Kabanata 53

8 2 0
                                    

Nika's POV

Pagkabalik namin ni Andrea sa hospital ay kwenento ni Jm at Jk ang plano ni Jk na pagpunta nila sa ibang bansa. Nagdesisyon na din si Jm na pumayag at sa Paris niya napiling pumunta kung san naroon ang dalawa naming pinsan.

" Ok lang namang umalis kayo pero sana ay ingatan mo ang sarili mo! Malayo kami ni Lola wala kang kasama doon  bukod kay Jk, Joon at Tae!" Sabi ko kay Jm habang makausap kaming dalawa.

" Ate I will be fine there! At alam mo naman na hindi ako pababayaan ni kuya Joon and Tae! Isa pa Jk is also with me alam mo naman na hindi din ako pababayaan non!"

" I know! And I trust them pero mas sanay parin akong nakikita ka palagi bunso! I don't wanna lose you alam mo yan ikaw at si lola na lang ang meron ako kaya please promise me! Magpapagaling ka don at babalik ka dito! Jm promise me that you'll stay as my baby bunso until our last breath?"

" Ate bakit ba ganyan ka para namang sira to! Syempre naman di ako mawawala sa inyo! Magpapagaling ako pangako yan at babalik ako sa inyo ni Lola." He said and smiled at me

" Sana walang magbago bunso! Sana talaga!"

I sign thinking what if he remembered everything he might change. But still I'm hoping that he'll stay the same after he gets his memories from the past back.

" Ano ka ba ate nababaliw ka na ba? Kung ano anong sinasabi mo anong magbabago?"

" Syempre pupunta ka sa Paris, magiging sosyal ka na don!"

" Anong sosyal ginaya mo pa ko kay Tae na kinain na ng sistemang Gucci!"

" Malay mo diba eh halos di kayo mapaghiwalay non kaya sigurado pag nagkita kayo mahahawa ka sa kaartehan non!"

" Tae been so good to me ate, and I missed him so much! Sana lang mabalik namin yong dati pag nagkita kami don! He and kuya Joon are our best cousins I've ever known."

" They called Lola yesterday and sobrang nag aalala si Tae sayo, sigurado akong matutuwa yon pag dating mo sa Paris!"

" Asaan pala sila Jk ate? "

" May binibili sila, nakalimutan kasi namin ni Ann sa Bahay yong mga pinadala ni tita para sayo kaya yon bibili na lang daw sila!"

" Tita? We don't have aunts here!"

" Mama nila Jk! Tanga mo naman!"

" Ay sorry ah kung sinabi mo kasi yong pangalan diba!"

" Sabihin mo bobo mo lang talaga dadahilan pa eh!"

" Abnormal ikaw yong di nagsabi Ng buong info!"

" Kahit na dapat gets mo na agad yon gagang to!"

" Anong gets eh wala ka namang sinabing pangalan sabunotan kita dyan eh!"

We keep arguing when the door opened.

" Nag aaway na naman kayo?" Andrea ask

" Yan kasi si ate abnormal!" Jm said while pointing me

" Tanga mo kasi di mo gets!" Angil ko naman sa kanya

Jk and Andrea laugh at us.

" ANONG NAKAKATAWA?" sabay naman naming sabi ni Jm dahilan para mas lalo silang tumawa

" Alam niyo gutom lang yan kumain na lang tayo!" Andrea said

" Oo nga naman! Mahal anong gusto mong kainin?" Jk

" Kahit ano basta pagkain!" Mataray na sagot ni Jm

" Ok got you!" Jk said and wink to Jm

" Normal lang kiligin sa kindat wag kang mag alala, hayaan mong lumabas yan bago ka pa tuloyang mamula!" I said teasingly to my brother

" Parang tanga ate!"

Natawa na lamang kaming tatlo dahil mas lalo ngang namula si Jm.

" Ang pangit mo kabonding ate sobra!" Sabi niya at nagtalukbong ng kumot.

" Hey love kakain ka na don't be shy ok! Normal lang yan naiintindihan kita! Sa gwapo kong to sino ba namang di kikiligin!" Jk said teasingly

" Love mo yang mukha mo kumain ka mag isa mo!" Sigaw ni Jm dahilan para mas lalo kaming matawa

Hindi TugmaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon