MARCOLETTE
"Shit." Mahinang mura ko habang dahan dahan akong umuupo sa sofa ni Avaline sa receiving area niya. Fuck that woman! Makaka ganti din ako sa ginawa niya saakin kahapon.
"Ma'am? Okay ka lang?" Tanong ni Estelle saakin, naka upo siya sa kabilang sofa hawak Ang laptop niya, I asked her to review the sale of the company for the past few months and compared it to this month's revenue.
"Y-yes." Paos na sagot ko, shit sobra Yung sigaw ko kahapon, saan ka naka Kita nang tanghaling tapat may umuungol.
"Mukhang binongahan ah." Narinig kong bulong ni Estelle sabay ngiti.
"Ano sabi mo?" Irita Kong tanong sakanya.
"Huh? Wala." Maang niya, kaya dinampot ko yung tsinelas ko at akmang babatuhin siya.
"Eto Naman si madam di ma joke. Sabi ko mukhang binongahan nyo Yung jugjugan nyo ni Mayora, paos na paos ka eh." Ramdam ko Ang pamumula ng mukha ko. Hindi nalang ako nang salita and instead kinuha ko Ang phone ko para mag back read ng message ni Summer saakin, she had informed na she took that flight na, I have given her an instruction na hindi ako susundo sakanya kundi ang mga tauhan ni Avaline, I asked her not to stray away from her guards and do not speak to strangers at any cost, pero naputol Ang pag baback read ko nang marinig ko ang hagikhik ni Estelle, that's why I glared at her.
" Sorry na madam, Kasi Naman naalala ko Yung sigaw mo kahapon." Sabi niya habang namumula na Ang mukha sa kakapigil ng tawa.
" What do you mean? Narinig nyo ako?" Tumango lang siya, ramdam ko Ang pamumula nang aking Mukha, what the fuck? Hindi sound proof Ang kwarto ni Avaline?
" Oo, o Gosh, Ang high pitch mo nga madam eh, napatingin panga sa pinto ng kwarto nyo Yung mga tauhan ni Mayora Kasi concern na sila sainyo. Akala nila kinakian ka na nang buo ni Mayora sa loob. " What the fuck? Nang laki ang mga mata ko at napatingin sa paligid, sakto Naman at nakita ko Yung dalawang guard ni Avaline, agad silang nag iwas ng tingin saakin, ramdam ko Ang pamumula ng mukha ko, I was that loud?
" Which is totoo naman Diba madam? Talaga namang kinain ka ni Mayor?" I glared at Estelle but my blushing face have betrayed, kaya natawa lang siya. Speaking of Avaline, she left early this morning, nag iwan lang siya nang sulat sa bedside table na nag sasabi na may early meeting siya with her partner. Buti nga lang at talagang iniwan niya muna ako dito Kasi hirap pa din ako mag lakad at umupo.
"Not a word about this Estelle, Wala Kang pag sasabihan about sa nang yari saamin or else ilalagay ko yang katawan ko sa maleta bago kita itapos sa Pasig River." Pag babanta ko sakanya, when I do this to her before natatakot siya at namumutla, but she's already working with me for four years kaya medyo sanay na siya. I miss the old Estelle, the one who got scared so easily.
"Ilang beses mo na akong tinatakot nang Ganyan madam, luma na yan, hanap ka na nang ibang pang blackmail. Oh Diba! Siya pa nag request ng bagong pang blackmail.
"What ever, just don't tell this about anyone. I mean it Estelle, Hindi din dapat toh malaman ni dad." Seryosong sabi ko sakanya. Tumango Naman si Estelle at nag simula na ulit mag type sa laptop niya.
"By the way any news about the guy that Nicole beat?" Tanong ko sakanya, I should have dealt with my sister as soon as possible pero hindi pa ako maka timing ng magandang Oras.
"Aware na ba sila dad about what happened?" Dagdag ko pa na tanong.
"The guy is already recovering, pumayag Ang family niya sa 2.5 million offer natin, so far the videos that was uploaded had been taken down, and... Wala pa po sa family ninyo Ang nakaka alam except you." Napatango Naman ako napa buntong hinihinga, kung Hindi ko lang talaga kapatid si Nicole baka idinispose ko na siya.
BINABASA MO ANG
Ruining Her (TAGALOG VERSION)
RomanceMarcolette Salvatore is known to be a cold hearted woman with an expressionless face, but despite showing lack of emotion and sympathy no one can deny the fact that she is beautiful, being the oldest daughter of Hector Salvatore Marcolette had been...