•♡♡♡•
"Ayaw ko na." Pagsusuko ko sa pinapasagot niya saaking problema ng mga potanginang numero na ito.
"Don't be so dramatic Jaden" inikot ko ang mata ko ng palihim.
"Libre tutor nga pero hindi naman libre snack" Napailing ito habang nagpatuloy sa pagharap sa laptop niya. "Gurang naman. Pakainin muko"
"What do I need to do? Feed you?" Napasimangot ako sa ka boses niyang nangbabara.
"Wala talagang puso, kahit corneto lang any flavor basta ice cream." Parinig ko sa kanya. Hello gutom ako sobra.
Mag aalas kwatro na nang hapon kaya medjo nagugutom ako, "Fine, come with me" Napatawa ako saka nagligpit ng mga gamit. Medjo hindi ko bet ang reaksyon niya dahil parang nagdadalawang isip ito.
Niligpit na rin niya ang Gamit niya saka nilock ang pinto bago kami tuluyang umalis, Akala ko ay sa Canteen lang kami pero hindi. Pumunta kami sa sa paradahan ng kotse na ikinataka ko. "Gurang saan tayo?"
"Tumahimik ka" Lihim akong napaikot ng mata. Sungit ng gurang na ito halatang menopause.
"Parang nagtatanong lang eh" Ginaya gaya ko pa ang kilos niya bago siya pumasok sa kotse niyang nakaka adik dahil sa bango.
Wala siyang naging sagot oh kahit man lang galaw na nakakapag kuha ng attention wala. Para siyang nagdadalawa na iwan sa akto niya. "Okay ka lang gurang?"
"Please, shut up" menopause nga.
"Pano ba kayo pakiligin? Ang seryuso niyo kaya kayo walang ka relasyon eh"
"I told you to shut up right? now please Quite"
"Buh, that's boring, why can't we just talk, getting to know each other gurang?" English.
"You won't stop don't you?"
"Nakakabaliw ang katahimikan kaya-"
"Oh, like you were just saying last night that is just a waste of your saliva if you keep talking to me?" Napalunok ako dahil roon.
Nakakalito. Baket ko siya naiintindihan lord.
"D-do you have a boyfriend gurang?" Napabaling siya ng tingin saakin dahil sakto namang nag red light.
"Are you seriously asking me that?" Taas kilay niyang sagot.
"Sagotin mo nalang, Meron ba o wala?" Seryusong wika ko habang nakikipag titigan sa kanya.
Nauna Itong magbawi ng tingin dahil hudjat na muli para magmaneho. "No" bigla namang kumabog ang puso ko dahil roon. Ibig sabihin hindi ako makakasira ng relasyon dahil sa halik na iyon?
"Before?" Curios na tanong ko.
"Why do you want to know? Are you now a Detective? Finding something?"
"Nagtatanong lang so, dati?"
"Yeah"
"Marami?" Shit naging curios na ako sa buhay niya.