Chapter 59

281 17 1
                                    

AVALINE






It's been three weeks since the incident, and still Wala pa ding Malay si Colette, she still laying in her bed, with oxygen to support her, I thought it was a coma, pero Sabi nang doctor Hindi daw, then why the hell is she still asleep? Naka upo pa din ako sa upuan, I was massaging my temple because of a terrible head ache that won't go away. Ilang Araw na ba akong walang tulog? Fuck!



I held her hand and gently kissed her knuckles.

"Please, wake up." Bulong ko habang tinitingnan siya. As much as I want to watch her sleeping because she looks peaceful, I don't want to watch her in this kind of situation where she's not waking up.

"Please, I promise, susunod na ako sa lahat nang sasabihin mo saakin." I told her while I keep on kissing her knuckles.

" Namimiss ka nang mga bata." Bulong ko pa habang pinag mamasdan siya.

" Hinahanap ka nila, kahit Ang daddy mo at Ang Kuya mo, they're all worried about you. So please gumising ka na." I'm begged her, but all that answered me is silence and it fucking sickens me! It fucking annoyed me! I hate this! I can't take this anymore! I stood up and took a deep breath before I started pacing back and forth, gusto kong manapak! Gusto kong mag Wala! Gusto kong pumatay! Anything! Anything just to get my mind out of this situation! I hate my thoughts Kasi there are always gonna be whispers! What if she doesn't wake up? What if she dies?! What if!!! Tons of fucking what if!!!

" Stop pacing around... Nakaka Hilo ka."

" Shut up! You don't know what I'm going through!" Sigaw ko sabay harap sa may pinto thinking it was someone... Pero Wala akong nakita... Tangina! Nababaliw na ata ako.

" I'm going crazy." Bulong ko sa sarili ko bago ako napa sabunot sa buhok ko.

" You're indeed crazy for shouting at me." Nanlaki Ang aking mga mata nang makilala ko Yung boses, agad akong humarap Kay Colette and I couldn't explain the feeling that I have felt when I saw her looking at me with her drowsy eyes... Hindi ko na napigilan Ang pang lalambot nang tuhod ko at napaluhod ako sa tabi nya... I quickly grab her hand.

"You're awake!" Hindi ko maka paniwalang Sabi sakanya all the while tears started to pour out of my eyes... Tinitigan nya lang ako nang matagal... I thought Hindi na siya mag sasalita pa.

"You look like shit Avaline, mukhang ilang Araw kang walang ligo ligo ah." She stated although medyo paos Ang boses nya... Okay lang na insultuhin nya ako! Wala akong pake! Basta Ang mahalaga gising na sya

"You're awake... God! How are you feeling?" Tanong ko sakanya bago naupo sakanyang tabi while I still hold her hand.

"Inaantok, I feel sleepy." Umiling naman ako at marahang hinawakan ang pisngi nya.

"No! Wag ka nang matulog! Ilang lingo ka nang naka higa hangang ngayon inaantok ka pa din? No Hindi na kita papayagang matulog! Mag pupuyat tayong dalawang." I stated with conviction while still holding her hand. Tinaasan niya ako nang kilay.

" Ayaw ko maging panda... Ang kapal nang eyebag mo, Sana sinabayan mo ako matulog... God!" Sinubukan niyang umupo pero pinigilan ko siya.

" No! Stay still, tatawagin ko Ang doctor mo." I then pressed the button on her wall na connected sa room nang doctor nya. I then sit back down and looked into her eyes.

" I don't like being shot, that shit feels awful."reklamo niya saakin at napangiwe nang makaramdam siguro nang kirot.

"I'm sorry." Sabi ko, she looks back at me, this time matalim na Ang titig niya saakin, I kept my mouth shut, Teka? Bakit ganyan siya maka titig saakin? Anong ginawa ko? Did I say something wrong.

Ruining Her (TAGALOG VERSION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon