"I'll be back in one week Estelle, ikaw muna bahala Kay Summer, you already know the drill right?" Tanong ko kay Estelle, paalis na ako ngayon hinihintay ko nalang Yung sasakyan na gagamitin namin papuntang airport.
"Yes ma'am." Sagot Naman niya saakin, Estelle is one of the few people that I trust when it comes to taking care of my daughter.
"Summer." Pag tawag ko sa anak ko, agad Naman siyang lumapit saakin, I crouched down para maging pantay kami at tiningnan siya sa mga mata niya.
"I'll be gone in just one week anak, now promise me that you'll be good to everyone in here. Be a good guest. Okay? Wag mong aabusuhin si Tita Avaline, don't give her head ache okay?" Bilin ko sakanya, ngumiti Naman si Summer at tumango tango saakin, she even draw a cross on her chest and then say:
" Cross my heart po, I promise I'll be good." After niyang sabihin iyon ay hinalikan ko siya sa pisngi at noo bago tumayo, mabait naman Ang anak ko, she doesn't need to be reminded to behave and be good, pero I still did that just to make everything clear for her. After that I said my good bye and then sumakay na ako sa limo, yes naka limousine ako, courtesy by Avaline Lunas, at hindi niya pinayagan na si Alwin Ang mag drive. Si Alwin Kasi pala Ang taga drive niya nang Limo, selos much pa din siya. Pero Ewan ko ba dito sa babaeng ito kung Anong pumasok sa isip at naisipang mag limo kami. Pag sakay ko sa loob ay nakita ko siyang prenteng naka upo na. Pinag taasan ko siya nang kilay. Nag insist ba Naman na ihatid ako sa airport, ayaw ko nga Sana pumayag Kasi may gagawin pa siya sa office niya. Pero Wala! Di nang pa daig.
"You don't need to remind your daughter to behave, she's nice already." Saad niya saakin pag kasara nang pinto, tinapik tapik niya Yung upuan sa may tabi niya at inaya akong umupo Doon pero di ko siya pinansin.
"Alam ko, Wala namang mawawala kung papaalalahan ko siya Diba? Ba't ka ba sumama? Imbis na maganda mood ko eh. Pinapakita mo yang pangit mong Mukha." Binulong ko nalang Yung last part, I'm still pissed about what she did yesterday, Yung ginawa niyang pag iwan saamin tapos Yung pakikipag landian niya sa babae niya! Tapos siya pang may ganang mag selos!
"Sit here." Pag tawag niya saakin.
"Lawak lawak nang limousine mo tapos pa uupuin mo ako dyan. Gusto mo mag siksikan tayo dyan?" Narinig ko Ang pag bubuntong hininga niya. Di ko nalang ulit siya pinansin at lumingon sa may bintana, one and a half hours Ang byahe namin from here to Legaspi. Then 45 minutes na byahe from Legaspi airport to manila. Di hamak na mas madali kesa sa road trip na 12 hours from Bicol to Manila. Naramdaman Kong tumabi saakin si Avaline bigla, kaya nilingon ko siya para sawayin at palayuin saakin, pero bago pa man ako maka pag salita at sinili na niya ako nang halik. I was too stunned to speak.
"Aalis ka nalang tinatarayan mo pa ako." Bulong niya saakin matapos niya akong halikan, ngumiti siya saakin nang makitang nagulat ako sa ginawa niyang pag halik saakin. Nang maka recover ako sa ginawa niya ay tiningnan ko lang siya nang masama.
"Kapal nang Mukha mong mag reklamo, kasalanan mo din Naman kung bakit kita tinatarayan. Bakit ka ba andito? Doon ka sa babae mo." Nawala ang ngiti niya at napa buntong hininga, lumingon nalang ako sa may bintana at hindi siya Pinansin, Maya maya pa ay naramdaman ko Ang pag lapit niya saakin, naramdaman ko Ang pag pulupot nang kanyang kamay saaking bewang at Ang pag dampi nang labi niya saaking balikat.
"Sorry na." Bulong niya sabay halik sa balikat ko, hmpf, sorry sorry siya ngayon, bahala siya manigas diyan.
"Huy... Baby." Di ko pa din siya pinansin kahit nararamdan Kong umaakyat na Ang pag halik niya saakin. This time she's kissing me on my neck, I held my breath and clench my hand hard, hindi dapat ako bumigay sa pang aakiy niya, I must rema-
"Shit, stop." Pag saway ko sakanya nang halikan niya ang Tenga ko, inilayo ko Ang sarili ko sakanya pero hinapit niya lang Ang bewang ko.
"Sorry na Kasi." Bulong niya bago dilaan Ang tenga ko, tinakpan ko Yun at tiningnan siya nang masama, ngumisi lang siya saakin.
BINABASA MO ANG
Ruining Her (TAGALOG VERSION)
RomanceMarcolette Salvatore is known to be a cold hearted woman with an expressionless face, but despite showing lack of emotion and sympathy no one can deny the fact that she is beautiful, being the oldest daughter of Hector Salvatore Marcolette had been...