a long time! Still remember me? I hope you're doing good aren't you sick already? I've been watching you for almost a year since I left you! Jimin my baby I miss you so much! I'm so sorry if I left you behind! I'll be back soon with your son, I hope we still have space in your heart! Wait for us baby I love you so much it never change!
Nabitawan ko ang cellphone ko it's Joanna! What she's talking about, son? I have son? It's imposible, she said she took abortion! Bakit Joanna bakit ka pa babalik? I don't need you anymore, after what you did hindi kita matatanggap! I pick up my phone and blocked her number and delete her message. Hindi totoo to, nagsisinungaling lang siya para makuha ulit ang gusto niya!
"Hindi mo na ako maluluko Joanna hinding hindi na!"
" Mahal may kausap ka?"
I was so shock when Jk enter the room hindi ko na namalayan na pumasok na pala siya sa kwarto.
" W-wala Mahal!"
" Your shaking, what's happen namumutla ka na naman?" Sabi niya nakitang kita ang pag aalala sa kanyang mga mata, lumapit siya sa akin at umupo sa aking tabi.
" O-ok lang ako mahal ko wag ka mag alala please I'm ok!"
" Hindi yon yong nakikita kk sa mga mata mo Jm! Don't lie to me will you, hindi ka ok at halatang halata yon! You're even shaking what's bothering you tell me?"
" Ok lang ako, medyo nahihilo lang ako pero ok lang ako! Believe me, wala to magpapahinga lang ako and I'll be fine!"
" Are you sure? Bakit andito cellphone mo? I put this on the bedside table ah!"
" Nagtingin lang ako ng mga messages baka kasi may importante pero wala naman!"
" Ok then rest now tataposin ko lang yong mga nililigpit ko sa labas umalis na sila ate pinagpahinga ko naman si Lola!"
" Do you want me to help you?"
" No! Nahihilo ka diba so rest here! I'll be back after ok! I love you so much!"
" I love you too Mahal ko!"
" Sige na magpahinga ka na! Mahal na Mahal Kita palagi mong tandaan Yan!"
" And so am I Jk, it will never change! I love you so much!"
He kissed me before he left the room. Nahiga na ako at pilit na winawaksi sa utak ko ang mga nabasa kong mensahe galing Kay Joanna. Hindi ko hahayaan na masira kami ni Jk dahil sa babaeng minsan na ding sumira ng buhay ko. Tapos na akong maging tanga sa kanya at hinding hindi na ako papayag na maging tanga ulit dahil lang sa kanya.
" Please don't ever come back Joanna, ok na ako masaya na ako! Wag mo ng sirain yong buhay ko na minsan mo ng sinira nong iniwan mo ako at sinabing pinatay mo na yong magiging anak natin! I've done enough on you Joanna so please don't ruin my life again!"
BINABASA MO ANG
Hindi Tugma
Historical FictionPaano magiging tama ang minsan ng naging maling pag ibig? Kakayanin pa bang ilaban o isusuko na lamang at hindi na muling hihiling ng pangalawa pang panahon para sa kwentong hindi naging maayos ang takbo para sa dalawang taong nagmahal ng totoo ngun...