Charmaine Gambao, she's my Bestfriend in college, we met in college nung nag transfer ako, siya Yung unang taong kumausap saakin, she was basically there when Avaline and I's relationship is growing, nandoon din siya to comfort me whenever Avaline and I have a stupid argument,she defended me again Avaline, she was my first Best friend and my greatest regret... Meeting her was mistake! A big mistake! I have been betrayed by a lot of people, but her betrayal hurt the most.
And today here I am at Avaline's office watching the two interact.
Hindi pa nag sisimula Ang initial interview dahil Mari pa Ang inaayos, Avaline's make up artist isn't done yet with applying her make up and Charmaine was reading something on her paper, maybe Yung mga question na itatanong niya, while they were doing it ay nag uusap silang dalawa in a very casual way na Hindi ko nagugustuhan, Lalo na pag tumatawa si Avaline sa sinasabi ni Charmaine or pag nag blu-blush si Charmaine tuwing titingin siya Kay Avaline..
"Titig na titig talaga?" Napatingin ako Kay Estelle na nag salita, nasa may tabi ko siya at hawak hawak ang tablet ko habang nag pipigil nang tawa.
"Hindi ah." Pag sisinungalin ko at binaling ko ang atensyon ko sa ibang tao na nasa office ni Avaline. Yung mga camera man lang Naman at Yung light crew pati na din ang make up artist ni Avaline ang nandoon.
"Hindi daw? Weh? Eh titig mo palang na ngangamoy selos to the max na eh." Pag bibiro niya pa, Minsan talaga iniisip ko kung bakit Hindi ko pa toh pinapatalsik si Estelle eh. Paano ko ba toh napag ti-tiyagaan?
"Would just shut it? Hindi ako mag seselos, Wala akong dapat pag selosan." I told her before looking back at Avaline, Doon ko lang napansin na naka tingin na din pala siya saakin, her make up artist is already done with her, kinindatan niya ako pero inirapan ko lang siya. Hmpf, malandi!
"Madam? Pag nag sci-scissor ba kayo ni Mayora tumitirik nang Ganyan mga mata mo?" Curious na tanong ni Estelle dahilan para makurot ko siya sa tagiliran.
"Hindi tumitirik mga mata ko. Manahimik ka nga! Papatulan na din Kita eh." Banta ko sakanya, my attention was caught again by Avaline and Charmaine when the bitch laugh. Tumaas Lalo Ang Ang aking kilay nang pabirong hampasin ni Charmaine si Avaline sa balikat. Oh ba't may pa Ganon Ganon pa? Required ba na pag tatawa may kasamang hampas?.
"Madam, wag mo nang titigan nang masyadong masama, baka malusaw Yan." Bulong ulit ni Estelle, hindi ko nalang pinansin si Estelle, instead kinuha ko nalang Ang phone ko para tumingin sa Facebook ko.
" Let's change place po kaya, dito nalang kayo Ang then magka harapan." Narinig Kong sabi nung director pero Hindi ko sila tiningnan, busy pa din ako sa pag tingin sa Facebook ko nang kalabitin ako ni Estelle.
"Madam tingnan mo oh." Bulong niya saakin dahilan para mapatingin ako Kayla Ava, aba nag lelevel up si Charmaine, siya na Ang nag aayos nang make up ni Avaline, at eto Namang Gaga na toh hinahayaan lang.
"Ano madam? Pa salvage na natin oh." Pang aasar saakin ni Estelle, nako baka nga I salvage ko talaga silang dalawa tapos ipalibing ko sila nang buhay.
"Lalabas muna ako, bantayan mo yang dalawa." Bilin ko Kay Estelle bago lumabas, it just annoyed me, sabi niya Walang sila, but then why is she allowing her to be that close even though alam niyang nag seselos ako.
Wait? Ako nag seselos? Bakit Naman ako mag seselos? Gosh I'm so petty! Napailing ako at babalik na Sana Kasi na realize ko na para akong Tanga at pinapakita ko na affected ako, which is Hindi dapat!
" Marcolette Salvatore? Ikaw ba yan?" Napatigil ako sa pag lalakad at napatingin sa tumawag saakin.
"Reid Fuenta?" I asked the guy as approach him, trying to see kung si Reid Fuenta ba talaga siya.
BINABASA MO ANG
Ruining Her (TAGALOG VERSION)
RomanceMarcolette Salvatore is known to be a cold hearted woman with an expressionless face, but despite showing lack of emotion and sympathy no one can deny the fact that she is beautiful, being the oldest daughter of Hector Salvatore Marcolette had been...