Chapter 26

309 18 2
                                    

AVALINE

Tiningnan ko nang masama si Armando, this better be important for him to cut off my make up session with Colette.

"Ehem, uh, sorry Mayor pero may report Kasi ako." Bulong niya, nag seryoso naman agad ang itsura ko.

"Ano yun?" Tanong ko bago Kunin sa katulong Yung baso nang whiskey na hiningi ko.

"Nag salita si Guazon sa basement." Bulong niya ulit, pagalis nang katulong ko na nang abot nang whiskey saakin, muli akong naupo sa sofa. Hindi ko pa nga pala nahaharap Ang mokong na iyon.

"What did he say?" Tanong ko.

"May nag utos daw sakanyang gawin iyon." Napakunot Naman ang noo ko, who would dare harm Marcolette? Knowing that she's the daughter of Hector Salvatore, Isa sa pinaka makapang yarihang tao, who would dare Ang anger Hector knowing his nature? I mean, Ako kaya ko siyang harapin, that's why I managed to blackmail him into having a partnership with me. Because I know him at pinag aralan ko siya, pero to think na susubukan din nang iba iyon? The audacity!

"Sinabi niya ba kung sino?" Umiling lang si Armando.

"Naka recieved lang daw siya nang utos mula sa Isa sa mga tuta nung pinaka boss, di din daw nang bigay nang pangalan sakanya." How fucking dumb of him, nakakainit nang ulo! Sinong Tanga Ang mag tititwala sa Ganon?

"Then pasensyahan Kaming dalawa, as long as I don't get the answer that I want I won't let him out of that hellhole. Isa pa." Tumayo ako at ngumiti Kay Armando.

"Don't you think it's time for my other toy to have a companion? I mean three years na siyang nandoon mag Isa lang, I'm sure nakaka lungkot yon." Tumango lang si Armando.

"SUMMER!!!!" Napatingin ako sa taas nang sumigaw si Marcolette, bumilis Ang tibok nang puso ko sa Kaba at dali dali akong tumakbo pataas. Agad namang sumunod saakin sila Armando. I quickly went to their shared bedroom and kicked the door open, sa sobrang lakas nang sipa ko ay halos matangal sa hinge Ang pinto. Pag pasok ko ay nakita kong nasa sahig si Colette, at may lalakeng naka patong sakanya at pilit siyang sinasakal! I quickly took action and hit the guy with a lamp in his head, sa sobrang lakas nang hampas ko sakanya ay nawalan ito nang Malay at nabasag ko Yung lamp.

"Tie him up! Quickly!" Utos ko Kayla Armando at agad naman silang kumilos, pagkadakot nila sa lalake at tinulungan ko si Colette na maka upo, she's coughing and I could already see bruises forming in her neck. Fuck! How did this happen? Pano siya naka pasok sa loob ng bahay ko?

"Are you okay? Asan si Summer?" Tanong ko sakanya at hinawi Ang buhok niyang naka harang sa mukha, tinuro niya saakin Ang ilalim ng kama kaya agad ako pumunta Doon, pag Yuko ko ay naka Kita ko si Summer na naka takip sa tenga niya, nakaramdam ako nang awa sa bata nang makita ko kung gaano siya katakot.

"It's okay, okay na lahat. Come na." Pag tawag ko sakanya, at first she didn't move, but after a moment of coaxing ay gumapang na siya palabas. Agad ko siyang binuhat at tiningnan kung may sugat ba or ano, so far Wala naman.

"Madam, ako na po Muna bahala Kay Summer." Napatingin ako Kay Estelle, tiningnan ko muna ulit si Summer bago ko siya hinyaang kargahin ni Estelle, muli akong lumapit Kay Colette na hangang ngayon ay naka upo pa din, I kneeled in front of her.

"Are you okay? Wala ka bang tama or anything?" I asked her, tiningnan niya ang kanyang braso at napadako Doon Ang tingin ko. May sugat siya.

" He tried to stab me, pero naka iwas ako. Daplis lang pero mukhang malalim." Tumango ako at binuhat siya pababa sa may living room, andoon din si Summer na naka kandong Kay Estelle, tulala siya nang makita ko.

" Stay there." Sabi ko Kay Marcolette at dali daling nag hanap nang first aid kit, nagkakagulo Ang iba sa mga katulong ko, Aling Susan though acted quickly, nag hatid siya nang tubig Kay Colette at gatas Naman Kay Summer. Pagka kuha ko nang first aid kit ay agad akong bumalik sa living room, I saw how she was hugging her daughter tightly, nangingilid na Ang luha niya pero pinipigilan pa niya ang sariling umiyak, marahan niyang inaalo si Summer.

Ruining Her (TAGALOG VERSION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon