It's been a week since nung date namin ni Avaline sa legaspi and here I am, back in Avaline's office, yes dito ako tumatambay, Avaline had been insisting on taking me with her sakanyang work, at first nag tataka ako kung bakit kailangan niya pa akong isama sa office niya na Ang trabaho ko lang Naman is to handle her campaigning, and I should be meeting with her people para malaman nila kung Anong gagawin pero Hindi siya pumapayag na Hindi ako kasama.
"Ms. Salvatore?" Napatingin ako mula sa desk ni Avaline ng may kumatok sa pinto at tumawag saakin. Dahil nga sa Araw Araw na pag sama saakin ni Avaline ay medyo nakilala na ako ng mga tauhan niya.
"Come in." Pag tawag ko, bago inayos Yung mga paper na pinag sulatan ko ng mga Plano ko for Avaline's campaigning, I need to set out the plan and finalize it, may one week nalang kami para mag prepare.
"Ma'am pinabibigay po ni Mayor." Napataas ang kilay ko ng makitang may hawak na Bouquet si Janice, Ang secretary ni Avaline. It was pretty large too. Kinuha ko naman yun at tiningnan.
"Asan si Avaline?" Tanong ko Kay Janice habang tinitingnan Ang bouquet ng bulaklak.
"Nasa meeting pa po siya with the former Governor. Pero pagdating na din po siya, sabi niya din po sabay na daw kayong mag lunch and dadalhin niya na din po kayo sa meeting place para po mapag usapan nyo na daw yung gagawin na campaigning." Napatango naman ako, sa wakas Naman, nakaka boring na Kasi dito sa opisina niya, sa sobrang boring ko nga ay nagawa ko ng mag linis dito. But then my attention was drawn back to the bouquet at my arm. It's already been weeks since nag start siya na dalhan ako ng flowers everyday, it's Also been two weeks since nung date namin sa Legaspi, so far Naman medyo na totolerat ko na Ang pag Mukha niya, Hindi na din laging mainit ang ulo ko sakanya.
"Yes?" Tanong ko at pinag taasan siya ng kilay. Tiningnan niya din ako at ngumiti ng parang aso.
"Is mayor Avaline here?" Mayabang na tanong niya at saka ako tiningnan mula ulo hangang paa, kaya ginawa ko din yun.
"Wala, were you not informed that she's in a meeting?" As far as I remember sinabi na ni Avaline kay Janice na I cancel muna lahat ng meeting niya for today.
"Ah ganun ba." Tumango tango Yung lalake habang naka ngiti.
"Abnoy ka ba?" Tanong ko sakanya bago na meywang, para Kasi siyang Tanga na ngiti ng ngiti eh wala namang nakakatawa o nakakatuwa.
"H-huh? Hindi bakit?" Taka niyang tanong, buti naman at nawala na yung ngiti niya.
"Oh eh bakit ka ngiti ng ngiti. Mukha ba akong clown sayo?" Iritado Kong sabi bago ko sinara Yung pinto sa harapan niya. Bwiset siya, pupunta dito para mang asar lang. Bago pa ako makatalikod ay muling may kumatok kaya binuksan ko ulit Yung pinto, at andoon naka tayo pa si Abnoy.
"Oh? Ano nanaman ba gusto mo?" Tanong ko sakanya.
"Sino ka ba?! At ba't Ganyan Ang attitude mo?! Ganto na ba lahat ng taohan ni Avaline?!" Galit na bulyaw niya saakin na kinainit ng ulo ko.
"Excuse me? Ikaw tong pupunta dito na parang Tanga na ngiti lang ng ngiti diyan tapos magagalit ka pag sinabihan ka ng abnoy. Ano ba kailangan mo?!" Bulyaw ko din sakanya na ikinagulat niya.
" Hindi mo ba ako nakikilala?!" Napairap naman ako sa tanong niya, I've been asked this question a dozen of times.
" To be frank no! I don't know who you are and Wala akong pake kung sino ka man. Ngayon sagutin mo Ang tanong ko, Anong kailangan mo? " Kita ko Ang pamumula ng mukha nung lalake.
" I am Jeremy Banyera, Tabacco City." He stated firmly, I rolled my eyes heavenward and shakes my head.
"That doesn't answer my question Mr. Autistic, who are you and what do you need?" I asked him once again, pag di niya pa ako sinagot ng maayos sasara ko nanaman tong pinto sa Mukha niya.
BINABASA MO ANG
Ruining Her (TAGALOG VERSION)
RomanceMarcolette Salvatore is known to be a cold hearted woman with an expressionless face, but despite showing lack of emotion and sympathy no one can deny the fact that she is beautiful, being the oldest daughter of Hector Salvatore Marcolette had been...