Chapter 42

294 18 4
                                    

"Girls, be good girl okay? Aalis lang kami ni Tita Avaline nyo. When we get back promise may pasalubong kami Sainyo." Bili ko Kayla Summer hanbang inaayos ni Estelle Yung zipper nang dress ko sa likod. I didn't get to wear the last one that I tried on the boutique Kasi ayaw na talagang ipasuot saakin ni Avaline, so I settled with a less revealing one.

"Can't we go?" Tanong ni Summer habang naka higa sa may kama, habang si Celestine Naman ay busy lang sa pag lalaro nang kapatid niya.

"No, no children are allowed there." Saad ko bago sila hinarap. Nakita Kong naka pout si Summer.

"Be good, and I promise to buy you something." I told her bago ko muling tiningnan si Estelle dahil may ipinakita siyang Jewelry box saakin, nandoon lahat nang earrings ko.

"Should I wear the pearl? Or the ruby tear drop?" Tanong ko Kay Estelle, pero iba Ang sumagot.

"Wear the pearl." Napatingin ako sa may pintuan at nakita ko si Avaline na naka tayo, my breath hitches when I saw what she's wearing, a dress with a long slit that shows her perfect long legs, and deep V-cut that shows her chest. She had her hair on one side at naka curl na yon. Unlike mine itim, Yung kanya white.

"You look gorgeous." Pag compliment niya saakin bago nginitian sila Summer, napalingon muli ako Kay Estelle dahil naramdaman ko Ang pamumula nang aking pisngi. Fuck!

I know I'm beautiful, pero mas maganda siya, and it was really big boost of confidence for me when I am being complimented by someone who looks more beautiful than me.

"Should I wear a pearl necklace too?" Tanong ko Kay Avaline na nakikipag usap na Kay Celestine at Summer.

"No, you shouldn't wear any necklace. Just a bracelet, the pearl one para terno sa earrings mo." Mabilis na kumilos si Estelle at kinuha Ang jewelry box ko for bracelets, I then pick out the pearl bracelet that I have.

"Mommy looks so beautiful." Napa ngiti ako nang mag bigay compliment saakin si Summer, na sinang ayunan Naman ni Celestine.

" I'm done." Sabi ko Kay Avaline at humarap sakanya, tumayo Naman siya at lumapit saakin. She looks at me from head to toe before smiling.

"Really beautiful." Bulong niya before leaning down to kiss me, pero agad akong nag iwas nang mukha. Pinigilan ko din siya sa pag lapit saakin.

"May mga bata." Sabi ko sakanya, nginitian niya lang ako nang tipid bago tumango, she took a step back to give me space.

"Okay kiddos, Tita Avaline and I have to go na. Behave okay? Go to bed early... No more tablets pass 8." Narinig Kong nag reklamo si Summer kaya tiningnan ko siya nang seryoso, nag pout lang siya at tumango, I know she won't disobey me.

"Kay, kiss me na." I said leaning down para mahalikan nila ako, Si Summer ay mabilis na humalik sa pisngi ko, habang si Celestine naman ay nahihiya pa. Pero she did kiss me Naman.

After we said our goodbyes ay agad na din Kaming Sumakay ni Avaline sa kotse niya. Apparently the party would end at 2 in the morning, kaya Doon na kami matutulog sa hotel.

"Please behave there." Pag papaalala ko Kay Avaline habang naka tingin sa phone ko kung saan naka lagay Ang mga listahan nang mga taong importante na dadalo nang party na yun. I'm hoping that I could persuade some of them to support her.

"Kailan ba ako di nag behave? I'm always behave." Saad niya sabay ngumiti saakin, umiling lang ako... I don't trust her, baka mamaya may kumausap lang saakin Doon pag selosan nanaman niya, ipa bugbog nanaman niya. Or worst.

"Stop being overly possessive of me Avaline... I would talk to some gentleman there." Pinatay ko na yung phone ko at tiningnan siya, as expected naka simangot na siya. Tingnan nyo toh! Wala pa nga eh nag mamaktol na.

Ruining Her (TAGALOG VERSION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon