Chapter 1

1.1K 26 8
                                    

•♡♡♡•

We're waiting to our new teacher to arrive. I can tell you everyone's excited to met our new teacher. Mga babaeng Hindi mapakali dahil paano pag gwapo ang bagong teacher, paano pag naging boyfriend daw nila.

I shrugged while rolled my eyes silently, Mga pelingerang palaka.

Isa lamang akong simpling estudyante, isa lamang akong simpling babae. Walang kaarte sa katawan, babaeng tinatawag ng mga kaklase ko na isang lalake dahil ni hindi nila ako nakitang nakasuot ng uniform ko, even does make up, I dont like the Idea of using such a thing isa pa, isa lamang akong mahirap na hindi ma afford ang mga ganoong bagay.

Dalawa nalang kami ni inay nandito sa mundong ibabaw, buhay pa naman ang itay ko pero parang patay na siya saakin dahil sa pag iwan niya saamin ni inay para lang sa iba pa niyang mga Pamilya.

He's a coward. Nandito na ang mga lahing Baron na hindi pinagkait sa ganda. Pinagkait man sa Pera pero hindi sa ganda.

Everyone attention grab upon hearing the doors only to reveal those sexy legs, curvy body. And pretty face. She's pretty with those Red lipstick on her lips, and cheekbones were good pretty enough to fit her diamond shape face.

How on earth someone like her would grab my attention?

Dismayado ang mga kababaihan kong kaklase habang ang mga lalaki busog na busog sa pagtitig to those perfect long legs of her.

She was just wearing blue pencil skirt and a white top with a blue blazer on. Para siyang nagtat-trabaho sa Companya o hindi kaya ay isang abogado. "I'm sorry I'm late, I am your teacher for this sub-"

"Miss ganda Ilang taon na po kayo?" Napataas ang kilay ng bago naming guro habang naka Poker face pa. Halatang hindi nagustuhan ang tanong.

"Why Mr? Do I look old to you?" Nakagat ko ang labi ko upang hindi matawa sa sagot ng guro namin. She gathered her attention but the moment our gaze met parang nakakandado ito bigla dahil ayaw mawaksi ang tingin ko sa ibang direksyon. "Why are you biting your lips? Are you trying to seduce me?" Biglang Kumati ang lalamunan ko sa tanong niyang iyon.

Kakaiba.

Matapos ang Oras namin sa propesorang gurang na iyon ay kaagad na kaming lahat nag si alisan pero nagulat ako ng tinawag niya ang apilyedo ko. "Yes Miss Rose?" Napaikot ng mata ang Gurang kaya lihim rin akong napaikot ng mata.

Damn! She's pretty strict and hot while raising her brow.

"Give me the list of your classmates name" Ano ba akala niya saakin? Presidente? Kung kaya niyang magsungit pwes ako hindi.

"I don't have any po maam" tumingin lang siya saakin ng parang hindi makapaniwala. Itong gurang na ito gusto kong jumbagin.

Nakakainis ang ganda niya tapos sa paraan pa ng pagtitig niya saakin parang pinapatay na niya ako. I labelled her Gurang because she's gurang naman talaga. She's already in her 30 pero her face doesn't said so.

Sampung taon ang agwat namin so I labelled her gurang.

"What's your name?" I gulp upon hearing her question. Baket niya inaalam close ba kami? I smiled while extending my hands.

"I'm Gj Baron Miss" Tiningnan niya lang ang kamay ko habang inirapan. Hindi niya kinuha ang kamay ko kaya napahiya ako ng kunti kaya pinakamot ko nalang iyon sa ulo ko.

"I heard a lot about you" Wow I didn't know I am now a famous person.

"Talaga? Good information I hope" Tumingin siya saakin habang umiiling, I immediately drop my mouth.

Ano pa nga ba? I am not a good student, Minsan tumatakas pa ako dahil nakaka bored at sandamakmak na sermon ang inabut ko kay inay kapag pinatawag na siya sa eskwelahan.

I am now my 20's but I stuck in High school. Not that bad right?

Still human after all.

"Penny for your thoughts Miss Baron?" I can sense her sarcasm while saying my Last name. Aba!

Meron pa akong pasok mga dalawang subject pero I feel no strength to attend to. "You can go, and dont ever thought to skip Miss Baron dahil ako ang makakalaban mo"

I gulped before extending myself to get out, nakakahiya, probably si Mrs Kisis nag babala sa kanya, Our dean guidance counselor.

Pagkatapos ng lahat na subject meron ako ay napagdisisyonan kong umuwi na sa bahay. Okay payn! Dahil sa gurang na yon kaya hindi na ako nagtangkang tumakas. 

Eksyated along maka-uwi dahil makikita ko na naman ang mama ko.

Pagkauwi ko sinalubong kaagad ako ng ngiti at yakap mula kay mama.."Kumusta School? Wala ka na naman sigurong tinakasan ano?" Napatawa ako sa tanong niya

"Muntik na ma, buti may anghel- pero gurang na po siya" napakunot ang noo niya sa sinabi. "Wala po ma"

"Ikaw talagang bata ka, kumain kana dahil mag s-six na may shift kapa" ay bilat! Muntik Kuna makalimutan may trabaho pa pala ako.

I mouthed mama, thanks sa paalala.  Saka nagtungo sa kwarto ko para mag bihis.

Saktong nakapag bihis na ako ay siya na mang pagtawag ni mama saakin para kumain. May hotdog, Tuyo at Ginataang kalabasa. Wow ulamezzz

Sa masarap na paghahain ni mama at kaagad akong nabusog.

Hanggang 7 to 11 yung shift ko bilang Counter lady sa mini store na pinagta-trabuhan ko, medjo masaket sa utak ang ibang costumer dahil puro may mga Foreigner na kinakausap ako tapos ako naman tong bobo mag ingles kaya tahimik nalang ako.

Yung isa sabi 'yur preti but short, yu hav big boobs while my wife doesn't look like that, Lady how old are you? Can you bi my mistress' Pinalo siya sa kasamahan kong guardia sa pinagsasabi niya. Ako kase hindi ko maintindihan ano sabi niya kaya diko pinapansin at ngumingiti lang ako.

Pagkadating ko sa store kaagad nagpaalam saakin si Didi, iyong papalitan ko sa shift. Nagbihis muna ako ng uniform saka tumambay sa center table for paying.

Kaagad magsimulang sumakit ang ulo ko ng may mga mukhang Barista na naman ang bumibili. Baket pa palaging ganitong oras sila bumibili kung saan ako naman ang magbabantay?!

Ah! kaiirita, papasok ba si maam? May Pe ba ngayon? Charot.

"Hi mizz can I get yur number?" Napataas ako ng tingin para makita kung sino. Napaikot ako ng mata saka iniscan ang mga binili niya habang hindi ko siya pinapansin. "Yur rude" Umalis ito kaagad pagkatapos niyang magbayad. May sukli pa nga pero iniwan bakla ba yun?

Busy ako sa pag lalaro ng Candy crush ng may taong padabong nilagay ang mga binili sa railings ng counter.

Nagtaas ang tingin ko at gayon na ang pagkagulat ng si Miss rose ito. W-what napatingin ako sa orasan at mag E-eleven na pala tapos na shift ko makakuwi na ako.

"Nagtat-trabaho ka ba oh naglalaro lang? Gusto mo ireport kita sa may-ari nitong store?" Napalunok ako sinabi niya.

Kill joy talaga. Hindi ko siya pinansin at Iniscan lang ang mga binili niya.

Dalawang pack ng choco mocho at isang water bottle at may isang Gatorade pa. "210, please" kaagad akong nag sukli ng binigay niya ang Payb handread na pera.

Nakakahiya, tiningnan niya lang ako habang pinaplastik ang mga binili niya. Kaagad kong binigay sakanya ay kaagad din niyang tinangap habang hindi parin umaalis. "Hindi kapa ba aalis maam? Magsasara na po kase ako tapos na ang shift ko-"

"Your name is really Gj?" Tumayo ako habang tumingin sakanya. Pake alam niya? Pero Umiiling parin ako, "Then what it is?"

I sighed, "Gin Jaden Baron, ma'am" Natahimik siya sandali habang walang pasabing umalis. Bastos yun ah.

Gurang na nga talaga.

***hey people! This is not yet complete and you probably confused why I mark it complete. Here's the reason why, this past few weeks wattpad send me regards to update even just once a month because they preferred or offered the best story which always active. Since this is far enough I would like to apologise for not continuing, Medjo busy pa em.

Red rose ||Teacherxstudent||Where stories live. Discover now