I have never been in my life felt as clueless as I am today.... Nakatingin ako sa isang blankong papel sa may opisina ni Avaline habang siya ay nasa conference meeting, it turns out that she's not just a Mayor but a business owner too, mukhang kinalimutan na niya ang pag tuturo. And to today sinama niya ako sa Opisina niya para mag isip kung anong gagawing campaign strategy, abay Malay ko naman kung Anong ginagawa dito.
I bit my lower lip and massage my temple, what should I do? Napatingin ako sa may pinto ng marinig Kong mag bukas iyon, pumasok si Avaline at may hawak siyang dalawang baso ng kape.
"Is something the matter?" Tanong niya saakin, pinangliitan ko siya ng mata.
"You're giving me a headache." Saad ko sabay irap, I heard her chuckle before I saw her shaking her head, ipinatong niya ang isang baso ng kape malapit saakin .
"Are you telling me that you can't handle a simple campaign strategy? Come on!" Nagulat ako ng halikan niya ako sa may sentido.
"Stop doing that!" Reklamo ko sakanya, ngumisi lang siya saakin at humigop ng kape niya. God how I hate that smirk so much.
"Why? We're dating." Ibubuka ko na Sana ang bibig ko para mag reklamo pero muli ko ding tinikom iyon. We had a deal.
"Shut up." I muttered before turning my attention back to the blank paper... How do we do a successful campaign rally? I already told them that we should focus on a positive campaigning, meaning iiwasan namin Ang pag demean sa kabilang kampo, but we should also make ourselves... Noticable! Kung baga maingay at matunog dapat ang pangalan ni Avaline. I picked up my pen and started writing down... We could use music... We could ask someone to write some catchy song for her. Then we could ask a group of dancers to perform for us... And since she is running as Governor... Maybe we could ask for some assistance with actor and actresses.... I could call for Nicole.
I gasp when I suddenly felt Avaline's lips against my nape, napatitig ako sakanya at tiningnan siya ng masama, ngunit ngumiti lang siya.
"Stop distracting me." Reklamo ko at inilayo ko Ang sarili ko sakanya, but she pulled me closer to her.
"Let's go on a date?" Tanong niya bago inayos ang buhok ko exposing my nape again.
" Ano ba mas mahalaga sayo? Itong campaign or Ang date natin?" Taas kilay Kong tanong skanya, I felt like she's not taking things seriously eh.
"Your more important." Maikli niyang Saad bago muling humalik sa batok ko, ramdam ko Ang pag iinit ng mukha ko, pinipigil ko din ang pag tawa dahil nakikiliti ako, I tried my best acting annoyed.
"Isa! Itigil mo sabi." Pag saway ko sakanya at akmang tatayo pero hinawakan niya ang balikat ko at muling pinaupo. Wala akong nagawa kundi ang sumunod.
"Let's go on a date. My treat." Pag Aya niya, aba dapat lang Naman na libre niya noh? I bit my lower lip and looked at paper, at least may konting sulat na ngayon, di katulad kanina, kung aayaw ako sa date na sinasabi niya malang hindi niya ako titigilan, so I took a deep breath and decided na umoo nalang.
"Fine." Maikli kong sagot na ikinatuwa Naman niya, she quickly stood up and offered her hand for me to take, hinawakan ko iyon at hinayaan siyang alalayan ako patayo.
"Arlene." Pag tawag niya sakanyang secretary.
"Yes po ma'am?" Tanong nito sakanya.
"Cancel my meeting with Mr. Barcellano for today, tell him that I have some important matters to attend to." Utos niya rito, agad Naman iyong sinunod ng kanyang secretary.
"C'mon." Sabay Kaming nag lakad pababa ng office niya, I didn't notice na hawak hawak niya pa din ang kamay ko, napansin ko lang iyon ng maramdaman kong pinag titingnan kami ng mga taong nadaanan namin, I don't like the way they look at us, feeling ko hinusgahan nila ako, so I quickly let go of Avaline's hand, pero mukhang di niya nagustuhan yon, Kasi kumunot ang noo niya.
BINABASA MO ANG
Ruining Her (TAGALOG VERSION)
Любовные романыMarcolette Salvatore is known to be a cold hearted woman with an expressionless face, but despite showing lack of emotion and sympathy no one can deny the fact that she is beautiful, being the oldest daughter of Hector Salvatore Marcolette had been...