"Welcome back po ma'am." Pag salubong saakin nila Hannah, I was still carrying Celestine pero naka tulog na siya, buti nalang din at huminto na siya sa pag iyak, comforting her wasn't the easiest part, naalala ko tuloy bigla si Summer, pag uumiyak siya ay saglit lang na Oras Ang kailangan Kong igugol para ma comfort siya, but then Summer is different from Celestine, they are two different person kaya I should refrain myself from comparing them both, Isa pa... If I'm going to be Celestine mother I should learn how to handle her tantrums.
"Paki dala muna siya sa Kwarto ni Summer." Bilin ko Kay Hannah na agad Naman siyang kinuha upang dalhin sa Kwarto ni Summer, I was still shaken up by the events earlier, ngayon ko nalang ulit na kita si Gerald sa personal and they still hunt me in my dreams.
"May mga pinamili ako sainyo, mga bags and also pagkain, stock nyo sa maids pantry and then some pasalubongs for your family." Sabi ko and then brushed my hair up, I'm distraught, and I need a good drink.
"Naku ma'am nag abala ka po, pero thank you po." Ngumiti lang ako sakanila bago umakyat ulit sa office ko to drink, once inside I locked myself and then kumuha ako nang beer to drink. Syempre iinumin ko talaga alangan namang kainin ko.
Napailing nalang ako at umupo. It's been years since I lost my husband, akala ko magiging Malaya na ako but it turns out... As long as Gerald lives, as long na may nanalatay na dugo nila Kay Summer... I would never be free from their shackles.
"Fuck." Mahinang usal ko at nilagok ko na Ang aking beer. I massage my temple and took a deep breath. Shit, I hate feeling scared, I hate it! It made me feel hopeless. I took several deep breaths to calm my self. It took me an hour bago kumalma. I decided to do some job, naka tulog ako around 3:30 in the morning. I woke up around 2 in the afternoon with a message from Estelle reminding me that I have a dinner meeting with Roy Chavez. Maya maya pa naman Ang dinner meeting ko sa I decided to head down first, nakita ko agad si Celestine na nasa Sala at nag lalaro nang mga laruan niyang pinamili.
"Good afternoon." Pag bati ko sakanya, napatingin siya saakin at biglang ngumiti, pinakita niya saakin Ang mga laruan niya. Umupo ako sa sofa at pinanood siyang mag laro, she's playing with Barbie dolls and kitchen set toys, when Summer is her age lahat nang laruan niya dinosaur, something me and my ex husband often argues about. Sabi niya masyadong pang lalake daw Ang mga laruan ni Summer, and I would argue na dapat hayaan niya Ang anak niya kung saan siya Masaya. I wonder if he'll like Celestine?
Napatingin ako sa phone ko nang mag ring iyon, it's Avaline again calling through messenger. Sinagot ko naman agad iyon.
"Oh? Ba't ka tumawag?" Mataray na tanong ko sakanya.
"Hello good morning to you too. Kamusta Ang pag ubos nang laman nang credit card ko?" Sarkastikong sagot niya saakin, napa ngiti naman ako sa sagot niya.
"Arte mo, di ko naman inubos." Bwelta ko sakanya, tinitingnan na ako ni Celestine, nag tataka siguro siya kung sino ang kausap ko.
"You spent 500,000 in total Marcolette, and you bought a lot of unnecessary things." Nginitian ko lang siya sa Camera, she's wearing a white office attire today, she looks hot.
"Where are you going?" Tanong ko, tumingin siya saakin at ngumiti.
" I have a business meeting today, pupunta ako sa company ko. Iniwan ko muna sa Summer at Estelle sa bahay ko, but don't worry, they are well taken care of."
" Aba dapat lang. Bakit bihis na bihis ka? Meeting lang naman Yung pupuntahan mo ah. Mang babae ka noh?" Inirapan niya lang ako.
"Tamang bintang ka nanaman. Sa meeting lang ako pupunta, ikaw lang Naman Ang baby ko." Saad niya saakin sabay kindat, I tried not to blush hard but it was impossible not to.
BINABASA MO ANG
Ruining Her (TAGALOG VERSION)
RomanceMarcolette Salvatore is known to be a cold hearted woman with an expressionless face, but despite showing lack of emotion and sympathy no one can deny the fact that she is beautiful, being the oldest daughter of Hector Salvatore Marcolette had been...