Chapter 61

610 18 6
                                    

MARCOLETTE






It's been a week since I was shot, and I was recovering well, for the past few days Avaline and I resumed our life, na para bang normal lang lahat, na para bang walang na bago... But as much as I want for this kind of arrangement to continue, I can never deny na maraming multo nang nakaraan Ang nag sulputan, and they were there to hunt me in my sleep... So for the last few days I have been sleepless.

"A penny for your thoughts?" Napakurap ako bigla at napatingin Kay Avaline, tumabi siya saakin at may hawak na baso nang wine, inabot nya saakin Yung Isa at prenteng naupo sa tabi ko, ngumiti lang ako at uminom bago muling binaling Ang atensyon sa mga bata, nasa pool Kasi kami, pinapanood ko sila Summer na busy sa pag habol sa mga isda na nasa pool ni Avaline.

"Tulala ka nanaman, is something bothering you?" Tanong ulit saakin ni Avaline, napa buntong hininga ako.

"They're hunting me Avaline." Bulong ko sakanya. Hindi ko man siya nakikita pero na iimagine ko na Ang pag Kunot nang kanyang noo.

"Who?" This time I choose to look at her.

"The ghost of the past, a lot of questions and doubt... I have been having terrible nightmares for the past few weeks Avaline, I couldn't get an ounce of proper sleep." Napansin Kong parang medyo na guilty si Avaline, she tried comforting me of course, she tried everything to make sure I'm okay, she stayed by my side when I needed her the most, pero this battle, i need to face it on my own, but that doesn't mean that I don't appreciate her. Kaya hinawakan ko Ang kanyang kamay at marahang hinalikan iyon.

"Tell me what I can do... Para matulungan ka... To make make it stop hurting... Please." She sincerely asked me, marahan niyang hinawakan Ang aking pisngi And I leaned towards her warm hand.

" I need to see them Avaline... I need to know about everything." I whispered to her, pinanood ko kung paano nag bago Ang kanyang emotion, from worry to confusion to stone cold.... I felt her going rigid, marahan niyang inalis Ang kanyang kamay mula saaking pisngi at tumingin sa malayo, natahimik siyang saglit.

"I don't want you to talk to them." Seryosong Sagot niya saakin makalipas Ang ilang Segundo nang katahimikan, I was laying down on the bed, and I tried to sit up pero marahan niyang ipinatong Ang kanyang kamay saaking balikat at pinigilan ako.

"Don't stop me Avaline please... I just need to know wh-"Napa ngiwe ako nang kumirot Ang aking tagiliran.

"Are you alright? Do you want me to call the doctor again?" Natatarantang tanong niya at agad na tumayo upang tawagin Yung doctor but I stopped her.

"No! Shut up and listen to me muna. I need to ask him something, I need clearance from James, because his asshole of a brother told me something disturbing." Pag papaliwanag ko sakanya, tiningnan ako ni Avaline nang matagal.

"After you recovered si-" Umiling ako, I pushed my self to sit up at this time Wala na siyang nagawa pa.

"It cannot wait..." I told her putting emphasis into each word para malaman niyang seryoso ako. Avaline bit her lower lip and looked away from me. Pero marahan Kong hinawakan ang magkabilang pisngi niya at muli siyang Pinatingin saakin.

"Please." Pag mamakaawa ko sakanya. Pero umiling siya at hinawakan Ang aking mga kamay.

"You're not ready..." Sagot niya, umiling ako, no kung Hindi ako magiging ready ngayon Hindi ako mag kakaroon nang katahimikan sa Buhay ko.

"Please Avaline... I need to talk to him... I need my justice, please, parang awa mo na... Ibigay mo na saakin toh... You already had your revenge... Hindi ba? You already held James for many years, you tortured him till you have enough... And you already have me..." Ipinatong ko Ang kanyang kamay sa aking bewang at hinatak siya palapit saakin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 28, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ruining Her (TAGALOG VERSION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon