"Madam? Madam? Kakain na daw po." Narinig Kong katok ng Kasambahay ni Avaline sa pinto ng kwarto kung saan niya ako ikinulong, well not technically her, but me. After ko Kasi siyang batuhin ng sapatos ko, which is natapul siya sa noo, tumakbo ako sa second floor at nag hanap ng extrang kwarto, mahirap ng baka gantihan ako.
"Tell her I'm not going to eat!" Sigaw ko Doon so katulong ni Avaline na kanina pa din ako kinukulit, ayaw ko siyang samahan. Nakaka inis siya.
"Ah, eh madam sabi daw po ni Mayora hindi daw po pwedeng Hindi kayo sabay kumain." Sa inis ko ay Hindi ko napigilan Ang aking sarili at napa sigaw na.
"I said I don't want to! Ayaw ko! Alin ba Doon and Hindi mo maintindihan?!" I grab a pillow and then threw it at the door. I didn't mean to shout at her, it's just i'am really! Really frustrated! Maya maya pa Hindi ko na narinig na kumatok Yung katulong ni Avaline so I finally relaxed and laid down the bed, I closed my eyes and drew in deep breath. I squeeze my palm shut and then opened it repeating the same process para ma relax ako. Pero nasira yun ng marinig Kong mag click ang lock at nabuksan Ang pinto.
"You are such a brat!' Rinig Kong Saad ni Avaline bago ko siya nakitang pumasok, naka pony na Ang kanyang buhok, iba na din ang suot niya at naka sando nalang na puti at tight jeans.
"Anong brat? Ayaw ko ngang kumain!" Pag dipensa ko sa sarili ko at tumayo para harapin siya, bakas sa Mukha niya ang pagkainis saakin, sino ba namang Hindi? Eh hangang ngayon Ang pula pa ng noo niya.
"Kakain ka!" Demand niya sabay akmang hahawakan Ang braso ko pero naka iwas ako, lumayo ako sakanya at tiningnan siya ng masama.
"I said I don't want too! Ba't ba Ang kulit mo?" Inis na Sabi ko sakanya, she took another step, tatakbo Sana ako palayo sakanya pero nahawakan agad niya ang braso ko, pinharap niya ako sakanya, medyo mahigpit Ang hawak niya saakin but not enough to bruise me.
"Kakain ka o kakainin kita?" Sasagutin ko nanaman Sana siya pero parang may mali sa option niya, I looked at her and blink a couple of times trying to process what she had said, Kakain ako? Or kakainin niya ako? May pinag kaiba ba? Medyo nag loading utak ko wait.
"Anong klaseng option yan? Eh Wala namang pinag kaiba." I asked again, I still couldn't get what she said, pinag taasan niya ako ng kilay and then slowly her lips turn upside ito a smirk, nakaka inis na yang ngisi niya na yan!
"Kakain ka, or kakainin Kita. Those two are very different Marcolette, do you understand what I mean?" She repeated, di ko talaga ma gets so I repeated what she said.
"Kakain ka or kakainin kit-" Nanlaki ang mga mata ko ng ma realize ko na kung anong ibig niyang sabihin, I also felt my whole face heat up! This bitch!
"Argh! Ang bastos mo! Let me go na nga!" I screamed trying to wriggle out of her grip pero malakas talaga siya. Pota! Ba't ba Kasi ako iniwan dito ni dad?! I hate him.
"I'm giving you an option here Marcolette. Eat with me or I'll eat you." Tinitigan ko siya ng masama, Cannibal pala tong Kasama ko na to eh. I tried to look away from her to hide my blush. Mukhang hindi niya ako titigilan, kakain nalang ako Kasama siya kesa Naman ako ang lunukin niya ng buo.
"Fine! Fine! Kakain na!" I stated in defeat, she finally let go of me and take a step back.
"See, pahihirapan mo pa ako eh. Halika ka na." She then reach for my hand and hold it gently before pulling me along with her, Hindi na ako uminda pa at hinayaan nalang siya, sabay kaming bumaba sa dining area at napansin kong maraming ulam ang naka latag sa may mesa pero kami lang naman dalawa ang kakain, I decided t take a seat from the other end pero hinila ako ni Avaline at pinaupo sa may tabi niya.
"You eat, marami pangkain Ang inihanda para sayo." Tumingin ako sa mesa at napansin puro paborito ko Ang naka Hain, Merong big lobster, garlic shrimp, carbonara, Mac and cheese or baked Mac, then cordon bleu, at iba pa.
BINABASA MO ANG
Ruining Her (TAGALOG VERSION)
RomanceMarcolette Salvatore is known to be a cold hearted woman with an expressionless face, but despite showing lack of emotion and sympathy no one can deny the fact that she is beautiful, being the oldest daughter of Hector Salvatore Marcolette had been...