Chapter 7

394 20 5
                                    

"Do we really need to do this dad?" Tanong ko Kay dad, we are back at Casa Simeon for the last meeting with Avaline, paalis na kami ni dad at hinihintay nalang namin Ang pag dating ni Avaline.

"Yes, she said she wanted to see us off." Hindi nalang ako kumibo at nag cross arm nalang, meanwhile napa tingin ako doon sa mag inang kalabaw na binili ko, they are also going to be carted to manila pero via Ship. Si Avaline na Ang nag volunteer na mag aasikaso sa kanila, I decided na lapitan Yung mag inang kalabaw, I named them bakulaw and kurimaw. I love that names.

"Ma'am?" Napatingin ako Kay Estelle ng tawagin niya ako, Hindi siya maka lapit saakin dahil takot siya sa bago kong mga alaga.

"Yes?" Tanong ko, sumenyas saakin si Estelle na lumapit pero hindi ako gumalaw, bahala siya diyan, galit pa ako sakanya kasi iniwan niya ako sa bahay ni Avaline mag Isa.

"Madam." Reklamo niya na, but still I didn't budge, I enjoy watching her like this. Humarap ako Kay bakulaw, siya Yung baby Carabao.

"Madam." Pag ulit ni Estelle ng tawag saakin, this time may halong gigil, medyo malapit na siya saakin.

"Madam? Passsst! Tumawag si Mr. Kevin Guazon, gusto daw mag set up ng date with you." Pabulong na sigaw niya, I didn't still look at her, Kevin Guazon is still very insistent on dating me, Samantalang alam naman niya na alam Kong dakila siyang babaero, and my brothers doesn't like him.

"Sabi ko pumayag ka." Bigla akong napatingin Kay Estelle, kumunot ang noo ko.

"At bakit naman iyan ang sasabihin mo? I thought I already told you not to say yes to anything he offers." Lumayo ako Kay bakulaw at nilapitan siya.

"He offered to sell you half of his companies shares. I thought you would like that." Napatikhim ako saglit. Guazon owns a media company, and while I don't know how to run it, I certainly need it. Napa ngisi ako Kay Estelle.

"When is this date?" Binuksan ni Estelle and tablet niya para tingnan Ang schedule ko.

"On Thursday po, 8 in the evening. At Montereal restaurant" I nod my head, I don't wanna date him, but kung company na Ang pag uusapan why not?

" You never fail to make me happy Estelle, You're coming with me." I told Estelle, she opened her mouth to protest but I raised my hand to stop her from talking, napatingin din ako sa Van na bagong dating... It's Avaline.

" Mr. Salvatore." She greeted my father upon stepping down her van, they shake hands together and exchange a few couple of words before they settled with another shake of hand.

" Let's go." Dad said telling us that it is time to go, nag lakad ako papunta sa van namin ni dad, while I was walking I made sure to keep my eyes on Avaline, she's looking at me too, her lips was set in slight curve, a smile. Lalagpasan ko na Sana siya but she held my arm.

" Walang good bye kiss?" She whispered, napatingin ako sa paligid at napansing maraming naka tinging tao saaming dalawa.

"There's a lot of people, are you not worried that it might stain your perfect image as a mayor?" Avaline smirks and instead leans down giving me a peck on my cheeks.

"People knows here not to question what my sexual preference is, walang kinalaman iyon sa pag papatakbo ko, and will surely not hindrance me from attending to my duties." She whispered again, Hindi na ako nag salita at hinintay nalang siyang bitawan ako.

"I'll see you soon." Bulong niya bago ako bitawan, dali dali akong sumakay ng van namin at isinara ang pinto ng padabog.

"Let's go." I told our driver, he started the engine and soon we drove off, napatingin pa ako ng Isang beses sa may bintana at nakita si Avaline na kumaway habang naka ngisi saakin. I rolled my eyes and instead focused in front of me, medyo naka hinga na din ako ng maluwag ng maka layo na kami.

Ruining Her (TAGALOG VERSION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon