•♡♡♡•
"Watz yur neym?" Napapikit nalang ako habang iniscan ang mga binili niya. Isa na namang barista ang nakikipag usap saakin at sumasakit ang ulo ko sa kanya.
"78 please" pero hindi parin siya naglabas ng Pera. "Sir 78 please" masasapak ko ito kapag hindi pa umalis sa harapan ko.
Idagdag pa nating masakit ang ulo ko. At gusto kuna magpahinga. Malapit na matapos ang shift ko at gustong gusto ko na talagang umuwi.
"Nut, if yu downt gimme yur neym" Lalong sumasakit ang ulo ko sa Negrong ito. Dalawa silang mga nilalang sa harapan ko at malalaki pa ang mga katawan.
Ang isa mistiso, ang isa negro talaga. Paano ba ako makikipag-usap ngayong hindi ko alam paano sila kakauspain? "Anong problema Gj?" Napahinga ako ng maluwag ng dumating si Kuyang guard.
"Ito kasing dalawa kuya ayaw pa magbayad" bumaling siya ng tingin sa dalawa.
"Sir, the Cashier are waiting for your payment"
"Who are you? Were not talking to you moron" sumasakit ang ulo ko ng sobra sa mga salita nila!
"We just wanna know her name that's all. She's pretty and hot, and I like her heights too small and I can imagine my throne down there fit for her-" hindi siya kaagad natapos sa pagsasalita ng sinuntok na siya ni kuya.
Pisti dalawang malalaking tao ang mga ito.
Nakisama ako kay kuya kahit pa hindi ko alam ano ang dahilan ng pagaaway nila. "Bwsiet ka! 78 lang ang ba bayaran hindi niyo pa mabayaran!!!" Sigaw ko habang Tumakbo palabas ang mga mukong habang ako Itong pandak na nagagalit.
"Hoy Gj"
"Baket kuya?"
"Alam mo bang ano ang sinasabe nila?"
"Oo naman, ako pa"
"Oh ano ibig sabihin ng sinabi nila?" Napalunok ako dahil ang totoo sumasakit ang ulo ko kakaintindi sa kanila.
"Uhm, ahh, N-na wala silang pangbayad" Humagalpak ng tawa si kuya na ikina-asar ko.
"Ang sabi niya gusto ka daw niya para sa isang gabe-" Namula ang mukha ko sa inis iyon nga ba ang ibig sabihin ng mga baristang iyon?!
"Hoy! Bumalik kayo rito!! Mga putangina kayo" natatawa si kuya habang bumalik sa labas. Naiinis ako peste baket ba ako bobo?
"Your mouth Jaden" I know that voice really hard. "And who allowed you to wear sleeveless shirt while you are on work?!"napalunok ako mg bongga.
"M-mainit"
"I dont care. Change!" Nataranta akong sinuot ang Blouse kong uniform. Baket pa napapasunod niya ako kaagad? Inilapag niya na rin ang mga binili niya.
This time ay goya na ang binili niya. Hindi na choco mocho. She really like this kind of foods?
Pagkatapos niyang magbayad ay hindi parin siya umaalis, binuksan niya lang ang Pack ng goya saka kumain sa harap ko. Gurang na talaga siya.
Inilahad niya ang basura sa akin na ikinanuot ng noo ko. Ano akala niya saakin? Basurahan?!
"Basura mo itamon mo"